Pages

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

“CÔN” AN CSVN LẠI “DIỄN HÀI”


(Chỉ có“du côn” mới có tư duy và hành vi hài hước vô học như vậy )
Tôi đang loay hoay thay cái vòi nước rò rỉ trong phòng cho 2 cô sinh viên đại học Pháp Lý (ở trọ nhà tôi) một cô ngồi trước màn hình laptop bổng bật ngữa người trên ghế ôm bụng cười rũ rượi như chưa bao giờ được cười ? Khiến tôi ngạc nhiên phải hỏi :
- Có gì mà vui thế ? – Cô ấy chỉ vào laptop nơi màn hình hiện lên cái “giấy mời công dân lên làm việc” (của CA một phường ở Hà Nội) nói với tôi lẫn trong tiếng cười :

image001
Chú là “chủ nhà” sang đây chơi thăm hỏi trao đổi chuyện thời sự riêng tư với bọn cháu thì bổng dưng cái thằng “đầy tớ” nhà chú nó ra lệnh cho chú phải gặp nó “làm việc” về cái tội “tụ tập đông người trong phòng cháu”, cứ như là thằng điên diễn hài, buồn cười không chịu  được  .
- Thì nó nghi ngờ chú cháu mình âm mưu “đuổi việc” nó đấy thôi…Lạ gì hành vi hạ đẳng của bọn dựa vào “búa liềm” theo đóm ăn tàn, tận trung như loài khuyển mã để níu kéo “còn đảng còn tiền” đấy thôi…. Tôi cũng cười nói với cô ấy . Cô sinh viên thứ hai, ngồi kề bên bạn mình ngắt lời tôi :
- Nhưng theo bài viết đi kèm, căn cứ vào công pháp quốc thế và Hiến Pháp,pháp luật Việt Nam hành vi này là vi phạm thô bạo “nhân quyền” đó là quyền tự do đi lại, hội họp và giao tiếp của mọi công dân ….
image003
Đây! Là tụ tập đông người dưới mắt “côn an” CSVN – Nguyễn Thu Trang (giữa) và các bạn blogger VN trong buổi tiếp xúc với ĐSQ Thuỵ Điển.
- Vì thế, nên dù là vô nguyên tắc, nhưng đã mời thì lý ra họ phải mời luôn “nhân chứng” là những người ở sứ quán nước ngoài (Thụy Điển) có mặt cùng “tụ tập đông người” ấy, nhưng ….Bố bảo đám “côn an” ấy cũng chẳng dám mời…Vô liêm sĩ ở chổ, chúng chỉ quen đàn áp dân mình thôi….  Cô SV ngồi bên laptop lại phá lên cười to hơn rồi như một luật sư rất hùng biện cô nói  :
- Úi giời ơi ! Bọn họ từ lãnh đạo chóp bu đến bọn bưng bô theo đóm ăn tàn đã có tí sĩ diện nào đâu mà nói là “vô liêm” ? , chú không nhớ  à , năm ngoái ngài TBT “đảng ta” Nguyễn Phú Trọng công du Châu Âu để cảm tạ Liên Minh EU đã cho CS/XHCN/VN “ăn mày” viện trợ không hoàn lại với hơn 11 tỷ USD từ 1996-2010 . Trước đại diện  27 quốc gia EU, trong đó có 11 nước CS/XHCN Đông Âu củ, từng là bạn bè thân thiết của “Bác,đảng ta” trước kia, nay đã từ bỏ CS quay lại với trào lưu tư bản, đa nguyên dân chủ gia nhập cộng đồng EU, ngài “TBT đảng ta” tay bắt mặt mừng từng thành viên một xin hợp tác toàn diện “kết chặt tình thân” với khối tư bản (giãy mãi chẳng chịu chết này), nhưng khi vừa về tới quê nhà VN thì ngay lập tức ngài “TBT”  lôi ngay đảng viên lão thành cán bộ nhân dân ra răn đe với giọng điệu chẳng có chút liêm sĩ nào mà PV báo chí Trần Đức Kiên (tuổi đáng hàng cháu con) phải nói thẳng với ngài TBT là ngài  “không có đủ tư cách” khi ngài phán rằng :
“Xem ai có tư tưởng mun b Điu 4 Hiến pháp không ? Ph nhn vai trò lãnh đo ca Đng không? Mun đa nguyên đa đng không? Có tam quyn phân lp không? Có phi chính tr hoá quân đi không? Người ta đang có nhng quan đim đy, đưa c lên phương tin thông tin đi chúng đy. Thế là suy thoái ch còn gì na. Tham gia khiếu kin, biu tình, ký đơn tp th, thì nó là cái gì? Nên phi quan tâm x lý nhng điu đó.” (TBT-Ng-P-Trọng)
Đấy chú thấy có còn tí liêm sĩ và nhân cách nào không ? Vừa bắt tay với 11 nước (cựu CS/XHCN nay đã dân chủ đa nguyên)  mong được “ăn mày” tiếp và xin “kết chặt tình thân,hợp tác toàn diện” . Trước mặt EU và quốc tế là vậy nhưng ngay sau lưng với nhân dân mình thì : ai đòiđa nguyên đa đng  suy thoái tư tưởng phi quan tâm x lý” (!??) đó mà gọi là “dân chủ ư ” ? .Thử hỏi thiên hạ, đi cùng trời cuối đất có một cái “đảng” nào trên thế giới lãnh đạo xã hội quốc gia theo cái tư duy “dân chủ” quá khứ hoang dã “hái lượm” như thế này không ?
Đó là “đảng” . Còn  với Chính Phủ nhà nước thì ông Thủ tướng “đ/c X” còn tệ hại hơn nữa, khó mà tìm đâu ra một một lời nói trung thực nhẹ nhàng nhưng  “nặng” ngàn cân vì “xấu hổ” cho  nhân cách một nguyên thủ như từ lời thư của một nữ nghệ sĩ  nhân dân (Kim Chi) như thế này : “Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước ( ông TT “X” ) làm khổ nhân dân. Với tôi (chử ký đó hiện diện trong nhà)  là một điều rất tổn thương vì có cảm giác  mình bị xúc phạm” bà viết trong lá thư gửi Hội Điện ảnh khi Hội đề nghị bà làm hồ sơ cho ngài thủ tướng “X” ký tên khen thưởng .
Hơn thế, tại kỳ họp thứ 4, QH khóa XIII, đại biểu Dương Trung Quốc Sau khi nghe những “lời xin lỗi” vì những sai sót khuyết điểm nghiêm trọng qua điều hành việc nước của ngài Thủ tướng “X” trước QH, ông Dương trung Quốc nói thẳng : “Phải chăng Thủ tướng nên nhân dịp này thể hiện quyết tâm sửa chữa của mình bằng cách khởi động cho một cuộc phấn đấu hướng tới đoạn tuyệt với lời xin lỗi, thay bằng một tập quán phù hợp với xã hội văn minh hiện đại là “văn hóa từ chức” . Hình như tri thức và liêm sĩ của một “y tá vườn” không đủ cho ngài TT “X” thẩm thấu những lời nhận xét và đề nghị chân tình trung thực nói trên từ nhân dân và ĐB/QH, bằng chứng là ngài “X” vẫn hiện diện trước công chúng và công du nước ngoài cứ vô tư cười toe toét, nhân dân nhìn mà ngượng đến phát “tởm” .
Còn ngài “Tổng Thống” (CT.Nước) “Tư Sâu” thì ngồi đó mang tiếng là cái “đầu tầu” quốc gia nhưng như con “bù nhìn” ngoài đồng ruộng, ngài “Tư Sâu” chỉ hù dọa, chuyên nói xách mé : Rất nhiều tiêu cực trong xã hội vẫn chưa được minh bạch, bởi có rất nhiều “con sâu” không chỉ “làm rầu” mà còn làm biến chất hư hại cả nồi canh bởi “Lut có, pháp lnh có, nhưng vn không làm gì và không ai (làm sai) b tr hết, vô ch ti mc đ đó. !? – Sao lại là “vô chủ” khi  ông ta là “Chủ” tịch nước nhưng từ trước nay ông chưa từng chỉ đạo bắt một “con sâu” nào cho ra hồn, chỉ bất lực bức xúc bày tỏ: “Cũng hơi chạnh lòng là các cô bác, anh chị chưa tin trung ương đảng lắm, những niềm tin đang bị giảm sút, “tôi thy tht xu h. Xấu hổ vì bất lực sao không “từ Chức đi” cho dân nhờ ? (Tham nhũng, hối lộ còn ghê gớm TT Online 27/11/2012)
Với ông “đầu hói” chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng thì “hài hước” như bịp bợm, ông là một trong các chóp bu đảng “bán trời không mời thiên lôi”  chú còn nhớ không ! năn 2010 trong tư cách còn là PTT/Thường trực có trách nhiệm giám sát sự điều hành kinh doanh của quả đấm “Nước” Vinashin – Sau khi Vinashin sắp chìm ông ta cùng ngài TT “X” nắm đầu kéo lên, trước QH ngài “Hùng hói” xin cơ cấu lại Vinashi và đoan chắc với các ĐBQH là nếu cơ cấu lại thì : Đến năm 2012, Vinashin có thể sẽ đứng vững và giảm lỗ, từ năm 2013-2014 sẽ có lãi trở lại, (Phó thủ tướng ông “Hùng hói” phát biểu trước Quốc Hội chiều 23/11/2010) Nhưng do khoản vay đã quá hạn gần 3 năm mà Vinashin không thể trả được đồng nào , hai quỹ đầu tư Hà Lan là Elliott Advisor và Bluecrest Mercantile đã khởi kiện Vinashin ra tòa án London để đòi nợ từ tháng 11/2011 đến nay chưa có tín hiệu khã quan . Mới đây ngày 5/8/2013 hơn 10 ngân hàng và ba quỹ đầu tư là các chủ nợ của Vinashin đã mở Hội nghị chủ nợ tại Singapore để xem xét phương án tái cơ cấu khoản nợ 600 triệu USD mà tập đoàn này đã vay từ tháng 5/2007 qua đầu mối thu xếp là ngân hàng Credit Suisse có sự bảo lãnh của CP/VN.(VietNamNet)
Liệu ông “ Hùng hói” trả lời ra sao ? về sự khẳng định “bán trời không mời thiên lôi” với trách nhiệm của ông trước QH về cơ cấu lại Vinashin cách nay 3 năm cho cái ghế CT/QH của ông để không bị “rĩ sét” Vinashin làm vấy bẩn  cho ông an tọa ngồi vào !? .
- Ủa từ cái giấy mời bá láp của  “côn an Phường ” Hà Nội  sao dính tới mấy ngài “chóp bu” này ? – tủm tiểm cười, tôi ngắt lời cô sinh viên đại học Pháp Lý ….
- Chú còn biết nhiều hơn tụi cháu, hành vi “giấy mời” của CA Phường ấy là bất hợp pháp vô liêm sĩ chỉ cốt đe dọa người dân, nếu “chóp bu” đảng, quang minh chính đại có nhân cách biết liêm sĩ thì người dân làm gì phải “tụ họp đông người” như thế ? Có con cái,anh em trong nhà nào phải vác thân qua “hàng xóm láng giềng” để vạch trần những thủ đoạn xấu xa độc tài mất nhân cách của người thân nếu các thành viên trong gia đình ấy đều thượng tôn pháp luật có đủ phẩm chất cũng là “người” như thiên hạ !
Chú thấy không ? từ trên là ông Tổng Bí Thư  tới ông nhà nước, ông Thủ Tướng /CP cho tới ông Quốc Hội cả 4 ông làm “rường cột” quốc gia nhưng nhân cách phẩm giá lại chẳng một ai ra gì thì ở cấp dưới ngồi lên luật pháp để “diễn hài” là chuyện tất nhiên …. Vì vậy từ  trong Laptop cháu thuộc một câu của ai đó ví von dưới chế độ CSVN hiện nay :
“Dân gần trăm triệu bản chất là người lớn ? – Nước bốn ngàn năm, bọn CS trẻ con .
Tôi chỉ còn biết cười trừ nói với cả hai : Đúng là sinh viên Pháp Lý, những nữ Luật Sư tương lai .
Hoàng Thanh Trúc

Không có nhận xét nào: