Pages

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Gọi hồn người chết đuối, thầy cúng sẩy chân chết chìm

QUẢNG NGÃI (NV) - Được người nhà nạn nhân mời đến để "gọi hồn" về "nói chuyện" với gia đình, một ông thầy cúng đã bị nước cuốn trôi trong lúc "hành nghề."
Nơi thầy cúng sẩy chân té sông chết đuối khi đang gọi hồn người chết đuối trở về. (Hình: báo Dân Việt)
Nạn nhân là ông Lê Đó, 82 tuổi. Ông được người dân địa phương gọi là thày cúng vì hành nghề cúng bái, gọi các vong linh người đã chết nhập hồn để nói chuyện với người dương thế.

Theo báo mạng 24h, ngày 8 tháng 9-2013 vừa qua, ông Tống Thới Hiệp, 23 tuổi, cư dân xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa, sinh viên thực tập tại công trình thủy điện Đăkdrinh thuộc xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây bị nước cuốn trôi trong lúc ra suối tắm cùng nhóm bạn. Thi thể của nạn nhân được tìm vớt và chôn cất sau đó.


Ngày 21 tháng 9, trong niềm thương tiếc người quá cố, gia đình nạn nhân liền nghĩ đến việc "thỉnh" thầy cúng Lê Đó đến con suối, nơi xảy ra tai nạn để làm lễ "gọi hồn," với hy vọng được "trò chuyện với người thân đã quá cố." Không may, khi cố gắng lội xuống con suối Sơn Tây, nơi ông Hiệp bị nước cuốn trôi, ông Đó thình lình bị sẩy chân, té xuống suối. Lần này, ông Đó cũng bị cuốn trôi theo dòng nước dữ.

Báo mạng 24h dẫn lời ông Đinh Văn Kiều, trưởng công an xã Sơn Tây, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận tin, thi thể của ông thầy cúng "sanh nghề tử nghiệp" đã được gia đình vớt lên, đưa về chôn cất chiều ngày 23 tháng 9.

Tục nhờ các thầy cúng làm phép "gọi hồn" người đã mất về để nói chuyện hiện nay vẫn còn tiếp diễn ở nhiều nơi. Không ít người dân tin rằng hồn người chết được gọi về tiết lộ biết bao điều bí ẩn mà người dương thế không thể nào biết được.

Có người còn dựa vào sức mạnh vô hình của các nhà ngoại cảm trong việc tìm kiếm hài cốt người thân mất tích. Lâu nay tại Việt Nam đã có một số nhà ngoại cảm được tôn vinh thần bí, như ông Nguyễn Văn Liên, ông Nguyễn Văn Nhã…

Tuy nhiên, cũng có dư luận không tin vào năng lực của các nhà ngoại cảm, vì họ phán đoán trật bét trong nhiều trường hợp.

Người ta chưa quên câu chuyện kể cách nay 3 năm, nói về tai nạn chết người xảy ra ngày 18 tháng 10 năm 2010. Tất cả 40 hành khách ngồi trên chiếc xe đò giường nằm chẳng may lâm nạn tại xã Xuân Lam thuộc tỉnh Nam Định. Tai nạn làm 20 người mất tích cùng với chiếc xe bị nước lũ cuốn trôi.

Các đoàn cứu nạn đã mở cuộc tìm kiếm chiếc xe cùng 20 người xấu số gặp khó, không khác việc "mò kim đáy biển." Cuối cùng, người ta nhờ đến nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng và đồng nghiệp của bà là ông Nguyễn Văn Liên. Tuy nhiên, kết quả sau cùng của cuộc tìm kiếm xác chiếc xe đò cùng với 20 thi thể con người bị vùi dưới dòng sông sâu, không đúng với địa điểm được các nhà ngoại cảm tiên đoán. (PL) 

Không có nhận xét nào: