Pages

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Hãy lắng nghe


Trần Thị Cẩm Thanh (Danlambao) -  Hãy lắng nghe và hiệp thông tinh thần với giáo dân giáo xứ Mỹ Yên, Đức Cha yêu nước Phaolo Nguyễn Thái Hợp - Giám Mục Giáo Phận Vinh, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc Hội Giám mục Việt Nam.

Lòng yêu nước của Đức Cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp đang được các giáo dân xứ nghệ nói riêng và người dân xứ nghệ nói chung nhiệt thành hưởng ứng, dân xứ Nghệ với tính cách quật cường của mình, họ rất hợp với các phát biểu mạnh mẽ của Đức Cha về những cản trở cho sự phát triển của đất nước trong những ngày gần đây ở trong nước và quốc tế.

Mỗi chúng ta, trước khi trở thành người của tôn giáo nào, chúng ta đều là người dân Việt, lương giáo chúng ta phải đoàn kết lại mới đủ sức chống độc tài, chỉ có người Việt đoàn kết và đấu tranh cho ĐỘC LẬP TỰ DO cho dân tộc Việt. Không một tổ chức quốc tế nào làm thay được điều đó, mỗi hoạt động của các tổ chức trong các giai đoạn nhất định đều có mục đích riêng của họ.

Chúng ta đã chứng kiến rằng: dù Đức Cha Giuse Ngô Quang Kiệt đã bị áp lực xin từ chức, nhưng VIÊN GẠCH CHO TỰ DO được Đức Cha đặt tại nhà thờ Thái Hà đã được các giáo dân và những người Việt có tinh thần đấu tranh gìn giữ, vun đắp và phát huy, liên kết với nhiều VIÊN GẠCH CHO TỰ DO xung quanh thành một khối vững chắc, bất cứ ai khi bị công an cộng sản truy đuổi đều nghĩ tớ nhà thờ Thái Hà như là nơi chốn bình yên, phòng trào đấu tranh cho dân chủ và tự do ở Hà Nội sẽ như thế nào nếu không có nhà thờ Thái Hà? 

Vâng, Đức Cha Ngô Quang Kiệt thà viết đơn xin từ chức, ông không bao giờ tự tay nhấc VIÊN GẠCH CHO TỰ DO mà ông đã đặt tại nhà thờ Thái Hà ra để giữ lấy chức Tổng Giám Mục, ngài đã thực sự hành động vì dân tộc Việt.

Ngay cả trong video này, chúng ta cũng thấy được tinh thần tự do của người công giáo, vì dấn thân cho sự thật và tự do mà họ đã lên tiếng, điều này rất hiếm xảy ra trong cộng đồng bên Lương chúng ta, bởi vì bên Lương chúng ta bị bủa vây bởi các hội, đoàn,... dân chủ giả hiệu của cộng sản, chúng ta dễ trở nên cô đơn và sợ hãi và không dám cất lên tiếng nói của tự do.

Những nghi vấn thẳng thắn xung quang hoạt động của nhà cầm quyền, của bên trong giáo hội đã được Cha Anton Lê Ngọc Thanh bày tỏ để mong Hội Giám Mục Việt Nam chú ý, bởi hạnh phúc của giáo dân gắn liền với hạnh phúc của dân tộc Việt, bởi phải hành động trước khi quá muộn, chúng ta phải hiệp thông tinh thần mạnh mẽ với Đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp và mong rằng cùng với sự xót thương của Thiên Chúa, ngài sẽ không rời bỏ vị trí để tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình.



Không có nhận xét nào: