Pages

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Thị trưởng Matxcơva phản đối “Khu phố tàu”

970070228
Thị trưởng Matxcơva Sergey Sobyanin
Mô hình China town (Khu người Hoa) có mặt tại nhiều nước trên thế giới mới đây đã bị Thị trưởng Matxcơva Sergey Sobyanin phản đối với lí do nó sẽ làm gia tăng tình trạng tội phạm tại thủ đô nước Nga.

Trong cuộc phỏng vấn với báo điện tử Lenta.ru của Nga, thị trưởng Matxcơva Sobyanin, người vừa tái đắc cử cách đây không lâu cho biết việc thành lập các “Khu phố Tàu” trong thành phố sẽ dẫn đến “những hậu quả nghiêm trọng” từ góc độ tội phạm và gây ảnh hưởng đến cư dân.

“Một số chuyên gia nói cần phải thành lập “Khu người Hoa”. Cá nhân tôi phản đối việc này. Nếu chúng ta thành lập một khu dân cư biệt lập như vậy sẽ gây nên hậu quả nghiêm trọng”.

Ông Thị trưởng cũng cho biết do đặc thù của thành phố Matxcơva khác với những đô thị khác, về cơ bản đồng đều hơn giữa trung tâm với vùng ngoại vi.

Theo RIA Novosti, trước đó Tổng thống Putin cũng tuyên bố nước Nga không cho phép sự xuất hiện của các cộng đồng thiểu số khép kín, sống ngoài luật lệ và nền văn hóa chung.

Phát ngôn của Thị trưởng Matxcơva xuất hiện trong bố cảnh thủ đô nước này đang đối mặt với tình trạng bạo loạn do cái chết của một thanh niên Nga gây ra bởi một người nhập cư.

Phúc Long

(Một thế giới)

Không có nhận xét nào: