Pages

Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Anan và Ca Diếp là hai "đồng phạm" của "người tù thế kỷ" Nguyễn Hữu Cầu?


Tin Không Lề - Cuối cùng thì "Người tù thế kỷ" Nguyễn Hữu Cầu cũng đã được thả ra. So với người đã từng được mệnh danh là "Người tù thế kỷ" trước đây, ông Nelson Madela, cố Tổng thống Nam Phi, thì ông Nguyễn Hữu Cầu ở tù nhiều hơn Nelson Mandela tới 10 năm. Mặc dù cả hai ông đều bị tuyên án tù chung thân, nhưng Nelson Mandela ở tù chỉ có 27 năm, còn ông Nguyễn Hữu Cầu đã có tới 37 năm tổng cộng ở trong tù. 


Nelson Mandela ở tù vì ông chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc apartheid, còn ông Nguyễn Hữu Cầu bị bắt bỏ tù là do ông tố giác những việc làm đồi bại của các quan chức tỉnh Kiên Giang, như buôn bán ma túy, bán bãi cho tàu vượt biên, hiếp dâm những người phụ nữ vượt biên mà họ bắt được (theo lời các tù nhân lương tâm khác đã từng tù ở chung với ông), nên ông bị chúng chụp cho cái mũ là phá hoại và chúng bịt miệng ông bằng cái án tử hình, sau giảm án xuống còn chung thân. 

Hãy nghe anh Nguyễn Ngọc Quang kể về "cáo trạng" của ông Nguyễn Hữu Cầu được nêu ra trong 2 phiên xử sơ thẩm và phúc thẩm, ông bị cáo buộc là đã "cấu kết" với hai đệ tử của Đức Phật Thích Ca là Anan và Ca Diếp tổ chức vượt biên: "Tên Nguyễn Hữu Cầu đã cấu kết với tên Anan và tên Ca Diếp. Mua dầu cho Anan và Ca Diếp để vượt biên. Hiện tại thì Anan đã vượt biên và Ca Diếp đang trốn tại Khánh Hòa, khi nào bắt được sẽ xử lý sau”.

Ngoài chuyện bị cáo buộc liên can với đệ tử của Đức Phật, ông Nguyễn Hữu Cầu còn bị cáo buộc dính dáng với Chúa và "đế quốc Mỹ", theo anh Nguyễn Ngọc Quang, trong phần buộc tội ông có đoạn:

“Tên Nguyễn Hữu Cầu đã sáng tác ra bài ‘Giọt nước mắt Chúa’, với nội dung ca ngợi đế quốc Mỹ và còn mơ tưởng sự quay trở lại của đế quốc Mỹ, cầu ‘bơ thừa, sữa cặn’. Bài ‘Giọt nước mắt Chúa’ có nội dung như sau: Lạy Cha chúng con ở trên Trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hàng ngày và tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ nhưng cứu chúng con ra khỏi sự dữ. Amen. Nguyễn Hữu Cầu đã coi đế quốc Mỹ như là Cha trên Trời”.

Ông Nelson Mandela ở tù là vì ông tranh đấu chống lại một chủ nghĩa khác, còn ông Nguyễn Hữu Cầu ở tù là vì ông dám chống lại những kẻ có chức có quyền ở địa phương và ông đã phải chịu án oan, "cấu kết" với đệ tử của Đức Phật Thích Ca và với Chúa, suốt gần 4 thập niên qua.

Mời đọc - những người tù chính trị khác nói về ông Nguyễn Hữu Cầu: 


Phần âm thanh: 


Xem lại: 


Không có nhận xét nào: