Pages

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Sân bay Tân Sơn Nhất “Xứ gì mà ăn cắp, ai còn dám về”

Lê Dũng
Người ta có thể mở valy của bạn và lấy đồ mà không để lại dấu vết như thế nào?
Lời nói đầy bức xúc của một hành khách Việt Kiều về nước bị rạch hành lí lấy cắp đồ sau khi gửi tại sân bay Tân Sơn Nhất: “Xứ gì mà ăn cắp, ai còn dám về?”.
Tài khoản facebook Gigi Ngo vừa mới đăng tải dòng status hết sức phẫn uất về sự việc đã xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất được nhiều người đồng cảm và chia sẻ những sự việc “chướng tai gai mắt” tại đây. Cô cho hay đã bị rọc vali lấy thuốc bổ, vitamin và hai chai nước hoa.. Tiếp theo, cô nàng còn bày tỏ bức xúc rằng trước đã bị trả giá 200 000 đ tiền cafe khi qua cửa hải quan.

“(…) sân bay Tân Sơn Nhất, hành lý người ta đóng mấy lớp mà cũng cố rọc thùng rọc vali lấy thuốc bổ, vitamin và lấy 2 chai nước hoa xong còn để lại cái bịt ni lông, may phước mà cái đồng hồ của Natalia Tran vẫn còn, chưa lụt tiếp mấy đồng hồ của mình còn không huhuhu. Đã vậy qua hải quan còn kêu lại xin 20$, mình nói không có đủ tiền cho 100k được k? Hải quan trả giá thôi cho 200k đi uống cafe. Tức trào máu, phải chi cho tiền k bị mất đồ đằng này nó giữ hành lý mình 1,5 tiếng mới cho ra. Chuyến bay này ai cũng bị rọc lấy đồ thấy mấy cô chú Việt Kiều đứng chửi : xứ gì mà ăn cắp, ai còn dám về. Nghe nhục gì đâu.”
Ngay sau khi dòng status được đăng tải đã có hàng trăm lượt like và hàng chục lượt chia sẻ thông tin về sự việc đầy bức xúc này. Bên cạnh những dòng comment chia buồn, thông cảm với nạn nhân, thì rất nhiều ý kiến khác cũng đồng tình rằng đã từng bị hại như nhân vật chính tại sân bay Tân Sơn Nhất.
“tui bị một lần rồi”, vali cũng bị rạch đấy chị ạ”, chẳng lẽ tình trạng này không bao giờ thay đổi?”.. những nạn nhân đã từng bị lấy cắp đồ, bị rạch hành lí cũng lên tiếng bày tỏ nỗi bực tức.
“Kinh nghiệm không để đồ vào thùng nha m..tao toàn đem 2 vali theo, 1 vali để đồ mình, 1 vali để đồ shopping.”, “đóng nhiều thùng nhỏ bỏ vào tùng to là nó không móc được chị à”- những người bị hại nhiều lần đã có kinh nghiệm và cách ứng phó với những kẻ ăn trộm trắng trợn này khi đi máy bay. Điều này cho thấy một thực trạng gây phẫn nộ cũng không kém gì ăn cắp ngoài đường phố Sài Gòn: “rạch vali, trộm đồ hành khách”
“Chị mình về thăm quê hương, cũng mang chút quà về biếu cho gia đình. Đem về mấy thùng, cũng bị xé cho tơi tả. Kiểm tra lại thì ôi thôi, bị lấy mỗi thứ mỗi ít. Cũng may là ko lấy laptop, chứ lấy cũng ko biết kiện ai. Hỏi nhân viên :sao đồ của tôi trước khi đi tôi bao bọc rất kĩ, mà giờ thì như thế này. Vậy mà còn mất đồ nữa. Họ chỉ trả lời:tụi em ko biết, chuyển qua nhiều chặn lắm chị à. Thôi đành ngậm ngùi cho qua.”-nick name Trung Hai cũng bức xúc thuật lại sự việc tương tự.
Bên cạnh việc bị trộm hành lí, nạn nhân còn bị “chém” tiền ở cửa hải quan: “Đã vậy qua hải quan còn kêu lại xin 20$, mình nói không có đủ tiền cho 100k được k? Hải quan trả giá thôi cho 200k đi uống cafe”.
“Lần trước mình về nước cũng vậy, hải quan giữ lại hơn 1 tiếng đồng hồ,phải chửi nhau với 4 thằng, già trẻ có hết, cuối cùng không làm gì được mình đàng nhã ra. Bảo cho bọn anh xin 50$, không cho nên bọn nó hạch sách”, một nạn nhân Việt Kiều cũng đồng tình với nạn nhân về việc hải quan “đòi” tiền vô lí.
Theo nội dung status, nạn nhân đã chứng kiến nỗi lòng phẫn nộ của đôi vợ chồng Việt Kiều cũng là nạn nhân của những kẻ trộm đồ tinh vi, trắng trợn ấy “Xứ gì mà ăn cắp, ai còn dám về?”
Đúng như câu nói của nạn nhân Việt Kiều, liệu còn ai dám về quê hương vào những dịp lễ Tết, liệu còn ai thoải mái với những chuyến bay đã đủ mệt mỏi vì chặng đường xa nơi đất khách quê người? Và cái tiếng “dịch vụ chăm sóc khách hành tốt” còn tồn tại ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất?

Không có nhận xét nào: