Pages

Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Đà Nẵng bác tin ông Nguyễn Bá Thanh ‘đã mất’

Tin tức về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh được dư luận quan tâm
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bác bỏ tin đồn nói Trưởng Ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh qua đời.
Ông Trần Thọ nói với Pháp Luật TP.HCM: “Không có chuyện đó đâu! Chúng tôi chưa nhận được thông tin đó. Làm gì có chuyện anh Thanh mất!”

Trang Infonet, cơ quan ngôn luận của Bộ Thông tin – Truyền thông, cũng đưa tin Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng và gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đều khẳng định ông còn đang chữa bệnh bên Mỹ.
Theo trang này, tin đồn xuất phát “từ chiều tối 28/12 đến sáng nay 29/12, trên trang Facebook cá nhân của một người được cho là đang ở bên Mỹ xuất hiện lời ‘vĩnh biệt’ ông Nguyễn Bá Thanh”.
“Từ đây lập tức xuất hiện hàng loạt tin đồn và lan tràn một cách hết sức nhanh chóng trên các mạng xã hội, rằng ông Nguyễn Bá Thanh vừa mới mất,” trang Infonet nói.
Sáng 29/12, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng nói “vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào” về việc ông Thanh qua đời.
Ông Trần Thọ nói với trang Infonet: “Tôi đã dặn rất kỹ rồi, có sự cố gì là phải lập tức báo cho tôi. Nhưng đến giờ này vẫn chưa có bất cứ thông tin nào báo cho tôi về việc anh Thanh đã mất. Nên tôi chắc đó chỉ là tin đồn không chính xác!"
Một người, lấy tên Anh Gau Pham trên Facebook và được cho là người đưa tin về ông Thanh, sau đó viết trên Facebook: “Hôm qua tôi có đăng status nguyên văn như sau: Vĩnh biệt cụ Bá."
“Nay xin đọc lại là: Vĩnh biệt cụ Bá? Đây là lỗi đánh máy: dấu chấm hỏi (?) bị đánh nhầm thành dấu chấm (.) dẫn đến câu nghi vấn bị hiểu nhầm thành câu kể.”
Người này viết: “Thành thật xin lỗi đã gây ra những dư luận trái chiều, tình cảm buồn, vui chưa đáng có?”
Thông tin về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh được đồn đoán nhiều trên các mạng xã hội từ hồi trung tuần tháng Tám, từ việc ông đang ra nước ngoài chữa bệnh cho tới việc ông đang mắc bệnh gì.
Đến đầu tháng 10, giới chức Việt Nam lần đầu tiên chính thức loan báo việc ông Nguyễn Bá Thanh đang chữa bệnh tại Mỹ.

Không có nhận xét nào: