Pages

Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Nữ công an cầm đầu nhóm giang hồ, cho vay nặng lãi

HÀ NỘI (NV) - Do nhiều lần đòi bạn trả tiền bất thành, một nữ công an phường ở Hà Nội lập một nhóm giang hồ bắt người, ép phải ký giấy nhận nợ.

Tiền Phong đưa tin, ngày 29 tháng 12, tòa án Hà Nội đã tuyên 13 tháng tù đối với Bùi Thủy Hương (35 tuổi), cựu công an phường Mai Ðộng, quận Hai Bà Trưng, về hành vi bắt giữ người trái phép. Các bị cáo còn lại nhận mức án từ 12 đến 13 tháng tù cho cùng tội danh.

                              Nữ công an và nhóm giang hồ trong phiên xử. (Hình: Tiền Phong)

Theo cáo trạng, bà Hương và bà Nguyễn Thị Thúy Nga (34 tuổi), ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, là bạn thân từ hồi học phổ thông trên Sơn La. Năm 2010, hai người gặp lại nhau tại Hà Nội. Cùng thời điểm đó, bà Nga cần tiền kinh doanh nội thất, đã tìm đến bà Hương.

Từ tháng 3, 2011 đến tháng 9,2012, bà Hương đã cho chị Nga vay hơn 2.1 tỷ đồng, với lãi suất quá cao. Quá trình vay nợ, nhiều lần bà Nga không trả đúng hẹn và bỏ trốn về nhà chồng ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Ðịnh.

Sau nhiều lần gọi điện thoại bất thành, bà Hương biết bà Nga đã trốn ở nhà chồng, nên tổ chức nhóm giang hồ xuống gặp bà Nga để ‘nói chuyện phải trái.”

Khi tìm được bà Nga, bà Hương cùng nhóm tay chân ép bà Nga lên Hà Nội rồi cùng bắt bà Nga phải viết giấy nhận nợ khoản vay nói trên.

Bà Nga kêu mệt, từ chối thì bị Vũ Thanh Tuấn (32 tuổi), lính bà Hương nhảy vào đánh đấm, ép bà Nga phải viết giấy nhận nợ. Ít ngày sau đó, nhóm bà Hương còn áp tải bà Nga đi đến nhiều điểm để lấy tiền.

Báo Tiền Phong cho hay, tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho bà Nga cho rằng, tòa đã có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Theo luật sư, căn cứ vào lời khai của các bị cáo và người bị hại, sau khi bị bắt giữ, bị hại còn bị ông Tuấn cùng một người khác đánh đập, liên tục đe dọa ép bị hại viết vào những tờ giấy in sẵn với số tiền hơn 3.2 tỷ đồng, không có căn cứ, trái với pháp luật, có dấu hiệu của tội “Cướp tài sản” theo luật định.

Ngoài ra, bà Nga còn bị nhóm bà Hương ép cầm cố nhiều tài sản khác để trừ nợ. Vị luật sư cho hay, đó là dấu hiệu của tội “Cưỡng đoạt tài sản.” (Tr.N)

(Người Việt)

Không có nhận xét nào: