Pages

Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Việt Nam : Thêm một blogger bị bắt

mediaẢnh chup trang web ngày 28/12/2014 của Công an Thành phố Hồ Chí Minh, loan tin vụ bắt giữ ông Nguyễn Đình Ngọc .DR
    Trang web của Công an Thành phố Hồ Chí Minh ngày 28/12/2014 thông báo : Cơ quan An ninh Điều tra hôm 27/12 đã « bắt, khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự » ông Nguyễn Đình Ngọc tại nhà riêng ở Saigon. Có tin cho biết ông Nguyễn Đình Ngọc chính là blogger Nguyễn Ngọc Già.






    Theo bản tin trên, ông Nguyễn Đình Ngọc sinh năm 1966, thường trú tại phường Tân Phong, quận 7 thành phố Hồ Chí Minh. Cũng y như bản tin hôm 6/12 lúc bắt giữ nhà văn, blogger Nguyễn Quang Lập, thông báo này nói rằng cơ quan an ninh « đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm » của ông Nguyễn Đình Ngọc để « xử lý theo quy định của pháp luật », nhưng không cho biết cụ thể là vi phạm đó là gì.
    Một blog thường đả phá giới đấu tranh dân chủ, được cho là của « dư luận viên », dẫn « một nguồn tin thân cận » tiết lộ ông Nguyễn Đình Ngọc chính là blogger Nguyễn Ngọc Già mà blog này gọi là « một đối tượng chuyên viết bài xuyên tạc, chống phá Nhà nước ».
    Nguyễn Ngọc Già là một cây bút từ những năm qua đã có những bài viết đả kích chế độ rất mạnh mẽ, đăng trên các trang mạng « lề trái » như Dân Làm Báo, Dân Luận…Mới đây hôm 22/12, tác giả này còn trả lời một đài hải ngoại về vụ hai blogger Nguyễn Quang Lập và Hồng Lê Thọ bị bắt.
    Được biết trong những trường hợp chính quyền quyết định xử lý mạnh tay, các vụ bắt giữ thường được « dư luận viên » nắm được và đưa thông tin. Nếu Nguyễn Ngọc Già chính là bút danh của ông Nguyễn Đình Ngọc vừa bị bắt, thì đây có thể là một cú đánh vào trang Dân Làm Báo chuyên chống cộng, vì các bài viết của tác giả Nguyễn Ngọc Già thường xuất hiện trên trang này.

    Không có nhận xét nào: