Pages

Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

QZ8501: Mảnh vỡ 'của phi cơ mất tích'

Giới chức Indonesia đính chính chỉ mới tìm được ba thi thể, chứ không phải 40 người như hải quân nói ban đầu.
Đây là thông báo mới nhất của người đứng đầu nhóm tìm kiếm Indonesia, Bambang Soelistyo.
Chính quyền Indonesia xác nhận những thi thể và mảnh vỡ tìm thấy trên biển Java ngoài khơi Borneo đúng là của chiếc phi cơ QZ8501 thuộc hãng hàng không AirAsia bị mất tích hôm Chủ Nhật, một tuyên bố của AirAsia nói.

Giám đốc điều hành AirAsia, Tony Fernandes nói trong tuyên bố rằng ông "cảm thấy tan nát" và ưu tiên hàng đầu của ông vào lúc này là gia đình các nạn nhân.
Chiếc máy bay Airbus A320-200 chở theo 162 người khởi hành từ Surabaya của Indonesia tới Singapore đã biến mất hôm Chủ Nhật.
Các dấu vết được phát hiện vào hôm thứ ba sau khi máy bay mất tích.
Phát ngôn nhân của hải quân nói rằng các nhân viên cứu hộ "hiện rất bận" với chiến dịch tìm và trục vớt xác máy bay.
Tuyên bố cho hay các thi thể được tìm thấy ở eo Karimata, phía tây nam của Pangkalan Bun thuộc tỉnh Borneo, miền trung Kalimantan.
Ông Fernandes nói: "Tôi có cảm giác tan nát cùng cực. Đây là thời điểm vô cùng khó khăn cho tất cả chúng tôi tại AirAssia trong lúc đang chờ đợi có thêm tin tức về diễn biến tìm kiếm và cứu hộ, nhưng mối ưu tiên đầu tiên của chúng tôi vào lúc này là tình hình gia đình những người có mặt trên chuyến bay QZ8501."
Tuyên bố nói các thân nhân sẽ được chăm sóc và một trung tâm điện thoại khẩn cấp đã được thiết lập để cung cấp thông tin theo yêu cầu.

Không có nhận xét nào: