Pages

Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Vụ Bọ Lập: 'Đang chờ Viện Kiểm sát'



"Đến 2 giờ chiều ngày 15/12 là đã hết thời gian tạm giam rồi, từ chiều qua tới nay các anh tạm giam chồng tôi không có lý do gì cả," vợ nhà văn, blogger Nguyễn Quang Lập nói với cơ quan điều tra hôm 16/12.
Kể lại với BBC Tiếng Việt vào cuối giờ chiều hôm thứ Ba, bà Hồ Thị Hồng nói rằng tại trụ sở cơ quan điều tra, số 4 Phan Đăng Lưu, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh bà đã yêu cầu công an phải trao cho bà giấy tờ nói rõ lý do tiếp tục giam giữ ông Lập, còn gọi là Bọ Lập, chủ trang blog Quê Choa.
Tuy nhiên, các yêu cầu của bà đã bị từ chối.
"Điều tra viên bảo cơ quan điều tra đang chờ giấy từ Viện Kiểm sát đem xuống," bà Hồng cho biết thêm. "Họ nói khi nào có tin thì họ sẽ báo tận nhà. Nhưng họ không hứa hẹn là khi nào."
Trong thời gian ông Lập bị bắt giữ từ hôm 6/12 tới nay, gia đình đã nhiều lần tới thăm nuôi.
"Không được gặp ông Lập nhưng những thứ [thực phẩm đồ ăn thuốc men] mình đem tới đều được cho vào, không hạn chế gì," bà Hồng nói.
Tuy nhiên, khi gia đình gửi chiếc ghế hỗ trợ vệ sinh cá nhân thì bị từ chối với lý do "sợ gây mất an toàn", theo bà Hồng.
Nhà văn Nguyễn Quang Lập bị liệt nửa người, gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày và việc ông bị tách khỏi môi trường gia đình hiện nay khiến gia đình "rất quan ngại", bà Hồng nói, tuy trong thư gửi ra ông có viết ông vẫn bình thường và dặn "bốn mẹ con đừng quá lo".
Lá thư ông gửi ra được đưa cho gia đình đọc tại chỗ khi lên gửi đồ tiếp tế, rồi bị giới chức thu lại ngay.
Về thông tin của công an nói ông Lập đã "khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình và xin được hưởng khoan hồng", vợ ông nói: "Đó là cách họ nói thôi chứ chồng tôi có làm gì đâu mà vi phạm pháp luật!"

Không có nhận xét nào: