Pages

Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Blogger Huỳnh Công Thuận: 'Tôi không vào trụ sở CA để tự tử'



Huỳnh Công Thuận - ...Tôi vẫn biết rằng một khi quyết định công khai tố cáo những việc áp bức bất công này thì sự an nguy kể cả tính mạng của tôi bị đe dọa, họ có thể ra tay hãm hại, vu khống chụp mũ bắt cóc tôi bất cứ lúc nào. Tôi chấp nhận mọi nguy hiểm, nhưng tôi tin vào việc làm của mình, tôi tin vào lẽ phải, tin vào công lý và sự thật, cái giá mà tôi phải trả nếu có chỉ là bản thân tôi đổi lại là những kẻ thủ ác sẽ bị đưa ra ánh sáng, để các thế hệ mai sau sẽ không bao giờ còn phải sống dưới bất kỳ hình thức áp bức bất công phi lý nào...

*

THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP 

Sài gòn - Việt Nam, ngày 07 tháng 02 năm 2015

Kính gửi:         

- Quý Đại sứ quán, Lãnh sự quán.
- Quý tổ chức bảo vệ quyền con người.
- Quý cơ quan ngôn luận, báo chí, đài phát thanh. 

Tôi là Blogger Huỳnh Công Thuận, là một nhà báo tự do thuộc hội nhà báo độc lập ở tại Việt Nam. Hôm nay tôi viết lá thư này gởi đến quý vị nhằm mục đích trình bày việc vi phạm nhân quyền một cách nghiêm trọng tại Việt Nam (nạn bạo hành tra tấn do nhà cầm quyền dùng phương thức công an giả dạng côn đồ, tước đoạt quyền tự do đi lại và tấn công hành hung công dân Việt Nam).
Trong thời gian vừa qua, tại Việt Nam có rất nhiều trường hợp những anh em đấu tranh cho dân chủ nhân quyền tại Việt Nam, đặc biệt là những blogger, nhà báo đã và đang bày tỏ chính kiến của mình đối với nhà cầm quyền lại thường xuyên bị tấn công đánh đập hết sức dã man. Và mới đây, tôi là một nạn nhân.

Kính thưa quý vị,

Mới đây, trong hai ngày 25 và ngày 26 tháng 01 năm 2015, tôi liên tục bị một nhóm người canh giữ tại nhà, không cho tôi đi làm, không cho ra ngoài ăn uống, thậm chí còn khủng bố hăm dọa và đã xông vào nhà tôi hành hung một cách thô bạo gây thương tích (có chứng cứ). Tôi đã cố gắng thông báo đến các cơ quan công an các cấp chính quyền nhưng nhận được sự thờ ơ trong khi sự việc đang diễn tiến…

Thời gian trước đó, trong các ngày 26 và 27 tháng 12 năm 2014 tôi cũng bị một nhóm người canh giữ tại nhà như thế này.

Vậy một câu hỏi đặt ra rằng, liệu nhà cầm quyền Việt Nam có tiếp tay cho bọn côn đồ trên xem thường luật pháp hay không. Và đó là vì mục đích gì? Và thông qua vụ việc này, tôi kính mong quý vị quan tâm đến vấn nạn vi phạm nhân quyền tại Việt Nam và can thiệp một cách mạnh mẽ vấn đề này.

Tôi xin Chân thành cám ơn.

* Tôi xin đính kèm bản phụ lục tóm tắt sự việc tôi bị canh giữ và bị xông vào nhà tấn công hành hung để quý vị xem xét. Đồng thời lắng nghe tiếng nói của chúng tôi để bảo vệ công lý.

***

THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP 

 Kính gởi:      
- Quý Đại sứ quán, Lãnh sự quán.
- Quý tổ chức bảo vệ quyền con người.
- Quý cơ quan ngôn luận, báo chí, đài phát thanh. 

I. Người kêu cứu khẩn cấp:

HUỲNH CÔNG THUẬN. Sinh ngày 22/06/1952. CMND số: 330668464.
Địa chỉ hiện nay: 280/14A đường Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
Điện thoại: 0983323336 - Email: huynhcongthuan@gmail.com

II. Tóm tắt vụ việc côn đồ chặn cửa và xông vào nhà tấn công hành hung:

- Tôi sống một mình không thân nhân tại nhà số 280/14A đường Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận. Nhà rất nhỏ hẹp, không bàn ghế, không có chỗ nấu nướng.
- Sáng sớm ngày 25/01/2015 mở cửa ra phát hiện phía ngoài có những người lạ rình rập.

- 6g20 vừa dẫn xe Honda ra đi làm bị những "người lạ" xông đến hùng hổ chặn lại không cho đi, họ tuyên bố hôm nay tôi phải ở trong nhà không được đi ra ngoài. Tôi hỏi: "các anh là ai". Họ trả lời: "anh không cần biết, hôm nay dứt khoát không được đi ra ngoài".

- 6g40 tôi gọi đến đường dây nóng công an Tp.HCM báo sự việc bị 2 "người lạ" chặn lại không cho đi, mục đích là để lỡ có chuyện gì xảy ra còn biết được manh mối. Bị chặn cửa không cho đi suốt ngày 25/1/2015 không cho ra ngoài ăn cơm cả buổi trưa và buổi chiều, phải gọi nhờ người quen mua cơm đem đến.
- 06g10 sáng ngày 26/01/2015 mở cửa dẫn xe ra đi làm lại bị côn đồ hung hang xông đến ngăn chặn thô bạo. Thấy tình hình có thể sẽ xảy ra chuyện không hay. Tôi gọi báo đến các nơi, trong khi đang đứng trong nhà gọi điện thoại, họ đứng ngoài cửa hăm dọa giật điện thoại...

- 07g10 sáng 26/01/2015 khi họ chặn cửa và nói phải ở nhà, không được đi đâu. Tôi hỏi “các ông là ai, ai thuê mướn đến đây chặn của tôi”. Họ trả lời: “không cần biết, dứt khoát không được ra khỏi nhà”. Tôi liền hô to kêu cứu thì 2 tên côn đồ xông vào nhà hành hung đánh đập tôi. Họ quá hung hăng cho nên người dân chung quanh cũng e sợ không dám lên tiếng.

- Suốt hai ngày một đêm 25/1 và 26/1/2015 bị côn đồ chặn cửa không cho ra khỏi nhà, tôi nhiều lần gọi báo đến các nơi: Trực ban CA TpHCM: 08.38387344 - CA quận Phú Nhuận: 08.38444695 - CS113 – và CA phường 11, quận Phú Nhuận: 08.39910235 ...

- Sau đó số CA phường 11, quận Phú Nhuận và số 113 bị chặn không nhận cuộc gọi.

- Có người quen hay tin tôi bị côn đồ chặn cửa và xông vào hành hung, họ gọi đến công an phường 11, quận Phú Nhuận: 08.39910235 nhưng lại được trực ban trả lời rằng “không có ai nhốt tôi, hoặc không cho ra khỏi nhà cả, họ mới đi xuống nhà tôi, thấy cửa vẫn mở, không thấy chuyện gì cả.” Vâng, vậy là côn đồ mua chuộc toa rập qua mặt người dân, khi tôi dẫn xe ra bị côn đồ chận lại không cho đi, xe để nguyên ngoài cửa, khi la lên kêu cứu thì họ xông vào nhà hành hung, công an thì nói không có vấn đề gì, nhưng TÔI CÓ BẰNG CHỨNG CÔN ĐỒ XÔNG VÀO TẤN CÔNG HÀNH HUNG.

Ngay chiều hôm đó 26/01/2015 sau khi bọn côn đồ rút đi tôi đã cầm đơn tố cáo khẩn cấp đem đến công an phường 11, quận Phú Nhuận và gởi đến các cơ quan giới chức hữu quan gồm Viện kiểm sát nhân dân quận Phú Nhuận, Viện kiểm sát nhân dân Tp.HCM và thanh tra công an Tp.HCM. 

III. Nhắc lại những lần gần đây:

Chỗ tôi sống là khu phố văn hóa, tối ngày 26/12/2014 từ cửa sổ gác nhà nhìn ra thấy lần đầu tiên xuất hiện những người trãi chiếu ngồi, nằm vật vạ suốt đêm như những con nghiện...

- Đến 6g sáng 27/12/2014 trong khi người dân đã sinh hoạt buôn bán nhưng họ vẫn trải chiếu ngồi giữa đường.

 - Đến 6g30 họ đã cuốn chiếu nhưng vẫn không bỏ đi, và còn đứng nhìn vào nhà tôi với dáng vẻ khiêu khích hung hăng.

- Đến 7g họ chia ra 3 người ngồi sát 2 bên lề đường hẻm ... 

- Đến 8g30 tôi dẫn xe ra đi làm thì bị 4 - 5 người xông đến chặn lại không cho đi... tôi liền gọi điện thoại báo đến trực ban công an TpHCM (08.38387344) được cho số công an F11, Quận Phú Nhuận (08.39910235) và đã gọi đến báo ngay, được hứa sẽ có người đến... nhưng không thấy đến.

- Xe của họ ép chặn đầu xe tôi lại không đi được, tôi để nguyên xe ở trước cửa nhà và lội bộ ra ăn sáng, nhìn lại thấy chiếc xe chặn đầu xe tôi bảng số 85-K2 9870 (nghe họ gọi “anh Dũng”. Sau đó một lần nữa gọi báo đến trực ban công an TpHCM (08.39201150).

- Mãi cho đến gần 1g trưa mọi việc không thay đổi, tôi đi ăn cơm trưa bị họ chặn không cho đi, tôi phản đối và gọi điện thoại báo công an TpHCM với công an phường 11 lần nữa và gọi báo đến CS113.

- Trong khi tôi gọi điện thoại báo công an thì người chặn tôi gọi điện thoại báo kêu “anh Dũng” đến. Sau đó một người đi xe trắng bảng số 59-Y1 343.19 đến, và tôi nhận ra người này đã từng tham gia chặn đường cướp giật điện thoại của tôi mà tôi đã có đơn tố cáo từ trước.

- Đứng phía trong nhà gọi điện thoại thì họ xông hẳn vào nhà cướp giật điện thoại của tôi, tôi leo lên gác họ còn nắm kéo xuống nhưng tôi vuột được lên gác nên họ giật không được. Tôi kêu cúu nhưng người dân thấy bọn côn đồ này quá hung hăng xem thường pháp luật nên không ai dám can thiệp.

IV. Nhắc lại vụ án giết người:

Nguyên vào lúc 9g30 ngày 8-9-2011 khi tôi ngồi quán café cốc trước trụ sở Ngân Hàng Vietcombank TPHCM ở bến Chương Dương (nay là đường Võ Văn Kiệt) chờ chủ tôi lãnh tiền thì có người đến gây sự và sau đó anh ta dẫn theo 2 tên côn đồ mình đầy hình xâm đến, một tên ra phía sau dùng vỏ chai thủy tinh đập mạnh vào đầu tôi máu tuôn xối xả từ đầu xuống mặt, ướt cả áo quần, ướt cả bàn ghế, vợ chồng chủ quán can ngăn và gọi anh ta là “Tâm công an”. May mắn có một người tốt bụng đưa tôi đến bệnh viện đa khoa Sài Gòn cấp cứu. Khi bảo vệ bệnh viện dìu vào đến nơi tôi lã người với mắt mũi tay chân quần áo đầy máu là lúc 10g30…

Sau khi cấp cứu, khâu may vết thương xong bác sĩ cho biết trường hợp này cần phải đưa ra pháp luật nên lập hồ sơ bệnh án rất kỷ để cấp giấy chứng thương. Qua tổng đài được biết thuộc phường Nguyễn Thái Bình, gọi đến công an phường Nguyễn Thái Bình được trả lời phải đích thân đến trình báo chứ không nhận qua điện thoại, sáng hôm sau 9-9-2011 sau khi bác sĩ khám xong tôi xin phép bác sĩ đến công an trình báo thì bác sĩ không cho tôi rời bệnh viện, một lần nữa tôi gọi đến công an phường Nguyễn Thái Bình, sau đó vào khoảng 9 giờ cùng ngày có người đến gặp hỏi han nhưng chỉ hỏi và hứa miệng là sẽ giải quyết đến nơi đến chốn và sẽ điều tra nhân vật “Tâm công an” là ai. Tôi có hỏi tên và được cho biết tên “Hương” nhưng rồi sau đó im lặng không trả lời thông báo gì cả.
Ngày 12/9/2011 khi còn đang nằm viện tôi đã làm ĐƠN TỐ CÁO ĐỀ NGHỊ KHỞI TỐ gởi đến Trưởng Công an phường Nguyễn Thái Bình, Trưởng Công an Quận 1 và Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân quận 1, TP.HCM.

Sau khi tên “Tâm công an” dẫn côn đồ hành hung tôi phải vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Sài Gòn 6 ngày, khi ra viện tôi có đề nghị giao nộp tang chứng là bộ đồ máu cho công an, nhưng cán bộ Hương công an phường Nguyễn Thái Bình bảo không cần, khi tôi đến thì cán bộ Hương đã đưa “Tâm công an” đến nhận mặt tôi, vì sợ sẽ bị truy sát bịt miệng nên tôi đã cực lực phản đối việc này, sau đó nhờ một dân phòng cho tôi biết người đó tên Tâm là cảnh sát cơ động.

Sau đó Công an Quận 1 thụ lý ĐƠN TỐ CÁO của tôi nhưng thời gian sau tôi phát hiện thông tin việc tố cáo của tôi đã bị rò rỉ, khi đang chạy xe máy tại khu vực phường 10, quận Phú Nhuận tôi bị 2 người chặn đường hăm dọa buộc tôi phải rút đơn tố cáo. Ngày 1/7/2012 cũng chính một trong 2 người này đã cướp giật điện thoại của tôi trước khách sạn NewWorld.

Riêng tại căn nhà mà tôi hiện đang ở, tháng 6/2012 khi đi vắng đã bị kẻ gian bẻ khóa đột nhập, khi về tôi đã báo đến CSKV đến lập biên bản. lần sau có việc đi vắng, qua nhà kế cận nhờ trông giúp thì được nói nhỏ cho biết là công an đó không phải trộm đâu, tôi hỏi sao biết, được trả lời là có người tự xưng là công an vào nhà nói với mẹ?! Tôi lưu ý quan sát thì thấy chính người giật điện thoại của tôi đã rình nhà tôi, sau đó 2 lần nữa bị trộm 2 laptop có hang xóm thấy nhưng tôi không báo đến công an làm gì cho mất công.

Khi tôi đã phát hiện nhận diện được một số người có liên quan đến vụ án giết người có tổ chức đối với tôi và tôi đã có đơn tố cáo những người này. Ngày 28/12/2012 tôi bị chặn xe, giật tai nghe, sau đó bị lấy điện thoại, đồng hồ và phá hư đồng hồ của tôi trước khi trả lại, họ còn đe dọa việc tôi đã tố cáo vụ truy sát giết người trước ngân hàng Vietcombank.

Ngoài ra, còn những bằng chứng mà chắc chắn ai nhìn thấy cũng nhận ra được ngay những áp bức bất công, những bất công vô lý của cán bộ chính quyền khiến cho nạn nhân không thể im lặng, những bằng chứng sẽ chỉ được giao cho cán bộ có trách nhiệm thẩm quyền, hiện tôi đã giao bằng chứng cho những người mà tôi tin tưởng cất giữ phòng khi sự cố xảy ra đối với tôi.

Công an có nhiệm vụ bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản người dân cũng như bảo vệ pháp luật. Nhưng ở đây công an không những đã không làm tròn nhiệm vụ ngược lại còn tiếp tay toa rập với côn đồ ngang nhiên chặn cửa khủng bố hành hunh người dân. Là người dân bị áp bức bất công không thể chấp nhận nhưng người dân chúng tôi không biết phải kêu vào đâu? Và Không biết họ sẽ còn làm điều gì nữa.

Nay khẩn cấp yêu cầu:

Các Đại sứ quán, Lãnh sự quán và các tổ chức bảo vệ quyền con người. Các Tướng Lãnh quân đội và các cơ quan truyền thông, báo, đài trong và ngoài nước có biện pháp giúp người dân chúng tôi trước những tên côn đồ lộng hành ngang nhiên khủng bố hành hung người dân chúng tôi ngay trên đường phố lại được công an bao che bảo kê.

Tôi vẫn biết rằng một khi quyết định công khai tố cáo những việc áp bức bất công này thì sự an nguy kể cả tính mạng của tôi bị đe dọa, họ có thể ra tay hãm hại, vu khống chụp mũ bắt cóc tôi bất cứ lúc nào. Tôi chấp nhận mọi nguy hiểm, nhưng tôi tin vào việc làm của mình, tôi tin vào lẽ phải, tin vào công lý và sự thật, cái giá mà tôi phải trả nếu có chỉ là bản thân tôi đổi lại là những kẻ thủ ác sẽ bị đưa ra ánh sáng, để các thế hệ mai sau sẽ không bao giờ còn phải sống dưới bất kỳ hình thức áp bức bất công phi lý nào.

Tôi minh định rằng: Hiện sức khỏe tốt, tinh thần minh mẫn. Tôi sẵn sàng chấp nhận tình huống xấu nhất đưa đến, nhưng:

- Tuyệt đối không có ý định tự nguyện xin vào đồn công an.

- Không vào trụ sở công an tự tử, không tự đập đầu vào dùi cui, không tự đập đầu vào vào cạnh bàn trong đồn công an…

- Khi bị bắt, mời hoặc triệu tập với bất kỳ lý do gì, tôi chỉ làm việc khi có sự chứng kiến của luật sư.

- Tôi đã tự nguyện nhờ luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho tôi nếu trường hợp bị tạm giữ, tạm giam, vì vậy nếu cơ quan hoặc cá nhân nào nói rằng tôi từ chối mời luật sư (kể cả văn bản có chữ ký) cũng đều là giả mạo, không phải của tôi.
- Nếu sau này bất kỳ lời khai hay đoạn video nào được đưa ra mà không có sự xác nhận của luật sư, tức là không phải của tôi, do tôi. Nhất là những lời tự thú nếu có thì chắc chắn là do dàn dựng hoặc bị ép buộc hoặc do cắt ghép sai sự thật.

Thật lòng mà nói, tôi vẫn biết rằng những người dám xem thường pháp luật ngang nhiên hành hung đánh dập người dân được bao che bảo kê, thì thế lực thù địch đó phải nói là to lớn, vì vậy các cơ quan truyền thông khó có thể đủ sức đưa vụ việc áp bức bất công này ra ánh sáng. Tôi chỉ mong rằng nếu có sự bất trắc xảy ra với tôi thì quý vị sẽ là nhân chứng và vật chứng chính là THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP này.

Trân trọng kính chào & thành thật cảm ơn

Huỳnh Công Thuận

Không có nhận xét nào: