Pages

Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

Phó giám đốc ngân hàng chưa xong trung học, vẫn có bằng đại học


PHÚ YÊN 23-9 (TH) – Ông phó giám đốc Ngân Hàng Nhà Nước chi nhánh ở tỉnh Phú Yên, vừa ăn gian tuổi, lại mới chỉ học đến lớp 7 nhưng đã theo học “hệ tại chức” và có cấp bằng đại học. Tin này được nhiều báo ở Việt Nam loan tải rộng rãi. Hồi tháng 7, ông Vũ Viết Ngoạn được bổ nhiệm làm chủ tịch Ủy Ban Giám Sát Tài Chính Quốc Gia, chức vụ tương đương với bộ trưởng, khai có bằng tiến sĩ tài chính. Nhưng cái văn bằng của ông Ngoạn là bằng dỏm do một tổ chức bán bằng dỏm ở Louisiana cung cấp.

Theo báo Lao Ðộng ngày Thứ Sáu 23 tháng 9, 2011 ông Trịnh Thanh Tùng hiện đang là phó giám đốc Ngân Hàng Nhà Nước chi nhánh tỉnh Phú Yên. Năm 1975, ông mới 16 tuổi đã làm cán bộ ngân hàng. Dần dà, nhờ bằng cấp gian dối, ông đã leo lên tới chức phó giám đốc từ năm 2007.
Tờ Lao Ðộng nói rằng tháng 7 năm 2010, ông Tùng “làm hồ sơ đăng ký lại giấy khai sinh (GKS) và được UBND phường 7 (TP. Tuy Hòa) cấp GKS mới số 48 ghi ngày, tháng, năm sinh là 29 tháng 4, 1959”. Tuy nhiên giấy khai sinh cũ của ông Tùng khai trong hồ sơ công chức lại là ngày 29 tháng 7, 1956, tức già hơn giấy khai sinh mới.
“Ðiều này làm nảy sinh mâu thuẫn, trái quy định, bởi ông Tùng được tuyển dụng làm cán bộ công chức ngân hàng vào năm 1975, nghĩa là lúc đó ông Tùng mới 16 tuổi và hoàn toàn chưa có bằng cấp chuyên môn!”, báo Lao Ðộng viết.
Từ chuyện ông Tùng “khai lại giấy khai sinh”, ông Nguyễn Ngọc Khố , giám đốc Ngân Hàng Nhà Nước chi nhánh Phú Yên nói với báo Lao Ðộng là “ngành ngân hàng đã kiểm tra lại bản kê hồ sơ công chức lưu tại cơ quan (hồ sơ bản gốc lý lịch ông Tùng lưu tại Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam) và phát hiện hoàn toàn không có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông của ông Tùng”.
Nguồn tin kể tiếp là “Và tại cuộc họp chi bộ ngân hàng vào sáng 20 tháng 9, ông Trịnh Thanh Tùng đã chính thức khai nhận là chưa có bằng tốt nghiệp THPT, đã học hết lớp 7 và có chứng nhận học lớp 11”.
Tuy vậy, nguồn tin nói ông Tùng chưa đưa ra bằng chứng nào để xác nhận như vậy.
Sự việc không dừng ở đó, theo báo Lao Ðộng, “Ðiều khó hiểu là, ông Tùng không có bằng tốt nghiệp THPT, nhưng vẫn được học và tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị; học và được tốt nghiệp đại học ngân hàng (hệ tại chức) do trường Ðại Học Kinh Tế và Quản Trị Kinh Doanh Ðà Nẵng cấp ngày 20 tháng 10, 1998!”
Theo tờ Pháp Luật ở Sài Gòn, ông Tùng “Giải trình với cơ quan chức năng” là “ông đã dùng bằng tốt nghiệp trung cấp ngân hàng để đăng ký học đại học”.

Không có nhận xét nào: