Pages

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

CSVN Bàn về Luật Biểu Tình Chưa Cho Đã E ‘Khó quản lý’

HANOI -- Báo Dân Trí cho biết, Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã “đề xuất xây dựng Luật Biểu tình,” một chuyện hết sức kỳ lạ đối với người được xem như thành phần cứng rắng và là ngườøi chủ trương đàn áp mọi tiếng nói bất đồng bằng nhiều phương tiện.
Báo Dân Trí viết rằng, “Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề xuất xây dựng Luật Biểu tình để điều chỉnh vấn đề thực tế đang đòi hỏi. Thủ tướng đã giao Bộ Công an soạn thảo luật này.”
Trong bản tin có ghi nhận:
“...Việc ban hành luật này được nhận định là cần thiết nhằm thể chế hóa quy định của Hiến pháp, tạo điều kiện cho công dân thực hiện quyền của mình, đồng thời nhà nước cũng có cơ chế kiểm soát hoạt động biểu tình trên thực tế.

Tất nhiên, nếu ban hành Luật này cần chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, thời điểm xem xét, thông qua, điều kiện tổ chức thực hiện để tránh việc lợi dụng kích động quần chúng biểu tình gây rối trật tự an ninh.
Bên cạnh đó, có ý kiến đề nghị chưa ban hành Luật Biểu tình và cho rằng việc ban hành luật này sẽ gây khó khăn cho công tác quản lý xã hội, tạo điều kiện cho các đối tượng xấu, thế lực thù địch lợi dụng biểu tình chống phá chế độ.
Mặt khác, đã có Luật Biểu tình thì phải điều chỉnh cụ thể các điều kiện đăng ký biểu tình (nội dung, thời gian, địa điểm). Ngược lại, các cơ quan nhà nước cũng phải bảo đảm tạo điều kiện để người biểu tình thực hiện hoạt động tập thể của mình. Quy định như vậy sẽ gây khó khăn cho địa phương, nhất là các thành phố lớn có diện tích các địa điểm tập trung chật hẹp, giao thông tắc nghẽn như hiện nay.”
Thực tế, nhà nước CSVN đã từng bàn rất nhiều dự luật, nhưng rồi đã ém luôn, thí dụ như luật về quyền tự do lập hội. Khó tin rằng chính phủ ông Dũng muốn cho những người yêu nước biểu tình để lên án TQ lấn biển, chiếm đất.

Không có nhận xét nào: