Sáng ngày 5/8/2012, tôi đến Vườn hoa Lý Thái Tổ.
Tôi bị một viên công an tên là Quốc Phong, mặc sắc phục cảnh sát cầm cái loa to mầu hồng chĩa thẳng vào mặt tôi quát to: “Đề nghị bà Đức đi về” (trong lúc đó tôi đã chìa máy điện thoại ra cho một cán bộ công an Thành phố trực tiếp nghe tiếng loa).
 
Ít phút sau đó, khi tôi vừa ngồi lên xe lăn đi được vài bước thì khoảng gần chục công an vừa cảnh sát, vừa mặc thường phục xông đến khiêng tôi như con lợn đặt vào ghế sau của chiếc xe con hiệu Inova đưa tôi về công an phường Láng Thượng. Ở đây một số công an phường Cát Linh kéo đến tống đạt quyết định xử phạt hành chính tôi về vụ việc xảy ra ở sở 4T ngày 1/6. Tất nhiên tôi không bao giờ nhận cả vì đây là chuyện hoàn toàn lừa đảo. Còn công an phường Láng Thượng cố tình cầm chân tôi đến 11 giờ 30 cho hết giờ biểu tình rồi đưa tôi về nhà.
11 giờ, tôi nhận được thông tin có nhiều người, cả tham gia biểu tình cũng như không tham gia bị bắt lên trại Lộc Hà. Tôi thấy đây là hành động hết sức vô lý nên 2 giờ chiều tôi đi tắc xi lên thẳng trại Lộc hà để xem tình hình. Tại đây tôi càng được chứng kiến rõ hơn thái độ vô đạo đức của công an:
 
- Một phụ nữ tên là Nga mang bầu 6 tháng và đang bế đứa con nhỏ cũng bị công an giằng đứa bé vứt lại ở Bờ Hồ rồi bắt chị Nga đưa lên trại Lộc Hà.
 
Cựu chiến bình Nguyễn Anh Dũng với vết thương khi bị cưỡng chế lên xe bus
.- Ông cựu chiến binh hơn 70 tuổi tên là Nguyễn Anh Dũng mặc quân phục đeo huy hiệu cựu chiến binh cũng bị bắt vào trại Lộc Hà. Khi bắt ông lên xe, họ tranh thủ hành hung đến mức bị thương chảy máu, rách áo.
 
- Đặc biệt là có một Việt Kiều mang quốc tịch Thụy Sĩ không tham gia biểu tình. Người này chỉ lên tiếng khi thấy hành vi đàn áp dã man của công an cũng bị bắt đưa lên trại Lộc Hà. Tại đây, anh này bị công an cướp mất laptop, điện thoại và máy tính bảng. Anh này bị giam lâu nhất và chỉ được tha khi bị áp lực của người biểu tình. Sau đó vài ngày, khi anh Việt kiều đến nhận lại đồ đạc lại tiếp tục bị công an giữ trong suốt 6 giờ liền và chỉ thả ra khi đã sát đến giờ bay của anh này.
 
- Tất cả những người bị bắt lên trại Lộc Hà đều bị thẩm vấn, lấy lời khai, lập biên bản xử phạt gây rối trật tự công cộng, chụp ảnh, lăn tay, khám điện thoại.
 
Chỉ trong ngày 5/8, mà tôi được chứng kiến rất nhiều hành động ngang ngược của công an Việt nam. Trường hợp anh Việt Kiều quốc tịch Thụy Sĩ, tôi cũng đã thông báo cho các đại sứ quán nước ngoài và họ hết sức quan tâm đến việc này. Đại sứ Thụy Sĩ đã làm việc trực tiếp với cấp Bộ trưởng của Việt Nam về vấn đề nhân quyền.
Những hành động trên của công an Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp của nước CHXHCNVN, chà đạp thô bạo quyền con người mà pháp luật đã qui định. Cần phải khởi tố vụ án bắt người trái pháp luật ngày 5/8/2012.
 
Theo Blog Lê Hiền Đức