Pages

Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

CÁC NHÀ KHOA HỌC HOA KỲ PHÁT TRIỂN BONG BÓNG NANO ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH UNG THƯ


Tin Houston - Các nhà khoa học Hoa Kỳ đã phát triển một liệu pháp mới để điều trị bệnh ung thư, là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Liệu pháp mới có tên bong bóng nano, có công dụng chui vào trong tế bào ung thư, cắt hết các mạch máu nuôi tế bào rồi kích hoạt một quả bom chứa chất độc giết chết tế bào ung thư. Theo các nhà khoa học, liệu pháp mới mang đến tỷ lệ sống sót cao hơn so với phương pháp điều trị tiêu chuẩn là cắt bỏ và hóa trị, vừa tốn kém vừa ảnh hưởng đến thể chất của bệnh nhân.
Họ cho biết các bệnh viện lớn ở tiểu bang Texas, trong đó có Đại học Rice, Đại học Y Baylor, Bệnh viện Nhi đồng Texas và Trung tâm Ung thư MD Anderson, cùng làm việc với nhau trên nghiên cứu này. 

Tế bào nano được cấu trúc theo dạng một bong bóng lồng vào một bong bóng lớn hơn, nhưng kích thước phải nhỏ hơn mạch máu tế bào khối u và lớn hơn mạch máu tế bào bình thường. Bề mặt bong bóng bên ngoài có chứa các hóa chất giúp hệ miễn dịch không đào thải và ở quả bóng bên trong là hóa chất giết chết tế bào ung thư. Ông Dmitri Lapotko của Đại học Rice cho biết liệu pháp nano cho ra kết quả thành công trong điều trị ung thư đầu, cổ, và ung thư tuyến tiền liệt ở động vật.

Không có nhận xét nào: