Pages

Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

LIÊN MINH VIỆT NAM – TÂY TẠNG MỘT VÒNG ĐAI DÂN SỰ



image008
Theo dõi trên hệ thống điện tử , trong thời gian hơn một năm qua, không ai là không biết đến sự hiện hữu của Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước ( PT/PNVN/HĐCN ) qua những bản tin cùng hình ảnh hoạt động do Phong Trào này đã cho phổ biến một cách rộng rãi trên các trang Web điện tử.
Người trách nhiệm vai trò Chủ Tịch Phong Trào PNVN/HĐCN được biết là Bà Đặng Thị Danh , một người Việt tại Canada, Bà Đặng Thị Danh cũng đã từng gánh vác trách nhiệm Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Montreal.

Một trong nhiều mục tiêu hành động của Phong Trào này được nhiều người chú ý đến đó là việc Phong Trào PNVN/HĐCN đã thiết lập một Liên Minh với  những phong trào đấu cho tự do của người dân Tây Tậng được mang tên :
“ VIETNAM – TIBET ALLIANCE FIGHTING FOR FREE DOOM ”.
  ( Banner của Liên Minh trong cuộc vận động đoàn kết Tây Tạng diễn ra tại    
  
New Delhi ngày 30 tháng 1 năm 2013 với sự tham dự của hàng trăm ngàn )
Cũng qua những bản tin được loan đi từ phía Tây Tạng  hoặc của chính Phong Trào PNVN/HĐCN, người ta được biết, Liên Minh ViệtNam TâyTạng đã có buổi lễ khánh thành  trụ sở của Liên Minh tại Dharamshala, thủ phủ của người Tây Tạng lưu vong.
 Photo
(Hình bên : Ngày khánh thành văn phòng Liên Minh tại Dharamshala.
Ông Soepa và Bà Nguyễn Thi Ngọc Hạnh đồng chủ tịch Liên Minh )
image004
( cùng các vị Lat Ma trong ngày khánh thành trụ sở Liên Minh  )
 image005
( từ trái qua : Ô. Soepa, GS. Vương Đình Bách , đến từ Hoa Kỳ, cùng các thành viên Liên 
Minh )
Sau  khi  Liên Minh đã hoạt động tại Dharamshala, Chính Phủ Lưu Vong Tây Tạng đã chính thức tiếp đón đại diện Liên Minh tại Văn Phòng Phủ Thủ Tướng.
Qua những bản tin có tính Quốc Tế,
Trong cuộc tiếp đón này của chính phủ Tây Tạng, người ta thấy có sự hiện diện bên cạnh vị Thủ Tướng là Bà Bộ Trưởng Ngọai Giao Tây Tạng, về phía Liên Minh Việt Nam Tây Tạng Đấu Tranh Cho Tự Do, ngòai một thành viên đại diện người Tây Tạng là Ông Soepa, người đại diện phía Việt Nam là Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, là đại diện chính thức của Liên Minh.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, một thành viên sáng lập Phong Trào PNVN/HĐCN, đã được đề cử trách nhiệm liên lạc với người dân Tây Tạng để thành lập Liên Minh vào khoảng năm 2011.
 image006
                      ( từ trái qua : Bà Bộ Trưởng Ngọai giao, Bà Ng.Thị Ngọc Hạnh,
Dr.Lobsang Sangay, Thủ Tướng Tây Tạng )
Có nhiều dư luận chung quanh việc thành lập Liên Minh Việt Nam Tây Tạng của Phong Trào PNVN/HĐCN, khen cũng có mà chê cũng có.
Dư luận không đồng thuận việc thành lập Liên Minh cho rằng việc thành lập Liên Minh không có tác dụng gì trong việc triệt hạ quyền thống trị độc tài của đảng CSVN tại quê nhà !!!
Sở dĩ có dư luận không đồng thuận như trên, lý do có thể là Phong Trào PNVN/HĐCN còn đang từng bước thực hiện nên chưa vội vã phổ biến quan điểm chiến lược của Phong Trào một cách rộng rãi để thuyết phục dư luận trong việc thành lập Liên Minh
“ VIETNAM – TIBET FIGHTING FOR FREEDOOM ”.
image008
Với sự nhận định của cá nhân người viết, xin được hoàn toàn ủng hộ việc Phong Trào PNVN/HĐCN đã có sáng kiến thành lập Liên Minh đấu tranh cho tự do cùng người dân Tây Tạng trong giai đọan hiện nay, khi đảng cộng sản Tàu là hiểm họa không chỉ riêng cho khu vực Á Châu Thái Bình Dương, mà còn là nguy cơ cho cả nhân lọai khi cộng sản Tàu đã thực hiện mộng bá quyền bằng mọi cách, mọi phương tiện kể cả một cuộc chiến tranh, có thể xẩy ra trên khu vực biển đông.
Hơn nữa, không ai có thể phủ nhận được ảnh hưởng mạnh mẽ, có thể coi như cộng sản Tàu đã khống chế đảng CSVN. Hiểm họa Việt Nam bị cộng sản Tàu đô hộ đã qúa rõ ràng .
          Do vậy, việc liên minh với dân tộc  Tây Tạng để người Việt yêu tự do cùng cất cao tiếng nói trước các diễn đàn Quốc Tế về nguy cơ Việt Nam, Tây Tạng và những Quốc gia lân cận với Tàu Cộng có thể bị Tàu cộng xâm lăng, đô hộ như Tây Tạng hiện nay là một việc làm sáng suốt, nhưng chắc hẳn Phong Trào PNVN/HĐCN đã phải vượt qua qúa nhiều khó khăn để đạt được kết qủa này.
image009
(Đức Dalai Latma chụp hìnmh kỷ niệm cùng đại diện 43 quốc gia tham dự Đại Hội Quốc Tế ủng hộ Tây Tạng diễn ra tại Dharamshala. Bà NTNH , người đứng cạnh Đức Datlai Latma, mang khăn quàng là hai là cờ Việt Nam và Tây Tạng )
 Thời gian gần đây, đã có nhiều bài viết của các nhà bình luận thời cuộc người Việt  nêu cao chủ đề :
“ Tây Tạng hôm nay, Việt Nam ngày mai ”.
Nội dung những bài nhận định ấy đã nêu rõ những thảm họa người dân Tây Tạng phải gánh chịu trước sự đô hộ của Tàu cộngg, có thể đi đến nguy cơ diệt vong, và các tác gỉa luôn  lấy Tây Tạng làm tấm gương cho cuộc đấu tranh của Người Việt Trong và ngòai nước.
Chủ đích của bài này, người viết muốn bầy tỏ sự đồng thuận quan điểm chiến lược với Phong Trào PNVN/HĐCN trong công tác thành lập Liên Minh Việt Nam Tây Tạng để cùng đấu tranh chống họa xâm lăng của Tàu Cộng.
Tuy nhiên, người viết cũng xin được trình bầy đôi điều cùng Phong Trào.
Hiện nay, nhìn về khu vực biển Đông, như đã biết, cả nhân lọai đều nhận định Tàu cộng là một hiểm họa chung.
MỘT VÒNG ĐAI QUÂN SỰ kéo dài từ “ đông đông bắc ” nước Tàu là Nam Hàn xuống đến tận Nam Bán Cầu là Úc Đại Lợi, vòng qua cả Ấn Độ Dương bao gồm nhiều quốc gia đang trong tư thế chống lại sự bành trướng của Tàu cộng.
Trong đất liền, phía Tây Bắc nước Tàu, dân tộc Tân Cương đã có nhiều cuộc nổi dậy  ôn hòa có, bạo động có để chống sự đô hộ của Tàu cộng, sát nách với Tân Cương là Tây Tạng thì  không nhất thiết phải trình bầy nơi đây vì ai cũng biết, Tây Tạng hiện nay là điểm nóng được toàn thế giới hưóng mắt đến, chưa biết chừng, nếu Tàu cộng mạnh tay hơn nữa, đàn áp người dân Tây Tạng trong công cuộc đòi tự do, thì, CÓ THỂ, Tây Tạng là nguyên cớ để cộng đồng thế giới xuống tay với Tàu Cộng.
image011
( Quốc Kỳ Tây Tạng và Việt Nam, tung bay trên đất Tây Tạng, người cầm hai Lá Đại Kỳ hướng sang biên giới Tàu Cộng  như gào to lời thách đố ! )
MỘT VÒNG ĐAI QUÂN SỰ đã thành hình và được mô tả  sơ lược như trên, vẫn chỉ là những quyết định của người cầm quyền tại mỗi quốc gia hôm nay, nó có thể bị thay đổi vì một lý do nào đó…………..
 Điển hình như đảng CSVN, vì quyền lợi của đảng, chấp nhận hy sinh quyền lợi của Tổ Quốc và Dân Tộc, đã âm thầm, lén lút dâng đất, dâng hải đảo cho Tàu cộng, đảng CSVN đã thẳng tay đàn áp những cuộc biểu dương lòng yêu nước của tòan dân trong những cuộc biểu tình từ Bắc chí Nam chống cuộc xâm lăng của Tàu cộng,chống chính sách độc tài đảng trị của đảng CSVN, công an CS được lệnh bắt nóng, bắt lạnh những con dân Việt yêu nước, thảm họa sẽ đến với Tổ Quốc và Dân Tộc Việt trong một ngày không xa, nếu đất nước chúng ta còn bị khống chế bởi đảng CSVN.
image012
( Kẻ bán nước xử án người yêu nước … nhưng vận nước chưa cạn….)
image013
( CA/CSVN thẳng chân chà đạp lên mặt người yêu nước !)
 Nhưng …..
Nếu tòan thể người dân của các quốc gia nằm trong vòng đai quân sự thấu rõ hiểm họa bành trướng của Tàu cộng, đồng lòng bắt tay nhau ÁP LỰC giới cầm quyền của quốc gia mình phải tạo thế liên minh quân sự bền chắc cùng các quốc gia khác trong vùng để ngăn chặn hành động bành trướng của Tàu Cộng thì… giới cầm quyền tại mỗi quốc không thể rút lui vì quyền lợi riêng làm tan vỡ liên minh quân sự quanh biển đông hoặc tạo lỗ hổng của vòng đai này như đảng CSVN.
 image014
( Bằng chứng đảng CSVN vì quyền lợi của đảng, đã cho dời cột mốc., bán đất Cho cộng sản Tàu !!!)
Trở lại với quan điểm chiến lược của Phong Trào PNVN/HĐCN trong việc thành lập Liên Minh với Tây Tạng,
Thiết nghĩ, Phong Trào PNVN/HĐCN cần nỗ lực hơn nữa trong việc thành lập liên minh với nhiều dân tộc khác theo mô thức đã thành hình như với Tây tạng.
Thành hình được một liên minh trải dài từ  Nam Hàn vòng qua Nhật Bản, xuống Đài Loan, Hồng Kông, Phi Luẫt Tân, vào nội địa có Miến Điện kéo lên Tây Tạng Ấn Độ, Tân Cương ..v…v…
Nếu thực hiện được một liên minh lớn như trên, ta có thể coi đó là
MỘT VÒNG ĐAI DÂN SỰ, SONG SONG VỚI VÒNG ĐAI QUÂN SỰ ĐỂ BAO VÂY , ĐỂ TRIỆT HẠ HÀNH ĐỘNG BÁ QUYỀN CỦA TÀU CỘNG.
 Hiện nay, Hồng Kông đang có phong trào chống lại sự cai trị độc tài của đảng cộng sản Tàu trên đất Hồng Kông, tình trạng này có thể kéo theo một phong trào người dân HK đòi LY KHAI như trường hợp Singapore đã hòan toàn độc lập với Liên Bang Mã Lai Á, các tiên đoán trong lãnh vực kinh tế, người ta thẩm định, Hồng Kông có thể đứng vững và sẽ có vị trí đáng kể như Singapore, với những dự đoán đó cũng đã là một yếu tố mạnh mẽ thúc đẩy cuộc đấu tranh của dân Hồng Kông !!!
 Hãy theo dõi động thái của đảng cộng sản Tàu khi phải đương đầu với với sự nổi dậy của Tây Tạng và Hồng Kông ???
Bên cạnh đó, một nguồn tin chính thức từ Đài Loan, loan báo đã trừng trị một số nhân vật cao cấp dân sự và quân sự làm tình báo cho cộng sản Tàu, điều này có nghĩa, Đài Loan đã cương quyết không sát nhập với Trung Hoa Lục Địa dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Tàu.
Nếu Phong Trào PNVN/HĐCN kịp thời khai thác những dữ kiện trên, ắt hẳn những tổ chức quần chúng đấu tranh của Hồng Kông và Đài Loan cũng mong muốn được bắt tay với Phong Trào để tạo thế Liên Minh mở rộng cùng Việt Nam, và Tây Tạng.
 Song song với việc thành lập một vòng đai dân sự như trên, người ta có thể tin tưởng được rằng Phong Trào PNVN/HĐCN cũng đang từng bước bắt tay cùng Anh Em Quốc Nội để tạo sức mạnh cùng tòan dân đòi quyền Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền đã bị đảng CSVN tước đọat, chỉ khi đó, Việt Nam mới có thể cùng các dân tộc khác quanh biển đông TẠO MỘT VÒNG ĐAI DÂN SỰ KÍNSONG SONG VÀ HỖ TRỢ MẠNH MẼ CHO VÒNG ĐAI QUÂN SỰ ĐÃ THÀNH HÌNH.
 Cũng cần nhớ thêm rằng, thế giới hôm nay, không còn trong tình trạng
“Đèn nhà ai nhà ấy rạng”. Chỉ một con sóng nhỏ tr ên biển đông cũng có thể tạo ra cơn hồng thủy tràn ngập nước Tàu, nhận chìm chủ nghĩa cộng sản xuống biển đông, xóa tan chế độ cộng sản Tàu nơi mà đảng cộng sản Việt Nam coi là có đủ sức mạnh để nương tựa hầu duy trì quyền lực thống trị dân tộc !!!
 Thực hiện một việc gì cũng thế, muốn hòan tất ta phải có phương tiện, một việc nhỏ nhoi như chiếc dép hay chiếc guốc bị đứt quai, ta cũng cần có đinh, cần có búa, cần có keo mới có thể có dép hay guốc mà đi, nếu không thì cũng đành lê chân đất thôi !!!
Cũng thế, muốn thực hiện việc mở rộng Liên Minh Việt Nam Tây Tạng như trình bầy trên, chắc chắn Phong Trào PNVN/HĐCN còn cần nhiều sự hỗ trợ của Cộng Đồng về phương diện truyền thông, vận động dư luận, vận động Quốc Tế và kể cả  phương tiện để các thành viên của Phong Trào có thể lên đường đến các quốc gia trong khu vực hầu có thể thực hiện MỘT VÒNG ĐAI DÂN SỰ như ước mong đã trình bầy .
 Người ta thấy, hôm nay lá cờ Vàng, tượng trưng cho tinh thần yêu Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền và cũng là linh hồn Việt đã tung bay trên những nẻo đường thế giới ngay tại những nơi không có người Việt cư ngụ, một thành công đáng ca ngợi mà Phong Trào PNVN/HĐCN, xuyên qua Liên Minh Việt Nam Tây Tạng  đã thực hiện được , mong sao, từng bước, Phong Trào sẽ mở rộng vùng trời tung bay của lá cờ Vàng theo với từng bước của công cuộc mở rộng VÒNG ĐAI DÂN SỰ, để một ngày không xa, lá cờ Vàng thân yêu sẽ trở về tung bay trên chính quê hương Việt Nam.
image015
image016image017image018
Người viết, hy vọng với những chia sẻ chân thành này, sẽ được nguồn dư luận không đồng thuận với Phong Trào PNVN/HĐCN xét định lại quan điểm của mình trước việc Phong Trào PNVN/HĐCN thành lập “ Liên Minh Việt Nam Tây Tạng Đấu Tranh Cho Tự Do ”, hầu mong được sự yểm trợ mạnh mẽ và toàn diện cho Phong Trào PNVN/HĐCN có phương tiện thực hiện những công tác cần thiết cho công cuộc đấu tranh của Dân Tộc chống lại bạo quyền công sản VN và bọn Tàu cộng.
 Trân trọng.
   Việt Nhân.

Không có nhận xét nào: