Pages

Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Thái Lan-Mỹ tổ chức tập trận "Hổ mang Vàng 2013".

Binh sĩ Mỹ tham gia cuộc tập trận "Hổ mang Vàng" tại căn cứ
 Hải quân ở Sattahip ngày 10/2/2012. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo hãng tin Kyodo, ngày 11/2, cuộc tập trận thường niên quy mô lớn mang tên "Hổ mang Vàng 2013" đã chính thức bắt đầu tại thành phố Chiang Mai, miền Bắc Thái Lan, với sự tham gia của 13.000 quân nhân Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Singapore và nước chủ nhà Thái Lan.

Cuộc tập trận "Hổ mang Vàng 2013" sẽ kéo dài đến ngày 21/2.



Trong bài diễn văn khai mạc tập trận, Đô đốc Samuel Locklear, Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, cho biết cuộc tập trận "Hổ mang Vàng 2013" thể hiện cam kết của các nước tham gia trong việc theo đuổi hòa bình và ổn định ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Các hạng mục diễn tập bao gồm cả huấn luyện chiến đấu và ứng phó với thảm họa, trong đó đáng chú ý là diễn tập đổ bộ đất liền, chiến đấu trong rừng rậm, sơ tán người dân và ứng phó với các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học, sinh học và vũ khí hạt nhân.

Năm nay Myanmar lần đầu tiên tham gia cùng 20 nước khác trong khu vực tới quan sát cuộc tập trận "Hổ mang Vàng" diễn ra ở nhiều địa điểm thuộc khu vực miền Bắc và miền Đông của Thái Lan.

Cuộc tập trận "Hổ mang Vàng" được thực hiện lần đầu tiên vào năm 1982 giữa quân đội Mỹ và Thái Lan. Tới năm 2000, "Hổ mang Vàng" chính thức trở thành cuộc tập trận đa phương trên quy mô lớn với sự tham gia của nhiều nước trong khu vực./TTXVN

Không có nhận xét nào: