Pages

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Công an VN thích xen vào nội bộ tôn giáo



VRNs (25.06.2013) – Liên tục từ ngày 18/6 đến nay, các Chánh trị sự Cao Đài giáo Hứa Phi (Đức Trọng, Lâm Đồng), Nguyễn Kim Lân và Nguyễn Bạch Phụng (Vĩnh Long) bị công an sách nhiễu liên tục vì tham gia việc đoàn kết các tôn giáo tại VN. Nhà cầm quyền VN xưa nay nghĩ rằng chỉ mình họ mới có quyền làm công việc “đoàn kết các tôn giáo” (dù bản thân họ vô thần), nên không cho bất cứ ai làm. Nhưng thật ra họ không muốn các tôn giáo đoàn kết với nhau để dễ dàng “chia để trị”. Những nỗ lực đoàn kết các tôn giáo đang bị nhà cầm quyền tìm cách triệt hạ, bắt đầu là những người sống ở các tỉnh, xa các phương tiện truyền thông đại chúng.
VRNs xin giới thiệu bản tường trình về việc bị sách nhiễu của những vị có tên nêu trên.

—————————
Kính Quý Chư Chức Sắc Thiên Phong, Quý Chức Việc và đồng đạo bảo thủ chơn truyền Quốc Nội cùng Hải ngoại.
Kính Quý Chức Sắc tôn giáo bạn, Quý cơ quan truyền thông và đồng đạo đang đòi quyền tự do tôn giáo, dân chủ, nhân quyền cho quê hương Việt Nam.
Chúng tôi BĐD KNSĐCĐ tường trình và phản đối công an Việt Nam tiếp tục gây khó dễ cho những người giữ đạo và có thiện chí muốn Liên Tôn giáo trên tinh thần trong sáng lo cho đạo đức xã hội.
Ngày 11 – 05 – Quý Tỵ (dl 18 – 06 – 2013), Ông Trường – Công an Huyện Đức Trọng, Ông Mỹ – CA Thôn Bồng Lai, Ông Nguyễn Quang Mười – Trưởng Thôn Bồng Lai đến nhà Chánh Trị Sự Hứa Phi – Trưởng Ban ĐD KNSĐCĐ đưa giấy mời ngày 19 – 06 – 2013, ra UBND xã Hiệp Thạnh làm việc với công an Tỉnh Lâm Đồng. Trong thơ mời có 2 phần, phần 1 đưa cho Huynh Hứa Phi, phần 2 thì giữ lại, trong đó nội dung đề: “Lợi dụng mạo danh Chánh Trị Sự”. Đọc xong Huynh Hứa Phi không đi và cho rằng đây là việc nội bộ tôn giáo, công an đã xen vào coi như vi phạm luật pháp nhà nước. Tranh luận rất căng thẳng, công an lập biên bản bảo Huynh Hứa Phi ký vào, huynh Phi không ký.
Vào lúc 18g tối ngày 14 – 05 Quý Tỵ, 2 công an mặc sắc phục và Trưởng Thôn Nguyễn Văn Mười tiếp tục đến nhà huynh Hứa Phi đưa giấy mời ra cơ quan để làm việc, người bạn đời của Huynh Phi không nhận giấy mời, lý do chồng tôi không có nhà, bận đi thăm đồng đạo. CA yêu cầu chị ký vào giấy lý do không nhận giấy mời, chị không ký. Đã đến giờ cúng thời chiều, chị để cho CA và chính quyền Thôn ngồi tại phòng khách, chị lo việc cúng kính. Khi cúng xong, tất cả ra về tự lúc nào không ai hay biết. Gia đình huynh Phi chỉ có 2 vợ chồng ở nhà còn con cái thì lập gia đình và đã ra riêng hết.
 ************
Tiếp theo sự việc của huynh Hứa Phi, ngày 11 – 05 – Quý Tỵ (dl 18 – 06 – 2013) tại Tỉnh Vĩnh Long, ông Phó Chủ Tịch UBND Phường 4 Châu Nguyễn Minh Thức đưa thư mời Hiền Huynh Chánh Trị Sự Nguyễn Kim Lân và Hiền Tỷ CTS Nguyễn Bạch Phụng vào lúc 9g ngày 19 – 06 – 2013 đến tại UBND Phường 4, lý do: Để bàn một số nội dung có liên quan đến hoạt động tín ngưỡng ở địa phương.
Nhận được thư mời, Huynh Kim Lân và Tỷ Bạch Phụng không đi. Lý do mấy tháng gần đây cũng UBND phường 4 mời 2 vị nầy đến UBND P.4 để họp cũng nội dung liên quan đến hoạt động tôn giáo. Trong khi UBND phường mời mà Công an làm việc (???) nên sự lừa dối nầy làm mất niềm tin của người dân đối với chính quyền.
Hai vị nầy đã tuyên bố trước mặt công an Tỉnh Vĩnh Long rằng: “Chúng tôi là tôn giáo, tu hành thuần túy theo luật đạo, chúng tôi không có tội gì hết, từ đây trở đi chính quyền mời chúng tôi không đi nữa, chúng tôi không phải là tội phạm mà CA làm việc rồi bắt chúng tôi ký biên bản”.
Đây là bằng chứng Công an xen vào nội bộ tôn giáo làm khuynh đảo tinh thần của người dân, vi phạm quyền tự do tín ngưỡng của công dân. Nay UBND phường 4 lại tiếp tục mời để sách nhiễu nữa nên chúng tôi không thi hành.
Nhà nước CSVN hiện nay vẫn tiếp tục quản lý tôn giáo, vẫn tiếp tục vi phạm nhân quyền và tước đoạt mọi quyền lợi căn bản của người dân.
 ***********
Tiếp tục sáng nay ngày 16 – 05 – Quý Tỵ (dl 23 – 06 – 2013), 2 Công an Huyện Đức Trọng, 1 Trưởng Thôn Bồng Lai, 1 Công an Thôn đến nhà huynh Hứa Phi tiếp tục đưa thư mời huynh Phi ra Huyện để làm việc. Chị vợ của anh không nhận thư vì chồng không có ở nhà. Công an một mực để lại thư mời trên bàn rồi ra về và nhắn lại với chị vợ của anh Phi rằng: “Khi nào anh về phải đến ngay Công an Huyện để làm việc.” 
Chúng tôi hoàn toàn phản đối việc làm của Công an Huyện Đức Trọng Tỉnh Lâm Đồng và Chính quyền phường 4 Thành Phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long xâm phạm quyền tự do tôn giáo, liên tục mời chúng tôi chỉ vì lý do bảo thủ chơn truyền, đòi lại chủ quyền của đạo, lý do liên kết các tôn giáo để cùng lên tiếng bảo vệ niềm tin tôn giáo, bảo vệ công lý, bênh vực những ai bị ngược đãi, bị bách hại …
Chúng tôi tường trình lại sự việc nầy, kính mong quý Chức Sắc các tôn giáo, Quý đồng đạo bảo thủ chơn truyền trong và ngoài nước hãy lên tiếng cùng chúng tôi đấu tranh cho Việt Nam có được Tự Do, Nhân Quyền và Dân Chủ./.
Hiền Huynh CTS NGUYỄN KIM LÂN và Nữ CTS NGUYỄN BẠCH PHỤNG BỊ CHÍNH QUYỀN TIẾP TỤC MỜI LÀM VIỆC
Vào lúc 9g sáng ngày hôm nay 17 – 05 – Quý Tỵ (dl 24 – 06 – 2013), ông Võ Văn Sơn, cán bộ văn phòng UBND Phường 4- tỉnh Vĩnh Long, đến tại nhà Hiền Huynh Chánh Trị Sự Nguyễn Kim Lân tiếp tục đưa thư mời H/H ra UBND Phường để làm việc ngày mai 25 – 06 – 2013.
Huynh Kim Lân đã trả lời với cán bộ Phường rằng: “Tôi không nhận thư và không đi họp, vì đã quá nhiều lần kể từ năm 2000 cho đến nay là 2013 (tổng cộng 13 năm), Công an và chính quyền địa phương mời chúng tôi không biết bao nhiêu lần, và lần nào chúng tôi cũng chấp hành đến cơ quan để trao đổi. Trải qua 13 năm không có gì đổi mới tư duy cũng chỉ một nội dung là “Hoạt động tín ngưỡng tôn giáo ở địa phương”. Chúng tôi đã trình bày rõ ràng từ mười mấy năm nay rồi, đây là chuyện của nội bộ tôn giáo yêu cầu chính quyền, Công an đừng có xen vào, hãy tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của công dân. Chúng tôi không nhận thư và cũng không đi, chú về báo lại cấp trên của chú có cần gì thì trực tiếp đến nhà, tôi sẵn sàng tiếp”.
Cán bộ Sơn ra về, sau đó vào lúc 10g cùng ngày, ông Hồ Xuân Truyền – Trưởng khóm 1 UBND Phường 4 cùng với ông Sơn trở lại đưa thư mời tiếp. Huynh Kim Lân không nhận, ông Truyền đã lập biên bản và bảo Huynh Lân ký vào và ghi rõ lý do gì không nhận thư, Huynh Lân không ký. Hai cán bộ Khóm và Phường ra về.
Kết Luận: Luật pháp chỉ áp dụng cho người dân, nhất là người dân tôn giáo bảo thủ chơn truyền theo đúng luật đạo của Đức Thượng Đế lập ra, thì phải chịu biết bao nhiêu nỗi đắng cay, trù dập của quyền đời. Người dân như cá chậu, chim lồng, muốn bắt lúc nào bắt, muốn mời lúc nào mời, nhà nước cũng chẳng cần đếm xỉa gì tới ý nguyện của người dân.
Thậm chí UBND mời, nhưng Công an thì làm việc, trớ trêu như vậy, đó là một sự mờ ám có tính toán, qua mặt người dân, lừa dối dân, coi thường người dân. Thư mời đề “Trao đổi về hoạt động tôn giáo”, đến khi làm việc lại giống như hỏi cung, rồi lập biên bản bắt ký tên, phía trên chữ ký đề là “Người khai” y như một phạm nhơn.
Chúng ta hãy tự ý thức về trách nhiệm tôn giáo của mình, chúng ta hãy tự lấy lại quyền của mình, hãy tự đứng lên đòi lại những gì mình đã mất – Hãy sống và làm theo lương tâm và lẽ phải./. 
BĐD KNSĐCĐ

Không có nhận xét nào: