Pages

Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

KHÔNG BẰNG CON CHÓ HAY SAO ?

download
Đặng Chí Hùng

Hình bên: Hàng trăm người đến dự lễ cầu siêu cho chó mèo vào chiều 15/6 tại Hà Nội. Ảnh Bình Minh
Đảng cộng sản đã gây ra một xã hội điên đảo đạo đức, một xã hội thích theo những giá trị ảo của thế hệ trẻ. Tôi mong muốn các bạn trẻ hãy tĩnh tâm nghĩ lại. Đất nước còn đó rất nhiều thứ cần chúng ta làm.
****
Ở Việt Nam thời kỳ đồ đểu của đảng cộng sản Việt Nam, những trò cười ra nước mắt, những tấn bi hài kịch diễn ra nhiều đến mức người ta không thể đếm xuể.
Đầu tiên là cả nước thi nhau sốt lên với Phim Hàn Quốc, trang phục Hàn Quốc, nhạc Hàn Quốc,để đến nỗi giới trẻ chẳng biết dân ca, vọng cổ, cải lương là thứ gì. Rồi tiếp đó, hàng loạt games Show truyền hình rẻ tiền , mua bán kết quả như Việt Nam idol, the voice… mà người nghe có trình độ phát ngán ngẩm. Ở Việt Nam cũng không thiếu phong trào ăn theo tên “Tây” cho oai, ví dụ như bay giờ đọc báo của nhà nước cộng sản thì người ta sẽ tự hỏi những Akira Phan, Vân Navi…là người Việt hay Tây nữa?
Còn nói về thi hoa hậu thì đủ thứ hoa hậu trên trời dưới biển: Hoa hậu miền tây, miền nam, miên núi, sông nước, duyên hải vv và vv… Ngày ngày người dân đọc báo thấy hiếp dâm, cướp của, chém người nhan nhản trên khắp các mặt báo. Mới đây thôi, đảng cộng sản còn mời một anh chàng không tay chân Nick Vujicic để lăng xê cho cái gọi là “Tư tưởng Hồ Chí Minh” mà trên thực tế dân Việt Nam đã coi như một thứ phế thải từ lâu nay.
Tuy điên cuồng trước những trào lưu, nhứng thú vui rẻ tiên như vậy. Nhưng người dân Việt bây giờ rất vô cảm. Họ có thể lên truyền hình, báo chí để quảng bá về lòng nhân ái, nhưng chính họ khi ra đường thì hắt hủi những cụ già không nơi nương tựa. Những hình thức bên ngoài không thể nói lên bản chất cuộc sống khi vẫn còn đó hàng triệu đứa trẻ cơm không có ăn, áo không có mặc, đi học bằng dây treo qua sông. Nói như vậy để thấy xã hội, văn hóa và đạo đức của Việt nam dưới sự cai trị độc tài của đảng cộng sản băng hoại đến mức nào. Đã đến lúc người dân Việt Nam phải nhận ra mình đã và đang làm gì trước âm mưu đầu độc dân tộc của đảng cộng sản để đảng tự tung, tự tác giao đất nước cho giặc Tầu. Thật ra chiến thuật ngu dân bằng ăn chơi của đảng cộng sản không phải là mới, nó xuất phát từ thời người Pháp thực dân với phương châm “thuốc phiên, rượu và gái” để ngu dân, dễ cai trị. Ngày nay đảng cộng sản áp dụng nó tương tự với chiến thuật: ăn chơi, thần tượng ảo…
Mới đây ở Hà Nội, giới trẻ đã cho tổ chức một buổi lễ cầu siêu cho chó và mèo (1). Xét về ý nghĩa, chúng ta thấy đây là một hành động bình thường và cũng không phải là vấn đề quá đáng. Tuy nhiên, điều mà tôi muốn nói với các bạn trẻ Việt Nam ngày hôm nay rằng : Việc quý trọng động vật bằng cái tâm không có gì sai, tuy nhiên còn đó nhiều việc lắm cần các bạn đáng làm, đáng quan tâm hơn. Chẳng lẽ các bạn không biết rằng có những tấm bia ca ngợi những người lính đã ngã xuống vì quân xâm lược Tầu đã bị đảng cộng sản đục bỏ ? Chẳng lẽ các bạn không biết có hàng vạn ngôi mộ của những người lính Việt Nam cộng hòa bị đảng cộng sản đập phá và ngăn cản người thân của họ trùng tu ? Các bạn có biết rằng như vậy các bạn đã vô tình coi những người lính hi sinh bảo vệ đất nước trước giặc Tầu,coi những người lính VNCH cùng dòng máu Việt Nam hi sinh vì chính chính nghĩa không bằng những con chó , con mèo của các bạn sao ? Thật đáng buồn !
Các bạn tổ chức nghĩa trang, cầu siêu cho thú cưng của mình nên một lần tìm hiểu cho biết đảng cộng sản đã cố tình đục bia ghi danh chiến thắng của những người lính Việt Nam đánh bại quân xâm lược Trung cộng năm 1979 ở cầu Khánh Khê, Lạng Sơn(2).
Ai đã vô lễ với những người đã khuất vì đất nước ?
Các bạn nên biết, trong lịch sử dân tộc, chưa bao giờ dân tộc ta khuất phục trước giặc Tầu. Thời kỳ nào chúng ta cũng không thiếu những anh hùng như Trần Quốc Tuấn, Quang Trung, Hai Bà Trưng… Như vậy, hành động đục bỏ tấm bia ghi công của những người lính đã ngã xuống vì dân tộc của đảng cộng sản là một hành động vô ơn và phỉ báng dân tộc. Các bạn trẻ có thấy xót xa không khi những con chó, con mèo của các bạn được thờ cúng, cầu siêu. Vậy thử hỏi ai cầu siêu, ai thắp cho những người lính tại Khánh Lê một nén hương tri ân ? Vậy thì việc các bạn nên làm là góp công sức dựng lại những tấm bia bị đục phá, đi tìm hiểu để vinh danh những anh hùng chống xâm lược thay vì việc tôn sùng con thú cưng của các bạn. Trong một xã hội, con người sinh ra phài biết mình nên làm gì cho dân tộc và luôn ghi ơn , khắc cốt những anh hùng của dân tộc. Đó cũng là truyền thống, là đạo lý muôn đời của dân tộc Việt Nam. Các bạn trẻ hãy biết suy nghĩ điều này.
Cũng cần phải nói thêm với các bạn trẻ đã tổ chức buổi lễ cầu siêu cho thú cưng của mình một điều rằng : Còn nhiều lắm những ngôi mộ của những người lính VNCH đang bị đảng cộng sản cố tình bỏ mặc hoang tàn và thậm chí còn đập phá nó(3).
Cũng là người Việt Nam với nhau, mà nói cho đúng hơn, nếu các bạn tìm hiểu về sự thật lịch sử thì những người lính VNCH mới chính là những người anh hùng thì các bạn mới thấy những việc làm với thú cưng của các bạn thật vô nghĩa. Đáng lẽ trước khi tỏ ra mình có lòng nhân nghĩa với thú vật, các bạn hãy tự tìm hiểu và rèn luyện cho mình lòng nhân ái và biết ơn với chính đồng bào của mình đã. Các bạn có biết rằng, còn rất nhiều thương phế binh của Việt Nam cộng hòa cần phải được giúp đỡ? Các bạn có biết có rất nhiều ngôi mộ của những ngươi lính VNCH không có nhang khói? Chẳng lẽ các bạn có thể coi trọng những con chó, con mèo hơn đồng bào mình ? Thật đáng trách !
Đạo Phật luôn rất từ bi và bác ái. Nghĩa tử cũng là nghĩa tận, và Phật phải ở trong tâm chúng ta. Muốn được thanh thản,trước hết các bạn nên phải biết tôn trọng những người đồng bào đã khuất của mình trước . Phật không phải lấy mâm cao cỗ đầy, lấy những lễ lạt bày vẽ vô giá trị cho những con chó, con mèo mà thành. Muốn thanh thản và tích đức, chính chúng ta không có cách nào khác là phải có tâm với đồng loại.
Đảng cộng sản đã gây ra một xã hội điên đảo đạo đức, một xã hội thích theo những giá trị ảo của thế hệ trẻ. Tôi mong muốn các bạn trẻ hãy tĩnh tâm nghĩ lại. Đất nước còn đó rất nhiều thứ cần chúng ta làm. Trước mắt đó là tôn vinh những anh hùng dân tộc đã bị đảng cộng sản lãng quên, tôn vinh những người hi sinh vì dân chủ tự do – những người lính VNCH. Rồi sau đó, phải đứng lên đánh đuổi bọn giặc xâm lược Phương bắc và bọn bán nước cộng sản Việt Nam. Đùng để đảng cộng sản lừa mị bằng những trò chơi rẻ tiền. Tất cả những điều đó đều vô nghĩa. Các bạn hãy đặt tay lên trán và suy nghĩ “Chẳng lẽ những người lính hi sinh vì tổ quốc, những người lính hi sinh vì tự do dân chủ không đáng được tôn vinh hơn những con thú của các bạn hay sao ?” .Khi đã trả lời được câu hỏi đó một cách xác đáng là lúc đó tự các bạn đã thành chính quả rồi đó !.
Đặng Chí Hùng
17/6/2013
_________________

Không có nhận xét nào: