Pages

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

Láo vừa vừa thôi!


Nguyên Anh (Danlambao) - Truyền thông trong nước đưa tin vắc xin Quinvaxen sẽ được tiếp tục chủng ngừa cho người dân Việt Nam. Sau khi gây ra cái chết của 9 trẻ em, Bộ Y Tế không có cách gì khắc phục chương trình tiêm chủng quốc gia của mình mà chỉ ngưng một thời gian chờ dư luận lắng xuống và tiếp tục… chích (! )
Lý giải điều này ông Nguyễn Trần Hiển, chủ nhiệm Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia trả lời phỏng vấn báo lề đảng như sau:
“- Trung bình một năm ở VN có trên dưới 10 trường hợp tử vong sau tiêm, không có khác biệt về số ca tai biến trước và sau khi sử dụng văcxin Quinvaxem (VN dùng văcxin Quinvaxem từ tháng 6-2010). Mấy tháng đầu năm 2013, số ca tai biến có vẻ tăng lên, nhưng điều tra của chúng tôi và chuyên gia của WHO đều cho thấy không phải do nguyên nhân văcxin. Tính từ tháng 6-2010 đến nay, có 43 trường hợp phản ứng nặng sau tiêm, trong đó có 27 trường hợp tử vong không liên quan đến tiêm chủng, chín trường hợp có thể coi là có liên quan đến văcxin Quinvaxem nhưng đều hồi phục. Các trường hợp còn lại được xếp vào nhóm chưa xác định được nguyên nhân, chưa đủ thông tin để kết luận.
 
- Như tôi đã nói, trong số 43 ca phản ứng nặng có chín trường hợp có thể liên quan đến Quinvaxem, với các biểu hiện sốt, co giật, giảm trương lực cơ, là phản ứng với kháng nguyên lạ có trong văcxin. Còn một trường hợp có sốc phản vệ nhưng đã được điều trị khỏi. Mặc dù có phản ứng, nhưng nói về tính hiệu quả nên văcxin này vẫn được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng ở 90 nước trên thế giới. So sánh với tỉ lệ có phản ứng phụ sau tiêm của thế giới là 20/triệu, VN đã sử dụng 15 triệu liều văcxin Quinvaxem mà tỉ lệ phản ứng là 16 trường hợp là rất thấp.” [1]
Ông Nguyễn Trần Hiển
Bộ Y Tế chỉ đạo thế nào mà lại cho ông này phát biểu phủ nhận 9 trường hợp tử vong của trẻ em VN mà chính ĐBQHHuỳnh ngọc Đáng yêu cầu phải xin lỗi?
“Theo đại biểu Huỳnh Ngọc Đáng, là một nước còn nghèo, kinh tế còn khó khăn nên khi được Hàn Quốc viện trợ một số lượng lớn vaccine Quinvaxem, ngành Y tế đã mở rộng tiêm chủng cho trẻ em. Thế nhưng, sự cố đã xảy ra. Liên tiếp trong 6 tháng gần đây, đã có 9 trẻ sơ sinh tử vong và hàng chục ca ảnh hưởng do tiêm loại vaccine này. Sự việc cũng đã đi qua, nhưng theo đại biểu Huỳnh Ngọc Đáng, một lời xin lỗi chính thức từ lãnh đạo ngành Y tế là cần thiết đối với gia đình của 9 trẻ sơ sinh đã tử vong do tiêm loại vaccine Quinvaxem.” [2]
ĐBQH Huỳnh Ngọc Đáng hay ông Chủ nhiệm chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc Gia Nguyễn Trần Hiển nói láo?
Là một quan chức chính phủ cái cần nhất của ông là trách nhiệm với người dân, trước cái chết của 9 trẻ emVN, ông trơ trẻn phủ nhận và cho là chương trình tiêm Quinvaxen là đúng đắn và được 90 quốc gia khác trên thế giới sử dụng trong khi chính tại Hàn Quốc nơi sản xuất ra họ không dám dùng cho dân họ, ông có thể đưa thông tin 90 nước đó là nước nào không?
Ai kiểm chứng thông tin?
Ông cũng đừng nên so sánh máy móc là VN đã dùng hết 15 triệu liều mà chỉ phản ứng 16 ca là rất thấp vì người có trách nhiệm không ai nói như vậy cả! Sinh mạng con người là vốn quý nhất, không phải là một thứ để đong đếm và khi có một người chết do tiêm vắc xin của ông cũng đủ phiền rồi chứ đừng nói đến 9 em!
Báo “lề đảng” TT làm bài phỏng vấn ông chung quy cũng để vẽ đường cho hưu chạy, vì nói chung sinh mạng con người trong cái chế độ này có khác gì con giun con dế, kệ ai chết mặc xác nó miễn mình no cơm ấm cật là được rồi!
Nhưng nếu chỉ ngụy biện thì ông đừng nên trả lời dư luận theo cái logic của ông suy nghĩ nhé, vì nó cho thấy não trạng ngu dốt của một tên vô lại khoác áo phục vụ nhân dân.
Tiên sư ông, láo vừa thôi!
_________________________________
Chú thích:

Không có nhận xét nào: