Pages

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

Luật sư Nguyễn Văn Đài: Khó khăn của giới chỉ trích trong nước

Một nhà đối kháng trong nước bình luận về quan điểm cho rằng chính quyền Việt Nam đang tiến hành các chiến dịch bắt bớ, sách nhiễu có hệ thống nhắm vào giới bất đồng chính kiến, giới viết blog.

Luật sư Nguyễn Văn Đài: Khó khăn của giới chỉ trích trong nước
∇ Nghe phỏng vấn 
Luật sư Nguyễn Văn Đài, đang sống ở Hà Nội, ra tù năm 2011 sau khi mãn hạn bốn năm tù giam vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa.

Hôm 22/6/2013, luật sư Đài nói với BBC giới bất đồng chính kiến vẫn đang là đối tượng bị sách nhiễu, đe dọa của chính quyền.

Trong cuộc trao đổi hôm thứ Bảy từ nhà riêng ở Hà Nội, nơi luật sư nói là chính ông cũng đang bị theo dõi, ông bình luận về tình hình tới đây ở trong nước sau khi chính quyền vừa bắt một số blogger trong đó có các ông Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào.



Luật sư Đài cũng bình luận tính chân thực và hợp pháp đang gây tranh cãi, của phóng sự mới đây mà Đài Truyền hình Việt Nam, VTV, loan tải liên quan tới Tiến sỹ Luật học Cù Huy Hà Vũ, người đang bị giam giữ ở trại giam Số 5, tỉnh Thanh Hóa.

"Việc sử dụng hình ảnh và quay một cách không chính thức như vậy không được sự cho phép của một người, mặc dù là đang trong hoàn cảnh tù đầy, như vậy cũng là vi phạm quyền nhân thân cơ bản nhất của người ta," ông Đài nói.

Theo BBC

Không có nhận xét nào: