Pages

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Mạng chính phủ Nam Hàn lại bị tin tặc

Đợt tin tặc hồi tháng Ba đã làm hệ thống ngân hàng
 Nam Hàn gián đoạn nhiều giờ
Hàn Quốc vừa ra thông báo về một đợt tấn công mới của tin tặc vào các trang mạng chính phủ, trong có trang của Văn phòng Tổng thống.

Ngoài ra còn một số các trang mạng khác của cơ quan nhà nước và báo chí.
Thông cáo của chính phủ nói hiện chưa rõ danh tính của tin tặc đã tấn công các trang mạng này vào sáng thứ Ba 25/6.
Vụ này xảy ra trong đợt kỷ niệm khởi đầu cuộc chiến Triều Tiên 1950-53, mà sau đó bán đảo Triều Tiên bị chia hai miền Bắc Nam.


Bộ Khoa học Hàn Quốc ra thông cáo nói: "Chính phủ có thể xác nhận việc tin tặc chưa rõ danh tính tấn công và làm sập một số trang mạng, trong đó có trang của Nhà Xanh (Văn phòng Tổng thống)".
Trang của Văn phòng Điều phối Chính sách của Chính phủ cũng bị ảnh hưởng, cùng máy chủ của một số tờ báo.
Theo một số nguồn tin, các thông điệp ca ngợi lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un và tuyên bố của tổ chức tin tặc Anonymous nhận đứng đằng sau vụ này đã được để lại trên các trang bị tấn công.
Tuy nhiên, Anonymous đã bác bỏ mọi liên quan bằng thông điệp trên mạng xã hội Twitter.
Hồi tháng Tư, Anonymous cho hay đã tấn công và phá hoại các tài khoản trên mạng xã hội liên quan tới Bắc Triều Tiên như một phần trong chiến dịch Free Korea của nhóm này.
Hôm 20/3, một đợt tin tặc nhằm vào sáu ngân hàng Nam Hàn và các hãng truyền thông đã ảnh hưởng tới 32.000 máy tính và khiến hệ thống ngân hàng tê liệt.
Nam Hàn chỉ trích Bắc Hàn liên quan trọng vụ ở trên, xảy ra đúng khi quan hệ hai bên căng thẳng sau việc Bình Nhưỡng thử hạt nhân hôm 12/2.
Bắc Triều Tiên cũng từng bị chỉ trích đã thực hiện các đợt tấn công mạng năm 2009 và 2011./BBC

Không có nhận xét nào: