Pages

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Quê hương Vinh hướng về luật sư Lê Quốc Quân



VRNs (26.06.2013) – Nghệ An – Cảm thông sâu sắc trước nỗi đau và mất mát mà cá nhân luật sư Lê Quốc Quân cùng gia đình đang phải gánh chịu bất công chung với cả đất nước đang bị một nhóm người cầm quyền chà đạp.
Ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 9/7/2013 luật sư Lê Quốc Quân sẽ bị nhà cầm quyền Việt Nam đem ra xét xử tại Tòa án Hà Nội. Vào lúc 19h30 ngày 22/6/2013, Linh mục quản xứ JB. Nguyễn Đình Thục và giáo xứ Song Ngọc, Gp Vinh tổ chức dâng Thánh lễ, chầu Thánh Thể và thắp nến để cầu nguyện cách đặc biệt hướng về người con của quê hương Gp Vinh là luật sư Lê Quốc Quân và gia đình đang bị bách hại.

Trước Thánh lễ, Ngài đã dành thời gian để giới thiệu về cá nhân luật sư Quân, về  những việc anh đã và đang dành hết tâm huyết của mình cống hiến cho Giáo hội và đất nứơc. Về những sách nhiễu và sự trả thù của chính quyền Việt Nam đối với anh và gia đình trong những năm qua và việc anh sắp bị đem ra xét xử sắp tới cũng nằm trong kế hoạch trả thù của chính quyền.
Cha JB. Nguyễn Đình Thục nói: “chỉ vì luật sư Quân đã lên tiếng trong ôn hòa để chỉ ra sự ngu dốt, tham quyền cố vị, bám víu vào thứ chủ nghĩa Mác – Lê lỗi thời mà Đảng cộng sản Việt Nam ngày càng đẩy người dân và đất nước vào sự tụt hậu, nghèo đói cùng với nguy cơ mất nước. Hiện tình của đất nước Việt Nam chúng ta hôm nay thực sự đang diễn ra như vậy. Và vì Đảng cộng sản VN muốn che đậy bản chất đê hèn của mình để tiếp tục lừa dối nhân dân nên đã tiến hành bắt bớ, giam cầm em trai, em gái và gán ghép tội danh cho luật sư Quân”.
Ngài kêu gọi mọi người hãy luôn trong cậy và phó thác vào Thiên Chúa, hãy thức tỉnh và cầu nguyện để thấy ma quỉ đang lộng hành, để từ đó mỗi người biết đoàn kết, yêu thương và góp phần xây dựng một xã hội văn minh trong tình yêu thương.

Mặc dầu lúc này Nghệ An đang bị ảnh hưởng cơn bão số 2, trời mưa gió liên tục nhưng hưởng ứng lời mời gọi của cha quản xứ và Hội đồng mục vụ giáo xứ Song Ngọc cũng như trong tình sớt chia, hơn 1000 bà con đã đến tham dự Thánh lễ, chầu Thánh Thể và thắp nến cầu nguyện để hướng về người con thân yêu của quê hương là luật sư Lê Quốc Quân.
Xin cũng cần nhắc lại. Linh mục JB. Nguyễn Đình Thục là một linh mục trẻ, đạo đức, học vấn uyên thâm, luôn yêu mến Giáo hội và đất nước. Ngay từ những ngày đầu của sứ vụ linh mục, Ngài đã phải đối diện với sự bách hại nặng nề từ chính quyền khi Ngài đang phụ trách Giáo điểm Con cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Trong cuộc đàn áp Tôn giáo này, không chỉ phải chứng kiến tận mắt cảnh con chiên của mình đổ máu để bảo vệ đức tin mà chính Ngài cũng là một nạn nhân.
21h: Buổi thắp nến cầu nguyện kết thúc. Mọi người đứng lên hát vang lời kinh “Kinh Hòa Bình” hòa quyện với ánh nến lung linh cùng các biểu ngữ là tâm tình của mỗi người muốn bày tỏ.
Anthony Thiên Ân

Không có nhận xét nào: