Pages

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

13 người chết trong vụ nổ súng tại căn cứ hải quân Mỹ

RFA 16.09.2013

Đã có ít nhất 13 người chết và nhiều người bị thương tại căn cứ của một Bộ tư lệnh tiếp vận hải quân Hoa Kỳ ở thủ đô Washington hồi sáng nay, khi một số hung thủ nổ súng bắn bừa vào mọi người có mặt trong căn cứ.
shooting-rampage-in-washington
Quang cảnh hiện trường vụ nổ súng ở căn cứ hải quân Washington 17 tháng 9, 2013
Photo courtesy of jhaines6.wordpress.com
Căn cứ được phong toả trong ngoài. Nhân viên FBI và nhiều cơ quan cảnh sát chống khủng bố được điều động tới ngay hiện trường. Một hung thủ bị hạ sát, các nhân chứng cho biết họ thấy ít nhất một kẻ võ trang khác nữa vừa bắn vừa chạy ra khỏi căn cứ.
Cảnh sát trưởng thủ đô Cathy Lanier nói có nhiều nguồn tin cho biết ngoài kẻ thiệt mạng còn có hai kẻ võ trang mặc quân phục tham gia vụ này.

Nhiều người khác bị thương nặng nhẹ đang được điều trị.  Động cơ vụ nổ súng chưa được tìm ra.
Trong khi đang đọc một bài diễn văn quan trọng, Tổng thống Barak Obama đã tạm ngưng và lên tiếng chia buồn với nạn nhân cũng như cáo giác bọn nổ súng là hèn nhát.
Tòa Bạch Ốc ngoài việc cập nhật tình hình cho tổng thống cũng ra thông báo yêu cầu người dân bình tĩnh và cung cấp những thông tin mà họ biết được cho cơ quan cảnh sát.
Các tay súng được mô tả mặc toàn đồ đen như sắc phục của lực lượng đặc nhiệm hải quân Mỹ, chúng tiến vào khu vực Navy Yard nơi đang được trùng tu. Nhiều người tưởng họ là lính hải quân nhưng cũng có người cho rằng họ là công nhân xây dựng.
Những cao ốc chung quanh trung tâm có khoảng 3.000 ngàn nhân viên chính phủ và hợp đồng làm việc. Chính phủ lo sợ cuộc nổ súng sẽ gây đổ máu cho nhiều người và mọi biện pháp hữu hiệu nhất đang được đưa ra để bảo vệ họ.

Không có nhận xét nào: