Pages

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Từ giáo xứ Đạo Truyền, TGP Hà Nội lửa hiệp thông với Mỹ Yên bừng cháy


Từ giáo xứ Đạo Truyền, TGP Hà Nội lửa hiệp thông với Mỹ Yên bừng cháy
Những thông tin về Mỹ Yên nhanh chóng lan truyền đi khắp thế giới đã làm thổn thức những trái tim tín hữu khắp nơi luôn cảnh giác trước vấn nạn các tín hữu Công giáo tại Việt Nam đang trong cơn bách hại dai dẳng, tinh vi, tàn bạo và khốc liệt bởi chế độ cộng sản vô thần tàn bạo.
Những thông tin đó bay về miền quê đồng bằng Bắc Bộ như làn gió độc làm buốt lạnh những tấm lòng  đầy tình yêu thương và hiệp thông của linh mục, tu sĩ và giáo dân nơi đây. Những hình ảnh anh chị em mình đẫm máu đang quằn quại dưới súng đạn,  dùi cui bạo lực của nhà cầm quyền CSVN đã tạo nên một cơn sóng phẫn uất của những người dân khắp nơi với một chế độ leo lẻo “vì dân, do dân”.

Để hiệp thông với các nạn nhân ở Giáo xứ Mỹ Yên, GP Vinh, giáo xứ Đạo Truyền đã nhanh chóng thắp lửa hiệp thông với anh chị em mình đang lâm nạn. Cách riêng là cầu nguyện cho Đức Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp đang “được truyền thông nhà nước ưu ái” trở mặt và đánh hội đồng.
Thánh lễ và đêm thắp nến cầu nguyện cho Giáo xứ Mỹ Yên, GP Vinh được tổ chức tại giáo xứ Đạo truyền, Hạt Hà Nam do linh mục Giacobe Nguyễn Văn Lý quản nhiệm đã được tiến hành trong sự xúc động và linh thiêng. Trong bài phát biểu, linh mục Giacobe Nguyễn Văn Lý đã nêu lên những diễn biến vụ việc ở Mỹ Yên hiện nay, những vụ việc đã qua có tính chất truyền thống đã xảy ra tại Giáo phận này trong cơn bách hại.
Ngài cũng đã nhắc tới các chứng nhân, những người anh em đang bị bách hại là con cái Giáo phận Vinh như Ls Lê Quốc Quân và những anh chị em sinh viên đang trong chốn lao tù.
Đêm mùa thu se lạnh với những ánh nến rực cháy trên tay, tâm hồn mỗi tín hữu gửi về nơi anh em mình đang bị bách hại và tỏ tình hiệp thông, liên đới với họ.
Vài hình ảnh đếm thắp nến cầu nguyện cho Giáo xứ Mỹ Yên tại Đạo Truyền, Hạt Hà Nam, TGP Hà Nội.
CauNguyen_DaoTruyen (1)
CauNguyen_DaoTruyen (2)
CauNguyen_DaoTruyen (3)
CauNguyen_DaoTruyen (4)
CauNguyen_DaoTruyen (5)
CauNguyen_DaoTruyen (6)
CauNguyen_DaoTruyen (7)
CauNguyen_DaoTruyen (8)
CauNguyen_DaoTruyen (9)
CauNguyen_DaoTruyen (10)
  • Việt Hùng
Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào: