Pages

Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Đỗ Thị Minh Hạnh, Mai Thị Dung bị còng tay, xích chân, ngất xỉu trong xe tù thùng đặc chủng trên đường ra Bắc


Trương Minh Đức – Sáng ngày 11-10-2013 ông Đỗ Ty, thân phụ của Đỗ Thị Minh Hạnh có mặt tại Hà Nội để đến trại giam Thanh Xuân (phân trại 3) thuộc xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai – Hà Nội để thăm Hạnh. Cùng đi có 5 anh chị em khác và anh Võ Văn Bửu – chồng của chị Mai Thị Dung. Khi gặp được con gái của mình là Đỗ Thị Minh Hạnh trong lúc thăm gặp, Ông Đỗ Ty thấy Hạnh mà lòng quăng đau khi nghe Hạnh kể lại như sau:

Trại giam đã chuyển Đỗ Thị Minh Hạnh và chị Mai Thị Dung đi ra Bắc bằng xe “thùng đặc chủng”. Trong quá trình di chuyển Hạnh đã bị còng tay, đồng thời bị xích chân lại trong thùng xe. Hạnh đã nhiều lần ngất xỉu… rồi tỉnh lại suốt trên đoạn đường hơn 1.700 cây số. Chị Mai Thị Dung cũng ngất đi nhiều lần do xe di chuyển trên quãng đường dài Nam Bắc. Chị Dung đã bắt đầu tuyệt thực từ ngày 01-10-2013. Cả 2 chị em Dung và Hạnh bị nhốt trong xe thùng mang đi trong tình trạng sức khỏe kém, đói khát và bệnh tật.
Đây là những điều không ai có thể tin là nhà cầm quyền CSVN xử sự với hai tù nhân nữ đang đau ốm như thế trong một thế giới đang bảo vệ cho những người Phụ Nữ bị ngược đãi. Nhưng chỉ vì CSVN họ sợ tiếng nói đòi Quyền Tự Do Dân Chủ, Quyền Tự Do Tôn giáo… của 2 nữ tù nhân này nên đã trút đòn thù bằng cách lưu đày, hành hạ thân xác… bất chấp dư luận.
Chị Mai Thị Dung (tay cầm hộp sữa)
Đỗ Thị Minh Hạnh (hình chụp trong một chuyến thân nhân thăm trước đây)
Anh Võ Văn Bửu, chồng chị Dung cho biết là chị Dung tuyên bố thà chết trong nhà tù chứ không bao giờ chấp nhận cái gọi là “nhận tội” theo yêu cầu của trại giam. Qua lần thăm gặp ngày 10-10-2013, tính đến nay thì Chị Dung đã tuyệt thực được 11 ngày. Tình trạng của Chị Dung rất nguy hiểm cho tính mạng.
Chị Dung không còn đi được nữa, mà phải có 2 nữ tù nhân khác cõng ra, giọng nói của chị Dung thì thào không nói thành lời… anh Bửu phải kề sát tai mới nghe tiếng được tiếng không. Đến ngày 11-10-2013 (tức 1 ngày sau thăm gặp) khi ông Đỗ Ty vào thăm Đỗ Thị Minh Hạnh thì Hạnh cho biết là chị Mai Thị Dung vừa được trại đưa đi cấp cứu sáng nay (11-10-2013) do chị Dung bị ngất xỉu vì kiệt sức.
Đoàn người đi thăm Hạnh và Dung (ảnh FB Bùi Thị Minh Hằng)
Thân phụ của Đỗ Thị Minh Hạnh cũng cho biết thêm hiện nay cán bộ trại giam đang “vận động” Hạnh và chị Dung ký bản nhận tội đi sẽ được “thả sớm”. Ông Ty cũng tiết lộ rằng trong lúc chờ thăm gặp Hạnh thì cán bộ trại cũng đến “vận động” ông hãy khuyên Hạnh sớm nhận tội để được thả…
Khi ông Ty đến gặp được Hạnh thì thấy Hạnh rất ốm nhưng bản lỉnh của Hạnh rất mạnh mẽ và kiên định trong việc đấu tranh của mình. Ông nói ông rất hài lòng những gì Hạnh đã làm vì Công Lý để lên tiếng bảo vệ cho những người công nhân nghèo khổ bị bóc lột, những người Nông dân bị mất đất và những bức xúc trong xã hội hiện nay. Trước khi ra về ông Đỗ Ty cũng an ủi và nói với Hạnh rằng ba thấy con làm điều đúng, gia đình anh chị em luôn yêu quí con, nếu con làm điều sai thì Ba cản con rồi. Ba rất tự hào vì con.
Ông Đỗ Ty – ba của Đỗ Thị Minh Hạnh

Không có nhận xét nào: