Pages

Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

“THIÊN THỜI ĐỊA LỢI” MỪNG SAO XẸT “BĂNG HÀ”


Sao xẹt băng hà !
- Anh tám à ! …. Anh tám ?
- Gì  dzậy  ? Làm hết hồn .
- Sáng sớm, tập thể dục không lo tập, anh làm cái giống gì cứ ngước lên như người điên bị  trời trồng dzậy ?
- Tui kiểm tra lại  cái ngôi “sao” mai ! nó kìa !  bộ anh hổng thấy hả ?
- Trời đất ! Anh học thiên văn làm chiêm tinh gia hồi nào dzậy ?
- Chiêm cái con khỉ ? Tui sợ , tui lo thấy mồ …
-  Mà lo cái giống gì chớ ? chuyện “sao” xuyến trên trời thì thây kệ nó mình lo chuyện dưới đất đã tháo mồ hôi hột rồi…

- Sao mà không lo chớ ? thì ở ngay dưới đất, nó xảy ra trước mắt thiên hạ, báo chí đăng tùm lum bộ anh hổng đọc báo hả ….
- Ủa ! mà dzụ gì dzậy ?
- Thì người ta đăng báo nói vừa có một ngôi sao sáng rực trên bầu trời nước Việt mình nè, mới “băng hà” ….
- Thì kệ nó , “băng” trên trời thì có thiên lôi “bó” mắc mớ gì tới mình ?
-  Nó liên quan dưới đất nữa chớ ! Còn mới tinh  bộ Anh quên rồi sao ? Cái ngôi sao sáng rực đó thoi thóp vừa tắt lịm thì ông trời ổng cảm động quất xuống một trận bão thảm thiết kinh hồn “năm bờ ten” (bão số 10) làm trăm họ 4 tỉnh miền trung điêu linh lớp chết lớp còn  đang lóp ngóp ….
- Rồi sao nữa ? có liên quan gì  hông ?
- Đúng là anh lạc hậu về mặt “tâm linh” quá rồi – Để đưa tiển cái ngôi sao đó về nơi mà hơn trăm năm trước nó phát sinh , ngoài cái “thiên thời” bão tố thì “địa củng lợi” là nguyên một kho “pháo hoa” khổng lồ nó củng cảm động  quá đổi , cầm lòng  không được cùng nhau nhất trí nó “khóc” một lượt như “bom nguyên tử” làm nhà cửa nhân dân điêu tàn thương vong cả trăm mạng , trong đó có 2 tiểu đội (20 người) tự nguyện hồn lìa khỏi xác để hộ tống  ngôi “sao xẹt” về cố quận ….
Dân chúng ùn ùn đổ xô đi xem hiện tượng lạ, sao xẹt băng hà.
- Trời đất ! dữ dzậy sao ! Anh Tám ?
-  Báo đăng chi tiết 2 vụ , Bấy nhiêu  đó đã oải lắm rồi …… Nhưng nào có hết đâu ?
-  Nhiêu đó là thấy mồ tổ trăm họ rồi – Thêm dzụ gì nữa đây cha nội ….Đừng nói thêm, bớt,  tầm bậy, tầm bạ à nha …
-  Bậy sao được mà bậy ….Nó dzô tới Biển Đông rồi kìa  ….Cơn bão “ờ lớn lên” (số 11) mà người ta tiên đoán mạnh không thua gì cơn “năm bờ ten” trước đó, nó củng cảm động quá chừng trước sự băng hà của ngôi sao xẹt  nên cứ nhắm hướng Đà Nẳng – Quảng Bình  nơi “địa linh” sinh ra sao xẹt này mà trực chỉ để kịp ngày nổi trận lôi đình xót thương chứng giám trong  buổi hạ huyệt …Anh thấy kinh hoàng chưa ?
- Trời ơi ! tự nhiên sao tui lạnh cẳng quá anh Tám ….. Anh chịu khó dòm lên cho kỹ, kiểm tra coi còn cái ngôi sao nào nó muốn xẹt nữa hông thì mình …..kiếm đường chạy trước …chớ “thiên thời,địa lợi” mừng sao xẹt kiểu này chắc nhiều người dân mình  “hết phim” sớm quá ….
Hoàng Thanh Trúc

Không có nhận xét nào: