Pages

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Chính phủ Nga loan báo những biện pháp mới chống đỡ cho kinh tế không sụp đổ

Chính phủ Nga hôm thứ tư 17/12 đã công bố một số biện pháp nhằm ổn định tình hình tài chính đang sa sút tồi tệ sau khi tỉ giá đồng rouble bị mất quá nhiều so với đồng đô la.
 
Chính phủ Nga đang tìm biện pháp chống đỡ nền kinh tế sụp đổ. Photo Courtesy:Reuters
 
Cali Today News – Ngân Hàng Trung Ương Nga cho hay nếu cần, họ sẽ cung cấp vốn ồ ạt cho các ngân hàng và các định chế tài chính và sẽ tổ chức nhiều cuộc mua bán các ngoại tệ mạnh.
 
Tuy đồng rouble của Nga đã ’gượng dậy’ một chút hôm qua trên thị trường tài chính nhưng tình trạng mua bán trao đổi bằng đồng rouble vẫn hết sức căng thẳng và bấp bênh.
 
Sau khi tuột đến mức kỷ lục là 79 rouble mới đổi được 1 đô la hôm qua, vào chiều thứ tư, khi các biện pháp của Ngân Hàng Trung Ương Nga được tung ra, giá trị đồng rouble lên được một chút là 62 đồng đổi 1 đô la.
 
Ksenia Yudayeva, Phó Chủ Tịch Ngân Hàng Trung Ương Nga, cho biết: “Những biện pháp này là nhằm ổn định nhu cầu cung và cầu trên các thị trường tài chính và nhằm giúp ổn định nhanh chóng tỉ giá đồng rouble trở lại”
 
Dù tỉ suất phân lời ngân hàng đã được nâng lên từ 6.5% đến 17% nhằm quân bình tỉ giá đồng rouble hôm qua, nhưng vẫn thất bại. Bộ Tài Chính Nga cho hay chỉ trong 24 giờ đã tung ra đến 2 tỉ đô la cứu nguy. Một làn sóng dân Nga hốt hoảng đổ xô đi mua hàng hóa, kể cả xe hơi sang trọng, đã diễn ra vì họ sợ đồng rouble mất thêm giá trị.
 
Đào Nguyên (BBC)

Không có nhận xét nào: