Pages

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Công an Vĩnh Long giả dạng côn đồ hành hung chức sắc PGHH Thuần Túy

VRNs (04.12.2014) – Sài Gòn – Theo nguồn tin từ Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy [GH PGHH TT], ông Lê văn Sóc Phó Hội trưởng Trung Ương cho biết, vào ngày 02.12.2014, ông Sóc và ông Bùi Văn Luốt bị côn đồ hành hung trên đường, tại Quốc lộ 54 xã Thành Lợi, Bình Tân, Vĩnh Long, sau khi đi làm lễ cho một tín đồ PGHH TT
Ông Bùi Văn Luốt kể lại sự việc: “Tôi chở ông Sóc và đang chạy, bỗng có một chiếc xe chạy phía trước đánh võng ngăn không cho tôi chạy. Kế đến có 3 chiếc xe cặp kè người ngồi sau dùng chân đạp, dùng tay đánh vào người chúng tôi.
Lễ cầu an của Giáo hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy
Lễ cầu an của Giáo hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy
Hai trong bốn chiếc xe này tự va chạm vào nhau, một chiếc xe té ngã, nhờ vậy chúng tôi chạy rẽ vào huyện Đội Bình Tân, Vĩnh Long và chúng tôi đậu chiếc xe trước cổng. Nhưng họ tiếp tục theo đuổi chúng tôi, đâm vào xe tôi đổ ngã, giựt bọc đồ áo lễ liệng ra ngoài. Họ lại còn có hành động đánh chúng tôi nữa, nhưng nhờ mấy người bảo vệ trước cổng huyện Đội Bình Tân đã ra ngăn cản. Lúc bấy giờ họ quay sang vu khống cho chúng tôi gây tai nạn rồi bỏ chạy.

Có một anh thanh niên chứng kiến sự việc từ đầu và nói những người hành hung này rằng: “Các anh hành hung người ta, rồi tự té, còn đổ thừa cho người ta gây tai nạn.”
“Sau đó, có nhiều người xúm lại, nên họ đã bỏ đi.” Ông Bùi Văn Luốt cho biết thêm.
Trước khi xảy ra sự việc này, ông Sóc và ông Luốt cùng với phái đoàn GH PGHH TT dự lễ tuần nhị thất cho cố đồng đạo lão thành Lê Văn Chính, tại xã Tân Bình, Bình Tân, Vĩnh Long. Tại đây, có nhiều an ninh lảng vảng trước nhà ông Chính để quay phim, chụp ảnh và rất đông an ninh đứng ở hai đầu đường đi vào nhà ông Chính.
Ông Lê Văn Sóc nhận xét: “Gần đây nhiều tổ chức Tôn giáo và các tổ chức Xã hội Dân sự thường hay bị sách nhiễu, hành hung giữa thanh thiên bạch nhật và họ đã đồng loạt lên tiếng phản đối bạo hành tra tấn này, thế nhưng, tình trạng này luôn xảy ra mọi lúc mọi nơi. Thật không hiểu sao nhà cầm quyền csVN luôn luôn rêu rao sống làm việc theo Hiến pháp và pháp luật mà họ làm như thế đó”.
Pv.VRNs

Không có nhận xét nào: