Pages

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Người Việt bị bắt vì trộm ở Singapore

Image copyrightSingapore Police Force
Image captionSố tiền 433.000 đô la Singapore được đưa ra khi cảnh sát họp nói về vụ án
Cảnh sát Singapore bắt giữ hai nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam vì liên quan vụ trộm két sắt 500.000 đôla Singapore (350.000 đôla Mỹ).
Trang web chính thức của lực lượng cảnh sát Singapore (SPF) ra thông cáo về một cuộc "bắt giữ nhanh chóng hai nghi phạm trong vòng 16 giờ".
Nội dung của thông cáo bắt giữ này nói hai nghi phạm đã bị xác định và bị bắt giữ lúc 10:30 tối ngày 6/1, tại một khách sạn gần đại lộ Bayfront.

Số tiền cảnh sát Singapore thu được khoảng 433.000 đôla Singapore, cùng nhiều đồ xa xỉ, "được cho là do nghi phạm mua bằng tiền ăn cắp". Những món hàng này gồm giày, túi xách và thắt lưng, đã được cho báo chí thấy khi công bố vụ án.
Hai nghi phạm phải ra tòa ngày 7/11 và bị cáo buộc tội "Đột nhập và trộm ban đêm". Nếu bị kết án, họ sẽ phải đối mặt với án tù "lên đến 14 năm" - như thông cáo này đưa ra.
Image copyrightSingapore Police Force
Image captionKét sắt đã bị hai người mang hộ chiếu Việt Nam phá để trộm tiền
Bảy giờ sáng ngày 5/1, chủ cửa hàng ở khu bán sỉ Pasir Panjang trình báo cảnh sát cửa hàng đã bị đột nhập và bị cắt két sắt. Số tiền bị mất "khoảng 500.000 đôla Singapore".
Trang Channel News Asia nói hai nghi phạm "mang hộ chiếu Việt Nam, đến Singapore vào ngày 1/1".
Cảnh sát Singapore vẫn chưa tìm ra công cụ mà hai nghi phạm này dùng để cắt két sắt.
Trước đó, hôm 3/1, tờ Nation của Thái Lan cũng cho biết cảnh sát quận Muang, tỉnh Chiang Mai (Thái Lan) bắt được năm người Việt Nam trộm tiền ở các cửa hàng đông khách trong khu vực du lịch.
Cảnh sát trưởng Montri Sambunnanont của tỉnh Chiang Mai nói với BBC Tiếng Việt ông xác nhận có vụ bắt giữ năm người Việt này vì tội "trộm tiền".
Năm người này bị cảnh sát cho là đã ăn trộm tại một cửa hàng bán túi trong khu chợ đêm Chiang Mai và một cửa hàng bán gối vào hôm 31/12/2015.

Không có nhận xét nào: