Pages

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Tàu cá Việt lại bị đâm chìm ở Hoàng Sa

Image captionTàu cá Việt Nam (ảnh minh họa)
Tin cho hay tàu cá của Bình Định bị ̣tàu nước ngoài đâm chìm rồi bỏ chạy khi đánh bắt gần quần đảo Hoàng Sa hôm 9/1.
Báo Dân Trí dẫn nguồn Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn cho hay vào lúc 14 giờ ngày 9/1, tàu cá số hiệu BĐ 95207TS, trên tàu có 8 thuyền viên, đã bị tàu vận tải nước ngoài (chưa rõ số hiệu) đâm chìm rồi bỏ chạy tại vùng biển có tọa độ 160 33’N – 1130 44’E, cách Đông Nam đảo Linh Côn thuộc Quần đảo Hoàng Sa khoảng 60 hải lý.

Được biết tàu BĐ 95207TS làm nghề câu cá ngừ. Các thuyền viên may mắn được tàu cá BĐ 96667 TS cũng của Bình Định cứu thoát.
Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đã có văn bản đề nghị Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, thông báo và đề nghị Trung Quốc chỉ đạo các cơ quan chức năng giúp đỡ tìm tàu gây nạn.
Vùng biển Hoàng Sa là nơi đã xảy ra nhiều vụ liên quan tàu Trung Quốc, kể cả tàu chấp pháp, và tàu cá Việt Nam.
Ngư dân Việt Nam hoạt động tại Biển Đông cho hay ngày càng gặp nhiều vụ bị đe dọa, thậm chí đâm chìm. Gần đây nhất, ngày 1/1, tàu cá QNg 98459 của ông Huỳnh Văn Thạch tại Đức Phổ, Quảng Ngãi bị một tàu cá vỏ thép được cho là của Trung Quốc đâm chìm.
Ngư dân trên tàu kể lại với báo chí trong nước đã bị "tàu sắt" đâm vào giữa thân tàu, và "trên tàu có ghi chữ Trung Quốc".
Tàu QNg 98459 bị đâm bể nát phần giữa và phải nhờ đến một tàu cá khác đưa vào bờ.
Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Trị nói với báo Tuổi Trẻ vị trí tàu QNg 98459 bị đâm nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.
Gần đây các vụ tai nạn liên quan ngư dân được cơ quan chức năng và báo chí trong nước đưa tin nhanh chóng.

Không có nhận xét nào: