Pages

Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Công ty Anh tố quan chức Sài Gòn đòi hối lộ trắng trợn

Vào ngày 26/10, đại diện của một nhà đầu tư British Virgin Islands vừa tố cáo các quan chức nhà cầm quyền CSVN tại Sài Gòn đã cố tình làm hỏng kế hoạch đầu tư của họ để vòi tiền hối lộ.




Công ty K.S.T International Holdings cho biết, đã xin giấy phép để mở công ty nhập cảng thiết bị điện tử, và bị Uỷ Ban Kế Hoạch - Đầu Tư Sài Gòn lừa đảo nhiều tháng qua. 



Ông Peng Jung Ming, đại diện của công ty này nói rằng, đơn xin giấy phép đầu tư của công ty được một nhân viên người Việt Nam đệ nạp hồi tháng Bảy. Tuy nhiên, lá đơn bị Uỷ ban này bác bỏ, nại lý do rằng công ty ghi danh hoạt động tại British Virgin Islands, không phải là thành viên của WTO. 


Sau đó ông được gợi ý muốn làm được phải trả “phí dịch vụ”. Đến ngày 24-8, ông đến Sở Kế Hoạch - Đầu Tư Sài Gòn để nộp hồ sơ. Tại đây, ông Peng Jung Min được nhân viên tiếp nhận hồ sơ trả lời chắc nịch hồ sơ đã đầy đủ, doanh nghiệp về chuẩn bị làm thủ tục xin giấy phép kinh doanh.


Ông Peng cho biết, nghe như vậy, công ty của ông đã chi ra 1 tỉ đồng Việt Nam, tương đương 44,800 Mỹ kim để thuê một văn phòng và tuyển mộ nhân viên, chuẩn bị cho việc kinh doanh. 


Tuy nhiên, đến ngày trả kết quả (7-9), Sở Kế Hoạch - Đầu Tư có văn bản không chấp thuận đầu tư, làm ông Peng tức giận vì sự tráo trở của Sở Kế Hoạch - Đầu Tư Sài Gòn. 


Để tìm hiểu sự việc, đến tháng 10, ông Peng đến gặp Phó giám đốc Trung Tâm Tham Vấn Đầu Tư của Sở Kế Hoạch - Đầu Tư tên Lại Thị Kim Khanh. Tại buổi gặp gỡ, bà Khanh tiếp tục gợi ý rằng để có giấy phép, ông Peng phải chịu chi khá cao, gấp ba đến bốn lần số tiền 15,000 USD cho các hồ sơ đã nằm trong WTO. 


Tuy nhiên, vài ngày sau đó, bà Khanh nhắn tin lại và chốt giá là 15,000 Mỹ kim, để bay ra Hà Nội, gặp gỡ các viên chức lãnh đạo cao cấp xin duyệt cấp giấy phép thành lập công ty của K.S.T International Holdings. 


Sự việc hối lộ trắng trợn của chính quyền Sài Gòn này sau đó đã được công ty K.S.T International Holdings tố cáo với báo chí./Song Châu / SBTN

Không có nhận xét nào: