Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Khang Phan - Bị bắt về phường vì mặc áo No-U

Khang Phan
Chuyện những người mặc áo có in hình "LƯỠI BÒ" thể hiện chính kiến phản đối Trung Quốc bành trướng xâm lấn biển đảo Việt Nam bị công an đàn áp, bắt bớ, tù đầy từ nhiều năm nay cũ xưa như chuyện trái đất, chẳng mấy người còn lạ lẫm gì. Dù biết rằng: Nói về gì mà có hình bóng cá nhân vào cũng sẽ thiếu khiêm nhường. Nhưng một số bạn bè gọi điện thăm hỏi, đành có vài dòng chia sẻ để bạn đỡ mất thời gian và tiền cước.
12187947_10153329358734032_7179056512394148321_o.jpg
Tối qua 28/10 có giấy mời 4 anh em đi nhà hát lớn xem biểu diễn văn nghệ kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao Việt - Trung. Yên vị ở vị trí đẹp với áo NO-U (Bà Đầu Đinh chụp được hình) vừa qua tiết mục mở màn, gần chục an ninh thường phục xông vào cabin "mời" cưỡng bức bốn người về đồn công an Tràng Tiền để cấp trên đến làm việc. Tranh cãi nhau với đám an ninh và cảnh sát trực, rồi sau 15 phút trưởng đồn Hà Quyết Thắng cũng về với bộ thường phục "mời" làm việc:

Tôi hỏi: - Anh là ai?
Thắng: - Tôi là trưởng đồn Tràng Tiền.
Tôi: - Có gì làm bằng chứng, khi anh không mang sắc phục tên biển hiệu?
Thắng sai một CA viên lên phòng mở ví lấy thẻ ngành: - Bác thông cảm có đám giỗ nghe gọi phải bỏ mâm về ngay.
- Anh uống rượu, hơi phả vao mặt tôi.
- Em có uống cốc bia.
Dao Thu và Ngoc Ngọc Anh rao rào: - Công an uống rượu bia trong giờ trực tiếp dân...
- Bỏ qua chuyện rượu hay bia cũng là vi phạm quy chế làm việc tiếp dân. Mời công dân thì phải đàng hoàng lịch sự: nước, trà hay bánh kẹo hoa quả đây?
Hai cốc nước lọc một bình trà đá được đưa ra:
- Mời bác uống nước.
Tôi cầm cốc đáp lại Thắng:
- Anh hãy uống trước, tôi chứng kiến - xem nước có độc không ? Anh muốn làm việc gì với chúng tôi? Nói thẳng thắn đi, không câu giờ đâu?
- Anh em mời mọi người về đây để trao đổi việc nhậy cảm tế nhị trong sự kiện đang diễn ra tại nhà hát. Bác thông cảm cho anh em làm nhiệm vụ...
- Vâng, tôi biết nhiệm vụ của các anh: Còn đảng thì còn mình... Thông cảm thì chưa: Tôi và các anh là người ngoài xã hội chưa thân quen, chẳng máu mủ ruột rà sao lại phải thông cảm với nhau chứ... Thôi, anh muốn gì ở chúng tôi?
- Không muốn sự hiện diện của những chiếc áo biểu tượng NO-U các bác mặc tại khu vực trong thời điểm này.
- Thời buổi 2015 mặc áo biểu tượng gì cũng phải do công an định hướng! Xem ra sau 50 năm Việt Nam đã ký công ước quốc tế nhân quyền có tiến bộ vượt bậc 1965: Mặc quần cắt loe, rạch tuýp, để tóc còn phải theo ý đảng. Chia tay nhau nào, khỏi mất thời gian của hai bên
Miệng nói chân đi, chúng tôi qua hàng rào an ninh cảnh sát cứ thế mà ra. Bên công an cũng dãn ra theo chân mọi người có ý ngăn cản nếu chúng tôi ở lại nhà hát.
- Có thể còn nhiều tình tiết, đối thoại phân tán trong đồn mà tôi chưa nhớ hết! Nhờ các bạn Dao Thu, Dtt Tùng, Ngọc Anh kể lại cho mọi người tỏ tường.
Áo phông trắng No-U là đồ nhạy cảm.

Không có nhận xét nào: