Pages

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Tướng công an làm Bí thư Thái Nguyên

Image copyrightbaochinhphu.vn
Image captionÔng Trần Quốc Tỏ giữ chức Phó Bí thư Thái Nguyên từ 3/2014
Ông Trần Quốc Tỏ vừa trở thành Bí thư Thái Nguyên sau gần hai năm từ Bộ Công an được đưa về làm phó bí thư tỉnh này.
Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ trước khi được điều động Thái Nguyên giữ chức Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm, Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Hồi tháng Ba 2014, việc luân chuyển tướng Tỏ về Thái Nguyên được coi là "dịp để đồng chí Trần Quốc Tỏ phát huy năng lực, sở trường, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, đáp ứng các tiêu chuẩn và có thể đảm nhiệm chức vụ cao hơn theo quy hoạch," theo trang tin của tỉnh Thái Nguyên.
Ông Trần Quốc Tỏ, sinh năm 1962, nay trở thành một trong số 21 tân bí thư, bên cạnh 35 gương mặt tái đắc cử.
Trang web của Học viện Cảnh sát Nhân dân ở Việt Nam giới thiệu về ông như sau:
"Đồng chí Trần Quốc Tỏ sinh ngày 28/01/1962, quê quán xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình."
Như thế, Quang Thiện là quê của hai vị tướng công an là Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ và Đại tướng Trần Đại Quang người theo trang của Quốc hội Việt Nam cũng sinh tại xã này.
Được biết Đại tướng Quang vẫn chú ý đến quê nhà như mới trong tháng 5/2015, ông đã về thăm và trao 1.000 chiếc mũ bảo hiểm tặng học sinh trường Tiểu học và THCS xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn", theo trang An Ninh TV.

Sắp hoàn tất dàn lãnh đạo

Tính đến 28/10, đã có tổng số 57 tỉnh thành tổ chức xong Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020.
Tuy nhiên, mới chỉ 56 địa phương có tân lãnh đạo đảng, bởi vị trí đứng đầu ở Thành Phố Hồ Chí Minh vẫn đang bỏ ngỏ, chờ "Bộ Chính trị quyết định sau Đại hội Đại biểu Toàn quốc", theo trang tin Chính phủ.
Như vậy, tính đến nay chỉ còn một số ít tỉnh thành, trong đó có Hà Nội, là chưa hoàn tất việc lên khung dàn lãnh đạo Đảng mới.
Trong số các tân bí thư, có hai người trẻ nhất đều cùng sinh năm 1976 là ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Đà Nẵng, và ông Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Kiên Giang.
Ông Nguyễn Xuân Anh là con trai cả của ông Nguyễn Văn Chi, cựu Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị khóa X, còn ông Nguyễn Thanh Nghị là con trai cả của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Các ông Xuân Anh và Thanh Nghị cũng được đưa lên làm phó bí thư tại Đà Nẵng và Kiên Giang cùng thời gian với lúc ông Tỏ nhận vị trí phó bí thư Thái Nguyên, đầu năm 2014.

Không có nhận xét nào: