Pages

Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

DỰ BÁO VỀ MỘT VIỆT NAM

Kể từ năm 1975 tới nay, trên đất nước Việt nam đã và đang diễn ra nhiều sự kiện, nhiều hiện tượng rất không bình thường, hệ thống lại tất cả sự kiện và hiện tượng này lại, tôi đưa ra một loạt dự báo về đất nước và con người Việt nam hôm nay và tương lai như sau:

1- Cơ sở để nhận định và dự báo về Việt nam:
-Với bộ máy nhân sự trong hệ thống chính quyền như hiện nay, Việt nam sẽ không có một chính quyền mạnh về nhân lực, giỏi về chuyên môn, chuyên cần trong công việc.

-Với hệ thống luật hiện nay không đảm bảo cấu thành một hành lang luật chặt chẽ đảo bảo công bằng xã hội về luật đối với mọi công dân, không công bằng trong hoạt động đời sống kinh tế, không độc lập cho các đơn vị thi hành luật pháp.

- Với hệ thống đào tạo giáo dục hiện nay không đảm bảo cho Việt nam có những công dân đạt chuẩn có ích cho xã hội và đất nước trong thời đại hội nhập toàn cầu.

-Với cơ sở hạ tầng hiện nay, Việt nam rất lãng phí tiền của, rất không phù hợp, nhanh lỗi thời lạc hậu, nhanh xuống cấp.

-Với hệ thống lý luận hiện nay, chúng ta thấy nó rất mông lung bế tắc, không nhất quán, không nâng cao được tinh thần dân tộc của người dân, nó không mang lại cho chính những cá nhân được học bởi mớ lý luận này sự thiết thực cho chính bản thân họ.

-Với nội bộ những người trong hệ thống đảng hiện nay, họ không có sự tôn trọng và trân trọng lẫn nhau mà bây giờ chỉ là những người ngồi cùng thuyền, họ sợ thuyền bị đắm sợ bị mắc cạn, do vậy họ tồn tại bởi họ cần ngồi với nhau để cùng hưởng đặc quyền.

-Người dân bây giờ đã quá hiểu những gì mà họ đang phải chịu trong đời sống hằng ngày trong nước, họ thừa biết chính phủ làm gì và đang muốn gì, họ có tiến bộ hay không tiến bộ. Người dân bây giờ không còn trân trọng những người khoác áo đảng viên nữa.

-Với nợ nước ngoài 29 tỷ USD, với dự trữ đến thời điểm hiện nay khoảng 10 tỷ USD, hàng năm không có dự trữ ngân sách, sự thâm hụt ngân sách năm nào cũng xảy ra. Việt nam một năm sẽ phải xuất khẩu những gì, phải bán, phải gán những gì để trả nợ và nâng cao đời sống cho những người làm công ăn lương, và đảm bảo cuộc sống cho những người dân không ruộng không tay nghề.

2- Những dự báo:

- Năm 2011 Việt nam lạm phát sẽ lên tới 15%, những người cộng sản không thể điều tiết, không thể hạn chế được lạm phát. Vì chính phủ không còn ngoại tệ để cân đối nền kinh tế yếu kém, chính phủ không có hàng hóa chất lượng và giá rẻ cung cấp cho người dân.

- Người dân càng nghèo đi, đời sống càng khó khăn khi chính phủ tăng các khoản thu thuế, khi chính phủ tăng giá để tận thu nhằm tăng ngân sách.

-Đời sống xã hội càng mạnh ai nấy sống, không tin vào chính phủ và đảng, nạn trộm cướp chém giết, lừa đảo ngày càng trầm trọng, lượng ma túy vào Việt nam ngày càng nhiều.

-Khoảng cách giữa người dân với chính phủ ngày càng xa nhau không gần nhau và hiểu nhau, sự bất hợp tác giữa người dân với nhân viên nhà nước ngày càng nhiều.

-Mâu thuẫn nội bộ đảng ngày càng tăng, những người đảng viên không còn tin yêu và chân thành đồng chí với nhau nữa.

-Đảng và chính phủ không đảm bảo được đời sống ổn định giàu có cho người dân, không mang lại hiệu quả trong chi tiêu ngân sách.

-Sự tham nhũng ngày càng nhiều, Việt nam không có cách nào ngăn chặn được.

-Việt nam ngày càng suy yếu và tụt hậu trên mọi lĩnh vực.

-Sẽ xảy ra một cuộc cách mạng thực sự bởi chính những người trí thức, bởi nhân sĩ, bởi những người lính, bởi nhân dân trong nước, cho dù quân đội và cảnh sát có đàn áp nhân dân, làm chết hàng chục ngàn người dân, nhưng cách mạng sẽ thành công. Con em đất Việt đang chờ đón nhận một cuộc sống mới.

Hải phòng 28/2/2011

Không có nhận xét nào: