Pages

Chủ Nhật, 27 tháng 2, 2011

Quan chức Đảng ‘tự vẫn’ tại văn phòng


BBC- “Tại hiện trường, thi thể ông Thực đã lạnh. Trên ngực có hai vết đâm. Trên bàn làm việc có tờ giấy với dòng chữ “Tôi tự kết thúc cuộc đời tôi” và một con dao nhọn dính máu,” tờ Pháp Luật TPHCM đưa tin.




Lễ kỷ niệm 10 năm ra số đầu tiên của Tạp chí Kiểm Tra.



Tổng biên tập Tạp chí Kiểm Tra, ông Đào Trực Thực, được phát hiện chết tại văn phòng ở Hà Nội lúc 8 giờ sáng ngày 25/2, cùng lá thư tuyệt mệnh.

Kiểm Tra là tạp chí ngành trực thuộc Ủy ban Kiểm tra Trung ương ĐCS Việt Nam.

“Tại hiện trường, thi thể ông Thực đã lạnh. Trên ngực có hai vết đâm. Trên bàn làm việc có tờ giấy với dòng chữ “Tôi tự kết thúc cuộc đời tôi” và một con dao nhọn dính máu,” tờ Pháp Luật TPHCM đưa tin.

Khám nghiệm tử thi cho thấy trong hai vết thương có một vết đâm chạm tim, đây được coi là nguyên nhân gây tử vong đối với ông Đào Trực Thực.

Trước đó tin nói rằng ông Thực vắng nhà cả ngày 24/2. Vợ ông, bà Mai Thu Hà tìm cách liên lạc điện thoại di dộng nhưng không được.

Có lúc bà Hà đến văn phòng Tạp chí Kiểm Tra nơi ông Thực công tác, nhờ cán bộ tạp chí mở cửa nhưng phòng làm việc bị khóa bên trong.

Giữa ông Thực và bà Hà có một người con gái lớn. Bà Hà là cộng tác viên phụ trách phần trình bày cho tạp chí. Báo Việt Nam đưa tin ông Thực, năm nay 56 tuổi, gia cảnh bình thường, bị bệnh tiểu đường.

Tạp chí Kiểm Tra là tờ báo chính thức của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Xây dựng tổ chức Đảng, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, nâng cao nghiệp vụ ngành được nói đến là các lĩnh vực đưa tin của tạp chí.

“Tạp chí Kiểm Tra có số phát hành 18.000 bản/tháng, tự túc phần xuất bản, phát hành mà không phải dùng tiền ngân sách. Số cộng tác viên của tạp chí gồm 300 người, trong đó có 60 người cộng tác thường xuyên, hầu hết là cán bộ lãnh đạo các Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy,” một bản tin của VOV viết.

Được biết Kiểm Tra ra số đầu vào tháng Tám năm 1995.

Không có nhận xét nào: