Pages

Chủ Nhật, 27 tháng 2, 2011

Tình hình rất ư tình hình


Dân Làm Báo – Thông tin cho biết giá xăng sẽ tăng lên 2.900 đồng/lít. Bà con từ đầu đường cuối ngõ réo nhau ùn ùn đi mua xăng trước khi tăng giá. Các cây xăng nhiều nơi lùm xùm như ngày hội cướp ấn đền Trần. Điện leo lên 1.242 đồng/kWh, tăng 165 đồng so với 2010. Tình hình rất ư là tình hình!
Trước cơn bão giá chóng mặt, quan tài chính Vũ Văn Ninh tuyên bố “giá điện, xăng dầu tăng như vậy vẫn lỗ… ngành điện tiếp tục không có lãi và Nhà nước chấp nhận lỗ…“. Ôi đời ta! Thế là còn căng!

Trước vụ việc mà từ chị Tư bán hột vịt lộn và anh Sáu xe ôm đều đã biết (và biết một cách te tua), cho đến ông phó thượng thư Nguyễn Đức Kiên xách giỏ theo vợ đi chợ đã phải tuyên bố “cầm 100 nghìn đi chợ cứ như đi tay không“, quan tể tướng ta đã họp Hội nghị trực tuyến với 63 địa phương nhằm triển khai chiếu chỉ của triều đình về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Khẳng định việc điều chỉnh tăng giá điện, xăng dầu là việc không thể không làm, Tể tướng đã đề nghị các Bộ, ngành chức năng thực hiện việc bù hỗ trợ giá điện cho các hộ nghèo theo đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Dân nghèo sướng nhé (mà nghèo mạt rệp có xe đâu mà xăng với dầu!)

Cũng trong buổi họp triển khai, phó tể tướng Sinh Hùng (ngài đã từng phát biểu ấn tượng – “Nghiêm ở đây không có nghĩa sai là “chặt chém” ngay, như vậy thì hết người, không có người để làm… cứ dẹp đi thì bầu không kịp!” và “Người dân có tới 4 đại diện: HĐND xã, HĐND huyện, NĐND tỉnh, Quốc hội. Nhưng khi lâm sự thì không biết hỏi ông nào!”) đưa ra 7 nhóm giải pháp chỉ đạo:

1. Thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng
2. Thực hiện chính sách tài khóa thắt chặt, cắt giảm đầu tư công, giảm bội chi ngân sách nhà nước
3. Thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, khuyến khích xuất khẩu, kiềm chế nhập siêu, sử dụng tiết kiệm năng lượng
4. Điều chỉnh giá điện, xăng dầu gắn với hỗ trợ hộ nghèo
5. Tăng cường bảo đảm an sinh xã hội
6. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền
7. Tổ chức thực hiện

Không biết để “lâm sự” thực hiện 7 giải pháp này ngài phó tể có biết hỏi ông nào chưa!?

Chặt chẽ, thận trọng ra mần răng, Dân Làm Báo không phải là phó TS kinh tế tại dinh nên hổng biết (phó tể tướng hổng thèm khai triển). Tài khóa thắt chặt, cắt giảm ra răng chắc cũng phải chờ bác TS kinh tế thứ thiệt Nguyễn Quang A phân tích. Riêng cái vụ công tác thông tin, tuyên truyền thì không biết mấy quan dẻo miệng ra làm sao cho dân đỡ đói. Chẳng lẽ lôi mấy tờ báo Nhân Dân ra ăn thế mì tôm. Chỉ có ngài CEO Huynh Đinh là có công ăn việc làm trong việc chứng minh tình hình sẽ rất là không tình hình. Còn cái biện pháp tăng cường bảo đảm an sinh xã hội – mới nghe quan nói, chưa khai triển, đã thấy đời tối om. Chắc nước ta đang ở thời kỳ “càng giàu càng sinh đạo tặc” bây giờ lại chồng thêm cái nạn nghèo nàn sinh đạo tặc sao đây. Các quan lớn cánh hồng vệ binh vừa mới được bổ nhiệm vào thập tứ thiên lôi phen này chắc tha hồ vung còng, rút súng đối phó với “đám thù địch kích động” như anh Thân Văn Thắng đánh trống, anh Nguyễn Xuân Hồng đánh chiêng trong vụ đám tang / biểu tình Bắc Giang.

Nghe chủ trương “tiết kiệm chi” của tể tướng, đọc lời tuyên bố “tình hình rất khẩn cấp” của phó tể tướng, chợt nhớ lại mới cách đây mấy tháng, giữa núi nợ ngập đầu, các quan vẫn hồ hỡi bắn pháo bông lễ hội 1000 năm đốt tiền như giấy; ngẫm lại đã không biết bao nhiêu tiền của nhân dân đổ vào để nuôi báo cô cho những anh mang thẻ đỏ tổ chức đại hội lớn nhỏ hết năm này qua tháng khác.

Nhìn lui thì thấy vậy. Nhìn ngang nhìn dọc và nhìn tới vẫn thấy các chuyên gia thượng thặng của đảng ra vẫn… đang loay hoay sờ cái mu cụ Rùa.

Và ở một xó xỉnh đen tối, vẫn có những đứa đang rình rập âm mưu thực hiện công trình IQ cao ngất: đường sắt cao tốc.

Tình hình quả thật … tình hình!

Không có nhận xét nào: