Pages

Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2011

TÍNH ƯU VIỆT XÃ HỘI CHỦ NGHĨA Ở ĐÂU?

Tôi kể bạn nghe, chuyện ở thành Hồ, quận Thủ Đức, có 2 ngân hàng nằm đối diện nhau trên 1 con đường Võ văn Ngân: DongA bank và Agribank. Ngân hàng Đông Á là ngân hàng tư nhân và ngân hàng nông nghiệp là quốc doanh XHCN, chúng gần nhau trong gang tấc, nhưng xa cách nhau 1 trời, 1 vực. Chuyện là thế này:
Sau tết, tôi đến đó gửi cho 2 người bạn ở nội thành Hà Nội, mỗi người số tiền y như nhau 2 triệu VND, 1 người có chương mục ở DongA bank và người bạn kia ở Agribank.

Tại DongA bank, tiền phí chuyển hết chỉ có 5.000 VND. Cô nhân viên còn cẩn thận trao cho tôi chứng từ thu phí, có ký tên, đóng dấu đàng hoàng, dù chỉ thu số tiền tương đương 1 gói mì tôm loại trung bình. Đây là ngân hàng tư doanh, phi xã hội chủ nghĩa.

Sau đó, tôi qua bên kia đường Võ Văn Ngân, đến với ngân hàng nhà nước XHCN (Agribank) để gửi số tiền như trên, cũng 2 triệu VND, cho người bạn khác cũng ở Hà Nội. Agribank thu phí 22.000 VND, mà không trả tôi chứng từ. Sau khi được hỏi, cô nhân viên thừa nhận đây là ngân hàng nhà nước Việt Nam, nên qui định thu phí vậy đó. Tôi nói rằng, vậy thì ngân hàng nhà nước thua xa ngân hàng tư nhân rồi, vì ngân hàng tư nhân chỉ thu phí có 5 ngàn mà thôi, lại có chứng từ, mà ở đây thì không.(Có thể để khi tin này phát tán, Agribank có cơ sở kiện tôi vu oan chăng?) Cô nhân viên nhà nước biện bạch rằng, vì hệ thống NH. nhà nước có đến xã, còn NH tư thì không. Tôi nghe cô nói không có sức thuyết phục, và nói thêm rằng, nhà nước xã hội chủ nghĩa (XHCN) thì bao giờ cũng thua xa tư nhân. Chính vì thế mà Liên xô và các nước đông Âu đã giải thể nhà nước XHCN 20 năm rồi…Mọi nhân viên và cả “sếp” nhìn tôi…

Không những XHCN thu phí cao hơn tư nhân, mà nhân viên làm việc lề mề, ăn mặc lem nhem và thái độ lèm nhèm, không chuyên nghiệp như ở ngân hàng tư nhân. Thế mà, khi học môn giáo dục công dân ở nhà trường, cũng như học chính trị trong quân đội, cơ quan nhà nước, người học luôn được dạy về tính ưu việt XHCN, nhanh, nhiều, tốt, rẻ hơn hẳn tư nhân. Chuyện ở 2 ngân hàng, 1 bên tả và 1 bên hữu đường Võ Văn Ngân cho tôi sáng mắt, sáng lòng về sự dối trá của đảng ta, đảng cộng san Việt nam, những kẻ chủ trương XHCN. Tôi sẽ chỉ đến với nhà nước XHCN những dịch vụ bắt buộc, như thể làm chứng minh thư, hộ khẩu, đăng ký xe máy…Tôi nguyện ước cho nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sớm chôn vùi vĩnh viễn theo Liên xô, mở đường cho văn minh đến với dân tộc Việt Nam.

Còn bạn thì sao???

Sài gòn, mùa xuân 2011

Ms. Thân Văn Trường

Dt. 0907 872617

Không có nhận xét nào: