Pages

Chủ Nhật, 13 tháng 2, 2011

Tôi Được Tự Do

“I’m 21 years old and this is the first time in my life I feel free,” [*]

“Tôi 21 tuổi và đây là lần đầu tiên trong đời tôi cảm nhận được tự do,”

“My children can finally live in freedom.” [*]

“Con của tôi cuối cùng có thể sống trong tự do.”
Đó là một trong những cảm xúc của hơn 80 triệu dân Ai Cập vui mừng khi họ có được những giây phút đầu tiên của tự do mà sau hơn 30 năm họ phải sống dưới một chế độ độc tài.

Đây là giây phút lịch sử cho người dân Ai Cập khi họ vượt qua những sợ hải của đàng áp và khủng bố tinh thân lẫn thể xác, và quyết tâm lấy lại quyền làm chủ đất nước của mình, và cũng chứng minh rằng sức mạnh và ý nguyện toàn dân phải được lắng nghe.

Nhiều người trên thế giới đang chia sẽ niềm vui với người dân Ai Cập, nhưng có lẽ người dân Việt Nam nói chung và người Việt hải ngoại nói riêng đang chia sẽ niềm vui với những ước mơ ngày mai người dân Việt sẽ đứng lên đập tan bè lũ độc tài, bán nước, haị dân csVN. Và ngày mai chắc chắn điều đó phải xây ra.

Ngày mai, hơn 87 triệu người dân Việt sẽ nói:

Tôi được tự do.

Hay là,

Các con của tôi sau cùng đã được sống trong tự do,

và tôi thật sự có quyền của một công dân.

[*] http://news.yahoo.com/s/ap/20110211/ap_on_re_mi_ea/ml_egypt

Không có nhận xét nào: