Pages

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Bảy trăm bốn chục ngàn tỉ nợ xấu thực của hệ thống Ngân hàng từ đâu ra ???? Và lấy tiền đâu trả nợ xấu này ????

Chuyện WB nhảy vào điều tra gói cứu vãn nợ xấu NH bây giờ thì ai cũng biết, nhưng ít người biết tại sao lại có số nợ xấu này. 
Đây là những câu trả lời… 

a/ 400 ngàn tỉ BĐS không ai thèm mua. Trong số tổng dư nợ BĐS này là 95% nợ xấu, tiền mà những chóp bu nhà băng HĐQT như Trầm Bê lấy tiền huy động của dân lành, trả tiền xử dụng đất, thiết kế, cọc, cừ, xi măng, đất, các , sát xây dựng, thợ thầy…xây xong rồi …để đó, phơi nắng 400 ngàn tỉ. Tiền này huy động của dân vẫn ohai3 trả lãi, rồi tiền đút lót, nhậu nhẹt, gái guốc v.v…tất cả bay vào tài khoản thụy sĩ, Mỹ, Anh, Úc của quan to, nhất là 3 Dũng và con gái 
b/ Ụ nỗi Cam Ranh, tàu Hoa Sen, những mãnh đất khỉ ho cò gáy của Vinashin, tiền lại quả cho con gái 2 Dũng, tiền phần trăm cho phi vụ cho vay Vinashin vào tài khoản 3 Dũng và đồng bọn, tiền tham những của đám Phạm thanh Bình Vinashin đang ngồi tù và nhiều nhiều nữa…. 


c/ Đám ăn hại đái nát Tập đoàn rút ruột cty, vào tài khoản Anh Pháp Úc Mỹ của CT Tập đoàn, TGĐ tập đoàn qua hình thức EVN vay nợ NH không trả, rồi PetroVN, Dầu khí, TKV, Luông Thực, Vinalines, Vinashins vay tiền mà không trả. Trong khi đó hệ thống NH phải huy động tiền từ dân, bây giờ phải huy động thêm để trả lãi, để trả đáo hạn v.v.. 
d/ Còn vụ nợ xấu của DNNN đến 2 triệu 400 ngàn tỉ là chưa nói đến, chưa đụng đến nhé. 
KẾT LUẬN 
VẬY ĐỐNG NỢ XẤU, CỤC MÁU ĐÔNG 740 NGÀN VND NÀY AI TRẢ ??? NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI HẾT TIỀN VÌ CHÚNG NÓ GIẤU ĐỂ CÓ LÃI KHÙNG RỒI CHIA LƯƠNG CHIA THƯỞNG HẾT RỒI. 
Ngân sách không có vì thâm thủng, WB chỉ giúp vài trăm triệu usd như muối bỏ biển, tài sản quốc gia biển đảo, than, khoáng sản đào lên bán hết rồi, kiều hối 9 tỉ còn 2 hay 3 tỉ usd…Vậy làm sao trả nợ xấu này ??? 
1. Phá sản nhà băng thương mại, ai gửi tiền vào , ngoại quốc gửi tiền vào mất ráng chịu 
2. Lấy tiền thuế dân, mỗi năm 1 hay 2 tỉ, trả 37 năm mới hết, người dân cong lưng ra trả cho 3 Dũng và Đảng Cộng sản. 
3. Mỗi năm, ngân sách nhà nước trả 5.4 tỉ usd lãi cho nợ công, bây giờ gánh thêm nữa thì đào đâu ra tiền ???? 
4. Sau vụ Vinashin quỵt 60 triệu usd ngày 20.12.2010 thì các định chế tài chánh không cho VN vay nữa, làm sao có tiền để giải quyết cục máu đông khổng lồ 740 ngàn tỉ này ??? 
5. Không giải quyết thì sẽ có chen lấn tín dụng, NH tăng lãi suất huy động chui, không thanh khoản cho DN vay, DN chết thêm, không thanh khoản cho người tiêu dùng vay để giải quyết tồn kho và sức mua, làm sau giải quyết được suy thoái cho BĐS, TTCK, DNNN, DNNVV….làm sao đây ba Dũng và ĐCS ??? Phải giải quyết ngay, càng ngày càng nguy ngập thêm ??? Hãy trả lời cho 90 triệu dân ???? 
Melbourne Châu Xuân Nguyễn

Không có nhận xét nào: