Pages

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Khủng bố nổ bom ở Boston; 3 chết, 144 bị thương

000_166665912-305.jpg
Một người đàn ông bị thương đang được đưa lên xe cứu thương sau vụ nổ tại cuộc đua Boston Marathon tại Boston, Massachusetts chiều 15/4/2013

 Hai vụ nổ liên tiếp vào lúc gần 3 giờ chiều nay tại cuộc đua Marathon tổ chức tại thành phố Boston, bang

Massachusetts Hoa Kỳ, làm hai người chết tại chỗ, trong đó có một bé trai 8 tuổi.  132 người bị thưong được cấp cứu và đưa đi nhà thương.  Trong số này có trên 10 người bị gãy chân hoặc gãy tay.



Vụ nổ xảy ra ngay thời điểm các vận động viên đầu tiên cán mức đến của cuộc đua. Cuộc đua ngưng lại, cảnh hỗn loạn bao trùm. Thống kê mới nhất của các bệnh viện ở Boston thì hiện có gần 100 người đang được điều trị.

Vụ nổ thứ ba xảy ra sau đó tại Thư viện John F Kennedy, cũng trong thành phố Boston, nhưng không có thương vong.

Các nhà chức trách cho rằng 2 vụ nổ này không có liên quan đến nhau.

Truyền thông Mỹ trích lời các giới chức cao cấp Tòa Bạch Ốc cho biết vụ nổ có thể do bọn khủng bố ra tay phá hoại một lần nữa.

Cục Hàng không Liên bang đã lập một khu vực cấm bay trên bầu trời khu vực, trong khi an ninh được thắt chặt tại hiện trường và các địa điểm quan trọng ở Thủ đô Washington DC và thành phố New York.

Bom phát nổ ở thành phố Boston, giữa đám đông tập trung ở  mức đến cuộc chạy marathon ngày hôm nay, thứ hai, nhằm ngày lễ ái quốc của tiểu bang Massachussetts.

Bom phát nổ lúc gần 4 giờ chiều tại công trừong Copley, nơi được tổ chức làm mức đến của giải chạy đua marathon năm nay. Cùng lúc, một đám cháy bùng lên tại thư viện Tổng thống Kenndy cách đó 5 km, không gây thương vong. An ninh chưa xác nhận hai vụ nổ và cháy có liên quan đến nhau hay không.

Cảnh sát cho biết đó là trái nổ loại nhỏ, cảnh sát cũng tìm ra và vô hiệu hoá hai trái bom khác chưa phát nổ. Hiện chưa tìm ra ai hay tổ chức nào là thủ phạm và chủ mưu vụ khủng bố.

Cơ quan chức năng cho biết hai trái nổ không phải là bom plastic C4 hay bom làm bằng chất nổ từ plastic. Cảnh sát Boston cho hay đây là vụ khủng bố tinh vi, có phối hợp và có kế hoạch từ trứơc.

Tổng thống Barrack Obama tuyên bố trên truyền hình toàn quốc rằng nước Mỹ sẽ tìm ra thủ phạm và bắt chúng phải chịu trách nhiệm.

Trong số hơn 23 ngàn người dự thi, hơn 17 ngàn đã về tới mức đến trứoc khi bom nổ.

Tất cả các thành phố lớn và phi trừơng thương mại tại Hoa Kỳ đã được tăng cừong an ninh. Nhân viên cảnh sát và an ninh đã có mặt khắp nơi tại những nơi công cộng.

(RFA)

Không có nhận xét nào: