Pages

Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

23.4 Tin đồn ‘Việt Nam đổi tiền’-Đổi tiền là gì ?



doitien
Tin đồn đổi tiền đã làm nóng dư luận tại Việt Nam. Trong lúc kinh tế Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, doanh nghiệp phá sản hàng loạt, lạm phát tăng cao, hệ thống ngân hàng trước nguy cơ sập vì nợ xấu, bong bóng bất động sản không thanh lý được…, lại có tin sẽ đổi tên nước.
Khi đổi tên nước, ắt phải đổi tiền mới. Nhiều tin đồn cho rằng, tỷ giá đổi sẽ là 10/1 (10 ăn 1). Như thế, Việt Nam có cơ hội cứu nguy cho hệ thống ngân hàng và các ông chủ lớn bất động sản… Thay vào đó, gánh nặng này sẽ dàn trải cho người dân hứng chịu. Mặc dù các quan chức nhà nước khẳng định chưa có sự đổi tiền, nhưng kinh nghiệm trong quá khứ cho thấy, lời hứa của các chính trị gia Việt Nam không nhất thiết phải giữ đúng!

Trong 3 lần đổi tiền trước đây, không lần nào nhà nước không lên truyền hình để phủ nhận tin đồn và trút tội cho những “thành phần xấu đã tung tin đồn thất thiệt”. Và sau khi trịnh trọng hứa hẹn với dân là sẽ không đổi tiền thì vài ngày sau tiền… đổi!
 Hiện nay trăm đường khó. Mặt hàng nào cũng giảm sút sức mua nghiêm trọng. Nếu được, thì bạn nên tính dừng chuyện làm ăn, chuyển tiền ra vàng USD nằm chờ thời. Thời thế thế thời phải thế thôi.
Đổi tiền là việc Ngân Hàng Trung Ương (Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam) thu hồi toàn bộ tiền cũ và phát hành một loại tiền mới theo một tỷ giá quy đổi nhất định.
Tuyên bố này được nêu ra sau nhiều ngày có tin đồn đóan về việc Nhà nước Việt nam sẽ đổi tiền như từng làm hai lần trước đây, gây không ít xáo trộn về kinh tế xã hội trong những thời điểm đó.
Tin đồn này xuất phát từ việc có nhiều ý kiến về việc đổi tên nước từ Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt nam hiện tại sang một tên khác, có thể là tên nước Việt nam Dân chủ Cộng hòa hồi năm 1946. Vấn đề đổi tên nước được công khai bàn thảo trên truyền thông của nhà nước.
20.4.2013 – Giá USD thị trường chợ đen tại Hà Nội lên đỉnh cao nhất (chiều mua vào) đã có lúc lên đến 21.350đ/USD vào thời điểm trưa ngày 20.4 và cao nhất ở chiều bán ra là 21.500đ/USD, nhưng sang cuối ngày 21.4, giá mua vào đã hạ nhiệt còn 21.050đ/USD; bán ra còn 21.200đ/USD.
Không có chuyện đổi tiền ở thời điểm này – Người dân đã quen nghe : không tăng giá xăng vào thời điểm này, không tăng giá điện… nhưng cứ chỉ sau ít bữa là nó trở thành hiện thực
CS nói vậy mà không phải vậy – nói một đàng làm một ngã -à Đừng tin những gì VC nói… hãy nhìn ….
Dù đã có lời bác bỏ của Ngân hàng Nhà nước, tin đồn ‘Việt Nam đổi tiền’ vẫn tiếp tục thu hút các ý kiến trên mạng.
Những động thái nêu trên gợi lại sự kiện đổi tiền kinh hãi vào năm 1985. Khi ấy, trước ngày đổi tiền, báo chí của đảng vẫn còn chạy tít hoành tráng Bẻ gãy thủ đoạn tung tin đổi tiền của gian thương‘. Vậy mà đúng 2 ngày sau, ngày 14/09/1985, lệnh đổi tiền được ban hành.
Người dân chỉ được đổi tiền trong một buổi sáng với số lượng giới hạn. Tiền cũ bỗng chốc trở thành tiền âm phủ, hàng triệu gia đình sạt nghiệp, có người phẫn uất mà trở nên điên dại.
Trở lại với những diễn biến gần đây, Ngân hàng Nhà nước tuyên bố đã bán ra thị trường 10,1 tấn vàng để ‘hạ nhiệt’ giá vàng trong nước. Vậy mà giá vàng Việt Nam có lúc lại cao hơn giá thế giới đến 7 triệu đồng/lượng. Sự bất thường đến mức quái đản này khiến nhiều ông chuyên gia kinh tế bó tay, không giải thích nổi.
Điểm qua những gì đang diễn ra, tình hình đang có chiều hướng giống hệt vụ đổi tiền 1985. Nếu bà con muốn biết rõ hơn, xin tìm đọc  Chương 10 – Đổi Mới, quyển Bên Thắng Cuộc của ông nhà báo Huy Đức. So với sự kiện đổi tiền 1985, những gì đang diễn ra năm 2013 đang diễn ra y chang.
Thời buổi kinh tế khó khăn, người dân cũng chỉ biết cố sống cho qua ngày đoạn tháng. Kinh nghiệm dưới chế độ cộng sản đã dạy rằng: Tin lời mấy ông quan chức CS thì đến cái quần lót không có mà mặc! Đến ông TT Nguyễn Tấn Dũng nói mà người dân còn không tin, cỡ quan chức hạng tép riu như ông cục trưởng ngân hàng mà đã khẳng định thì dân càng phải đề phòng.
“Không có chuyện đổi tiền ở thời điểm này” - thời điểm này là thời điểm nào? Hôm nay hay tuần này, tháng này?
Rồi sợ dân chưa tin, ông cục trưởng Nguyễn Chí Thành đưa ra thêm nhiều dẫn chứng, trong đó có đoạn: “để in được lượng tiền mặt như thế thì phải mất vài năm. Chi phí cho thực hiện kế hoạch đổi tiền như thế là vô cùng lớn. Do đó không thực hiện dễ như nhiều người suy diễn”.  Nghe mà nực cười, đợt đổi tiền năm 1985, mấy ông chóp bu CS cũng bí mật nhờ các nước ‘XHCN anh em’ in tiền trước, bí mật vận chuyển đến từng địa phương, rồi đùng một cái ông Phạm Văn Đồng ban hành lệnh đổi tiền khiến nhân dân trở tay không kịp.
Chưa dừng lại ở đó, chính ông cục trưởng Ngân hàng còn đổ lỗi việc tỷ giá đồng  Đô-la vọt lên đến 21.500 trong nhiều ngày là do ‘tin đồn thất thiệt’ đổi tiền gây ra. Nhớ lại hồi năm 1985, nếu người dân không nghe vào tin đồn mà lo trước khi đổi tiền thì chắc chắn nhiều nhà đã chết đói.
Mới đầu nghe tin CS đòi đổi tên nước, mọi người đã linh cảm thấy chuyện chẳng lành, có điều nghĩ mãi không ra cha con CS tính bày trò gì? Sau, nhờ đọc thấy một số bài viết cảnh báo âm mưu đổi tiền được đăng tải nhanh chóng trên Danlambao, tui mới vỡ lẽ thêm về âm mưu thâm độc cướp của nhân dân thông qua chiêu bài đổi tên nước.
Sống dưới chế độ CS, nghe CS nói láo riết quen tai, vậy mà khi thấy ông cục trưởng Ngân hàng lên báo chí thề thốt ‘không đổi tiền’ bỗng khiến người dân không khỏi bật cười. Thôi đi mấy cha, giờ là năm 2013 chứ không phải 1985, bể mánh hết rồi!
Riêng đối với gia đình khôn ngoan đã quyết định đổi hết sang tiền đô-la từ lâu. Mới đây vừa đổi thêm một đợt nữa sau khi có tin đổi tiền, mặc dù giá đổi cao hơn trước, nhưng thà mất chút ít còn hơn là mất trắng tất cả vào tay CS.
Giá vàng hiện nay:  
doitien1
********************************************************************************
Hạn mức đổi tiền ?
Ví dụ: ngày 14/9/1985, Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam tiến hành đổi tiền trên cả nước với tỷ lệ 10 đồng cũ ăn 1 đồng mới.
- Hạn mức đổi tiền là [những] giá trị giới hạn tiền mặt mà một công dân, một hộ gia đình, một công ty, một tổ chức, …. được phép đổi.
Ví dụ: trong lần đổi tiền tháng 9/1985:
+ Một hộ gia đình được đổi tối đa 2,000 đồng tiền mới.
+ Một hộ độc thân và mỗi người trong hộ tập thể được đổi tối đa 1,500 đồng tiền mới.
+ Một hộ kinh doanh được đổi tối đa 5,000 đồng tiền mới.
———————————
Tại sao phải có hạn mức đổi tiền ?
- Mục đích của đổi tiền thường được tuyên truyền là nhằm giảm lượng tiền mặt lưu thông ngoài thị trường.
- Cho dù có đổi tiền với tỷ lệ nào đi nữa, việc đưa ra “HẠN MỨC ĐỔI TIỀN” là điều chắc chắn xảy ra.
Nếu đổi tiền giúp giảm được lượng tiền lưu thông, vậy thì tại sao lại đưa ra hạn mức đổi tiền đối với dân ? Những đồng tiền cũ không đổi được trở thành cái gì ? Có còn giá trị không ? Mời các bạn xem giải thích về những điều bí ẩn kia trong phần dưới đây.
Nguyên nhân dẫn đến đổi tiền ?
Siêu lạm phát: ngay tức thì sau đổi tiền thì lạm phát giảm xuống TRONG RẤT NGẮN HẠN (Về bản chất, việc giảm này là do thị trường bị rối loạn, người dân chỉ lo đi đổi tiền, thu gọn lại việc làm ăn nên KHÔNG DÁM CHI TIÊU dẫn đến “tổng cầu” tạm thời giảm xuống trong thời gian ngắn. Nhưng chất lượng cuộc sống giảm xuống rất nhiều vì KHÔNG DÁM TIÊU XÀI GÌ CẢ). Thật ra, “siêu lạm phát”, “lạm phát phi mã” chỉ là biểu hiện ra bên ngoài của nền kinh tế sụp đổ toàn diện mà thôi. Do đó, có thể xem “siêu lạm phát” là dấu hiệu nhận biết chứ bản thân nó không là nguyên nhân gốc rễ.
Nguy cơ vỡ nợ của ngân hàng: khi nợ xấu tăng lên quá cao, thì việc đổi tiền giúp giảm số nợ này xuống BẰNG CÁCH QUỴT NỢ (sẽ được giải thích chi tiết sau). Ví dụ: ông A gửi tiết kiệm 100 triệu đồng tại ngân hàng X, đến ngày đổi tiền, ông A chỉ được phép rút ra 10 triệu đồng để đổi tiền do Nhà nước Việt Cộng quy định HẠN MỨC ĐỔI TIỀN chỉ là 10 triệu đồng/người. Như vậy, ông A coi như mất trắng số tiền (100-10)=90 triệu đồng kia. Đồng thời ngân hàng được phép quỵt 90 triệu đồng đó một cách hợp pháp. Do đó, ngân hàng X có quyền ghi giảm số tiền phải trả cho người gửi 90 triệu đồng trong sổ sách. Nhờ đó, bản cân đối kế toán trong ngân hàng X sẽ trở nên vững mạnh về tài chính. Thực chất, ngân hàng X trở nên mạnh lên như vậy chỉ là nhờ “ăn cướp hợp pháp”.
Nợ xấu trong hệ thống ngân hàng VC hiện nay cực lớn: VC công bố nợ xấu là 24 tỷ USD nhưng thực chất con số tin cậy là khoảng 100 tỷ USD = 2,100,000,000,000,000 VND, đọc là “hai triệu một trăm nghìn tỷ đồng Việt Nam”. Lẽ ra VC phải buộc những ngân hàng yếu kém phá sản từ vài năm trước và phá sản dần dần để lành mạnh hóa hệ thống tài chính quốc gia thì chúng lại nhận tiền hối lộ, …. để bây giờ, khi toàn bộ hệ thống ngân hàng sắp sụp đổ thì VC đưa ra cách ĐỔI TIỀN để giựt tài sản, của cải người dân với mỹ từ “đổi tiền để cứu hệ thống ngân hàng, từ đó cứu đất nước”. Đây là lời lập luận dối trá.
Nói gọn lại, trong tình cảnh kinh tế đất nước sụp đổ toàn diện, bọn đầu nậu VC sẽ đổi tiền để cướp của cải, tài sản người dân lần chót rồi lên máy bay ra ngoại quốc, để lại đống nợ nước ngoài khổng lồ và một đất nước tan hoang.
Thật ra, bây giờ, vẫn còn có thể cứu nền kinh tế Việt Nam mà không cần đổi tiền.
Đó là VC chấp nhận nền chính trị đa nguyên, đa đảng, tự do, dân chủ để loại bỏ dần tham nhũng trong hệ thống công quyền, khôi phục lòng tin của giới doanh nhân, cải thiện môi trường kinh doanh,……
Nhưng rõ ràng, cụm từ “đa đảng, tự do, dân chủ” không nằm trong đầu óc của VC. Hơn nữa, trong não của lũ đầu sỏ VC độc tài toàn trị chỉ có “cướp, cướp và cướp” mà thôi.
Do đó, chắc chắn chúng sẽ chọn cách đổi tiền, để gọi là “cứu hệ thống ngân hàng, cứu nền kinh tế”. Nhưng thực tế, đổi tiền có cứu được nền kinh tế không ? Không. Hoàn toàn nói láo như thế để che mắt người dân như đã phân tích rõ ở trên.
———————————
Hậu quả của đổi tiền ?
- Những khoản tiền lớn của người dân (công ty, ….) gửi trong ngân hàng bị giựt hết .
- Cả xã hội ai cũng bị nghèo xuống rất nhiều, người càng nhiều tiền thì mất càng nhiều, người ít tiền cũng bị ảnh hưởng gián tiếp, lâu dài do cả nền kinh tế đi xuống nên càng kiệt quệ hơn. Ví dụ: người giàu có 100 bị mất 60 giờ vẫn còn 40, người nghèo có 7 mất đi 3 giờ còn có 4. Toàn dân làm sao sống đây ?
- Quan chức chóp bu VC (kể cả bọn trong quân đội, công an) được đổi tiền không giới hạn nên chúng không hề nghèo đi, thậm chí còn giàu lên nữa (sẽ giải thích chi tiết sau).
- Toàn bộ cơ cấu kinh tế đang vận hành hiện nay sẽ bị phá sập hoàn toàn.
- Cả xã hội sẽ trở nên lầm than, khoảng cách giàu nghèo giữa dân thường và bọn quan chức VC sẽ RẤT LỚN.
Ngày đổi tiền đang đến gần, nếu những ai thực sự lo lắng cho gia đình, người thân thì nên lấy tiền VND mua USD hoặc hàng hóa.
(nhận qua email)
_______________________________________________________

KẾ HOẠCH ĐỔI TIỀN CHI TIẾT có thể được làm trong vòng 2 tuần lễ

Diendancongnhan Tổng Hợp
Hiện đang có khoảng 4 triệu tỉ đồng đang lưu hành, nếu đổi 1000 đồng cũ lấy 1 đồng mới, thì cần 4 ngàn tỉ đồng mới. Tờ lớn nhất 1000 đồng thì cần 4 tỉ tờ, tức 4 triệu kg, 4 ngàn tấn. Nếu mỗi chuyến bay đặc biệt chở 40 tấn, thì chỉ cần 100 chuyến. Vả lại không cần đổi hết 1 lần, mà vì muốn có HẠN ĐỊNH nên chỉ đổi 1/5, 1/10 số đang lưu hành mà thôi (số còn lại VC quỵt hết). Nếu chỉ đổi 1 triệu tỉ đồng trong số 4 triệu tỉ đang lưu hành, thì chỉ cần 1/4 số trên đây, tức 25 chuyến bay chở tiền. Mỗi ngày 5 chuyến thì chỉ trong 5 ngày là đủ.
Đúng thế, toàn bộ KẾ HOẠCH ĐỔI TIỀN CHI TIẾT có thể được làm trong vòng 2 tuần lễ, sau đó ký kết hợp đồng in, chờ in 3-4 tuần và hoàn tất nhận tiền mới trong vòng 1 tuần. Nghĩa là sau khi có quyết định ĐỔI TIỀN từ đầu nậu Việt Cộng khoảng 6-7 tuần, chúng đã hoàn toàn sẵn sàng cho đổi tiền bất kỳ lúc nào. Chỉ cần thấy thuận lợi cho việc ăn cướp là ban bố lệnh ngay.
Theo như những gì Việt Cộng lộ ra thì chúng ĐANG IN TIỀN MỚI, và hiện giờ đang được giải thích một cách lờ mờ là “in bộ tiền mới” để bổ sung vào bộ tiền đang lưu hành. Các bác hãy nhớ rằng “tiền giấy là tiền quy ước”; cho nên “bộ tiền mới” có thể được dùng để bổ sung bộ tiền cũ mà cũng có thể là “bộ tiền mới hoàn toàn với tỷ lệ đổi do Việt Cộng quy định khi đổi tiền”.
Nếu chúng để cho ta biết được CHÍNH XÁC NGÀY NÀO chúng ban hành lệnh đổi tiền thì chúng đâu phải…. Việt Cộng. Tuy nhiên có vài điểm sau đây có thể giúp chúng ta đoán được là ngày đó còn không xa:
- Những công ty vừa sụt giá chứng khoán rất mạnh hay thanh lý tài sản đều ít nhiều có quan hệ tới những thằng Việt Cộng đầu sỏ (Masan, VinaCapital,…) nên chúng ta đoán được chúng nó có nguồn tin cấp tối cao (về đổi tiền) từ các tên này & khả năng cao những thằng Việt Cộng chóp bu kia là tác giả kế hoạch lần này.
- Kế hoạch đổi tiền hiện chỉ trong nội bộ giới chóp bu biết nên chưa xảy ra cảnh tháo chạy hỗn loạn trong giới doanh nhân tầm trung và thấp. Tuy nhiên, việc này sẽ phải “trình Trung Ương thảo luận” trong tháng 5 nên số người biết sẽ tăng lên. Các UV BCH TW đều có đệ tử, sân sau nên sẽ lộ tin này ra để đàn em tẩu tán và bản thân chúng cũng tẩu tán. Vậy nếu sau Hội Nghị Trung Ương 7 mà làn sóng tháo chạy gia tăng & giá USD lên cao thì chắc chắn có đổi tiền rất sớm sau đó.
- Gần đến NGÀY ĐỔI TIỀN sẽ có 2 sự việc xảy ra: ngân hàng sẽ không cho vay hoặc đảo nợ nữa (ta dễ nhầm là ngân hàng bị cụt vốn) và sẽ có lệnh xuống ban tuyên giáo tuyên truyền không có đổi tiền.
- Hãy quan sát động thái của các cty có liên quan đến những người vừa “biến mất bí ẩn” trong thời gian qua (khả năng là được mời họp bàn “kế hoạch” và đang bị nhốt để bảo đảm bí mật, sau HN TW 7 sẽ thả).

Đây là những gì đã diễn ra thời năm 1985:
- Những tờ giấy tiền mệnh giá lớn LẬP TỨC mất giá trị lưu hành trong hệ thống thanh toán quốc gia, chỉ còn giá trị đem đổi tiền mới tại các nơi đổi tiền mà thôi. Thời hạn đổi tiền có vài ngày và phải đem sổ hộ khẩu, CMND,…. mới đổi được theo hạn mức quy định. Nhiều người tích trữ tiền Hồ phải đốt trong nước mắt vì không kịp nhờ người khác đổi những lượng tiền quá lớn.
- Những tờ mệnh giá nhỏ vẫn còn giá trị trong khoảng vài tháng sau đó. Việt cộng đưa ra lời giải thích là “chưa có tiền lẻ về kịp nên nhà nước vẫn chấp nhận tiền tiền cũ, nhân dân đừng sợ”. Mà đúng thế thật, Việt Cộng giữ lời hứa trong vụ “tiền cũ mệnh giá nhỏ”. Tại sao vậy ? Vì nếu không cho phép như thế thì sẽ loạn ngay, hoạt động kinh tế (mặc dù chưa xóa bao cấp, nhưng thị trường tự do rất sôi động) sẽ tê liệt ngay. Hơn nữa, giá in tiền mệnh giá lớn và mệnh giá nhỏ ngang ngang nhau, đổi tiền mệnh giá lớn sẽ thuận lợi hơn vì người dân ít cảm thấy mình bị ăn cướp hơn. Vài tháng sau, lạm phát phi mã làm cho những tờ tiền cũ mệnh giá nhỏ trở thành rác, nên chẳng ai buồn đem đi đổi làm gì.
(Giờ ngồi gõ những dòng chữ này mới rõ hơn tại sao tiền lẻ vô cùng hiếm hoi trong thời gian đầu sau khi đổi tiền và tại sao những thằng cướp lại cho phép tiền cũ mệnh giá nhỏ lưu hành một thời gian ngắn sau đó)
Thậm chí, số lượng tiền mới cần in ra còn nhỏ hơn số tính toán ở trên nữa, bởi vài nguyên nhân sau:
- Một số người sau khi đổi tiền mới xong sẽ gửi lại hệ thống ngân hàng. Ngân hàng nhà nước sẽ dùng chính những tờ tiền mới đó đổi cho người khác.
- Thời gian đầu sẽ chỉ phát hành ra những tờ tiền mới mệnh giá lớn tương đương cỡ 50,000 – 100,000 – 200,000 – 500,000 – 1,000,000 – 2,000,000 tiền Hồ bây giờ. Những tờ tiền tương ứng đó LẬP TỨC mất giá trị. Những tờ mệnh giá nhỏ hơn tiếp tục được phép lưu hành trong khoảng 3 tháng sau, trong khi chờ tiền lẻ về kịp (kịch bản của Việt Cộng).
Còn một “nghiệp vụ ăn cướp” rất nhanh nữa là hệ thống ngân hàng tự động chuyển đổi tài khoản tiền mặt của dân từ tiền cũ sang tiền mới theo ĐỊNH MỨC. Số lượng vượt định mức bị xóa thành “không”. Tuy nhiên, chiêu này thì QUÁ LỘ LIỄU, nên khả năng áp dụng thấp. Có lẽ chúng sẽ cho người dân được phép rút toàn bộ tiền mặt (tiền cũ) ở ngân hàng về, không quỵt đồng nào cả. Chuyện này thì quá dễ, chỉ tốn vài cent Mỹ in mỗi tờ thôi. Nhưng dân rút được tiền cũ về thì lại vướng ĐỊNH MỨC đổi nên có rút về được cũng như không.
Dân càng thấp cổ bé miệng thì càng chậm đổi được tiền mới. Tất nhiên, bầy quan chức cấp cao sẽ nhanh chóng đổi được toàn bộ tiền mới không hạn mức nên chúng sẽ gom mua hàng hoá, khuynh đảo thị trường. Thời năm 1985 còn khó, chứ bây giờ quan chức Việt Cộng có hàng loạt công ty sân sau nên chúng dễ dàng thao túng một cách hợp pháp.
Quan trọng nhất là Việt Cộng cướp thông qua ĐỊNH MỨC ĐỔI TIỀN.
Chắn chắn sau đổi tiền sẽ là LẠM PHÁT PHI MÃ.
Lạm phát phi mã vừa là nguyên nhân vừa là kết quả của việc người dân mất lòng tin, nền sản xuất sụp đổ nên ai cũng đổ xô nhau mua hàng hóa về tích trữ. Chắc chắc khi đó bộ máy tuyên truyền của Việt Cộng sẽ hoạt động hết công suất tố cáo “thế lực thù địch chống phá công cuộc cải cách tiền tệ cua Việt Nam”,…..
Hãy nhớ rõ rằng ĐỔI TIỀN kiểu Việt Cộng  là cướp tài sản của dân chứ chẳng giải quyết được vấn đề kinh tế gì cả.

Không có nhận xét nào: