Pages

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

Thần thánh hóa và mông muội!



Nguyên Anh - Lần đầu tiên báo lề đảng lên án việc thờ cúng HCM là tà đạo! Ai nghe qua không khỏi bật cười khi sự phóng đại quá lố nhân vật lãnh tụ này của nhà cầm quyền!
Bác “ta” là vĩ nhân thế giới được Unesco công nhận (!) Bác cả đời vì dân vì nước, thậm chí không có thì giờ để tính chuyện vợ con, ai ca cho bác đều được đưa lên truyền hình làm tấm gương điển hình cần nhân rộng, một anh thợ vẽ xấu quá không ai mua thì vẽ bác cho mau nổi tiếng, một anh tu hành không lo mặc áo cà sa lên ca bác hiền như thánh, như Phật (!) Tiếp đó đại dza Dũng lò vôi bưng bác vào chùa ngang hàng với Phật! (Đại nam quốc tự)

Với chính sách ngu dân đó người dân VN không ngạc nhiên khi có những vùng dân Bắc di cư sau 1975 tổ chức… sinh nhật bác đãi những 10 bàn!
Và sự thần thánh hóa đó lên đến cao trào khi tà đạo HCM ra đời!
Lợi dụng với cái nhãn mác lãnh tụ không ai dám hó hé tại Nghệ An có một bà nông dân tên Nguyễn thị Điền quăng cha cái cày cái cuốc lập đền thờ HCM và tự phong cho mình chức danh rất ư là communist: Nữ thần giao liên kiêm lương y chữa bệnh bằng tâm linh! 
Tội nghiệp cho bác, đang ở ngon lành ở Ba Đình bị con mụ nông dân rước về nhà của mình treo hai lá cờ búa liềm và cờ đỏ sao vàng sau đó phong cho cái nhà là Điện hoàng thiên long, ai muốn quy vào làm tín đồ thì móc hầu bao đóng ngay… 600 nghìn! Bà cứu nhân độ thế chữa bệnh bằng nước lã khi bị bọn côn an sờ gáy thì cho biết đã được lệnh của HCM chỉ bảo! (1) Sau đó bà bị tờ Côn An Nghệ An lên án là tà đạo!
Vụ của bà cũng không có gì mới nhưng lần đầu tiên có người đem bác ra PR cho ngành nghề của mình. Cũng phải thôi, với chính sách ngu dân nhà cầm quyền luôn mê hoặc người dân bằng những trò mê tín, một nhà ngoại cảm nổi như cồn Phan thị bích Hằng chỉ xìu đi khi tuyên bố Đại tường Võ nguyên Giáp lìa đời và cây cầu Thăng Long bị sập! Rốt cuộc chả có ai chết và cầu còn y nguyên, nhà ngoại cảm lặn một phát mất tiêu vài năm sau xuất hiện tuyên bố sẽ viết sách về cõi âm (!)
Không chỉ HCM bị thần thánh hóa mà ngay cả Đức Thánh Hưng Đạo Vương Trần quốc Tuấn cũng không ngoại lệ, mỗi khi đến hẹn, người dân chen chúc leo lên đầu lên cổ nhau dẫm đạp cố lấy cho được ấn Đền Trần! Năm nào cũng như năm nào và nghèo vẫn hoàn nghèo, dĩ nhiên có làm mới có ăn chứ ở không cậy vào ấn thì đói nhăn răng! Nếu Hưng đạo Vương có sống lại chắc ngài sẽ nổi cơn lôi đình chém bay đầu hết bọn mua danh bán tước trên danh nghĩa của ngài.
Và trò thần thánh hóa vẫn tồn tại ở VN riết rồi không ai cảm thấy là lạ! Chuyện thường ngày ở huyện thôi mà…
________________________

Không có nhận xét nào: