Pages

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Ấn Độ nâng cấp hải quân để tăng năng lực tác chiến

Tàu sân bay INS Vikrant do Ấn Độ tự chế tạo. (Nguồn: AFP/TTXVN) 
Ngày 20/8, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A.K. Antony cho biết Hải quân Ấn Độ đang được nâng cấp để bảo đảm một lực lượng cân bằng tại Ấn Độ Dương và xa hơn nữa.

Theo Vụ Thông tin báo chí Ấn Độ (PIB), trong một văn bản trình bày tại phiên họp Hạ viện, ông Antony cho rằng việc đưa tàu thủy/tàu ngầm vào phiên chế hoạt động căn cứ vào môi trường an ninh, những khái niệm về nguy cơ, công nghệ và khả năng để đạt được những điều đó.



Quyết định mua sắm các trang thiết bị hải quân cũng được triển khai phù hợp với kế hoạch hàng hải dài hạn, kế hoạch 5 năm và kế hoạch hàng năm.

Bộ trưởng Antony cũng cho biết, phi đội máy bay MiG-29K đã được đưa vào phiên chế hoạt động của Hải quân hồi tháng 5/2013. Loại máy bay này sẽ được trang bị cho tàu sân bay INS Vikramaditya và tàu sân bay INS Vikrant do Ấn Độ tự chế tạo.

Về kế hoạch mua 126 máy bay đa năng tầm trung của Pháp, ông Antony cho biết hiện Ấn Độ đang trong giai đoạn thương lượng hợp đồng với công ty Dassault Aviation.

Chính phủ cũng đang tiến hành các biện pháp nhằm xây dựng khả năng của các lực lượng vũ trang thông qua hợp tác công nghệ với nước ngoài./(VN+)

Không có nhận xét nào: