Pages

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Anh Nguyễn Văn Dũng (Dũng Aduku) bị CA bắt cóc mất tích


CTV Danlambao - Lúc 12 giờ trưa nay, 21/8/2013, CA Hà Nội bắt ngờ huy động lực lượng kéo đến chặn bắt anh Nguyễn Văn Dũng (Facebook Aduku Adk). Tại thời điểm bị bắt, anh Dũng kịp nhắn tin ra ngoài thông báo về việc anh cùng một người bạn nữ bị bắt khi đang đi trên đường.

Ngay sau đó, nhà riêng của Dũng tại số 201-A7, ngõ 1A khu tập thể Khương Thượng, đường Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa cũng đã bị công an bao vây và khám xét.

CA chốt chặn bên ngoài hành lang của khu tập thể. Bên trong, CA đang khám xét đồ đạc của anh Nguyễn Văn Dũng (Ảnh: Facebook Lê Thiện Nhân)
Anh Nguyễn Văn Dũng sinh năm 1977, tên thường gọi Dũng Aduku, là một người tham gia rất nhiệt tình và năng nổ trong các hoạt động yêu nước tại Hà Nội. Nguyễn Văn Dũng cũng là một trong những blogger đầu tiên tham gia ký tên ủng hộ bản Tuyên bố 258 của Mạng lưới Blogger Việt Nam, tên anh ở vị trí thứ 13.

Một số blogger trẻ tại Hà Nội hay tin đã vội chạy đến nhà riêng của Dũng Aduku để ứng cứu. Tuy nhiên, ngay khi đến nơi thì mọi người phát hiện rất nhiều công an sắc phục đứng bao vây khu tập thể.

Thậm chí, khu hành lang dẫn vào căn phòng mà anh Dũng đang ở cũng bị CA khóa kín và chốt chặn. Theo lời hàng xóm, CA đang thực hiện việc khám xét bên trong. 

Một người bạn của Dũng Aduku là blogger Trịnh Anh Tuấn (Facebook Gió Lang Thang) cho biết: Từ trưa đến giờ, cả 2 số điện thoại của anh Dũng không liên lạc được. Các cuộc gọi đều đổ chuông, nhưng không ai nghe máy. 

Lúc 15 giờ chiều cùng ngày, Trịnh Anh Tuấn tiếp tục gọi đến thì chỉ nghe tiếng lao xao, nhưng không ai trả lời. Đến thời điểm này thì mọi liên lạc đã hoàn toàn bị cắt đứt.

Anh Nguyễn Văn Dũng quê tại Phú Thọ, từng bị CA bắt giam 3 ngày tại Hỏa Lò hồi tháng 8/2011 sau khi tham dự cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội.

Sự kiện Dũng Aduku bị CA bắt cóc mất tích diễn ra ngay sau hành vi khủng bố, đánh đập những người tham gia lớp học tiếng anh của nhóm trẻ Hà Nội hôm 13/8. Đây là hành vi đàn áp có hệ thống đối với những thanh niên yêu nước, nhiều khả năng CA đã thành lập chuyên án nhằm 'tiêu diệt' những hoạt động ôn hòa của nhóm trẻ Hà Nội.
Cập nhật:

Lúc 21h20, blogger Trịnh Anh Tuấn (Gió Lang Thang) tiếp tục gửi đi bản thông báo khẩn cho biết: Sau 9 tiếng đồng hồ từ khi anh Nguyễn Văn Dũng (Aduku Adk) nhắn tin báo ra ngoài là bị CA bắt tại số nhà 201, A7, khu tập thể Khương Thượng, Đống Đa,HN thì chúng tôi vẫn hoàn toàn không biết tình trạng anh ấy ra sao. Điện thoại gọi không bắt máy. Chúng tôi đã lên tìm đến địa chỉ này thì tổ dân phố nói không biết. Hàng xóm nhất quyết không mở cửa hành lang để chúng tôi vào xem. 

Khi chúng tôi đến CAP Trung Tự để trình báo mất tích, họ trả lời là không có bằng chứng mất tích và chỉ có gia đình mới có quyền trình báo mất tích. 

Mọi người share thông tin để bảo vệ Nguyễn Văn Dũng trước hành vi này của CA.


Không có nhận xét nào: