Pages

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Cảnh sát Trung Quốc bắn vào người Tây Tạng biểu tình

Các nhà hoạt động Tây Tạng nói rằng công an Trung Quốc đã nổ súng trong một vụ đối đầu với người biểu tình tại vùng tự trị của người Tây Tạng, làm 60 người bị thương.

Các nguồn tin địa phương và người Tây Tạng lưu vong nói với đài Á Châu Tự Do rằng sự cố vừa kể đã xảy ra hôm Chủ nhật tại thị trấn Biru, quận Naqu. Họ cho biết nhiều người bị thương ở tay và chân khi công an nổ súng vào đám đông đòi phóng thích một thủ lĩnh biểu tình.



Công an Trung Quốc đã bắt giam nhà hoạt động Dorje Draktsel hồi tuần trước vì đã phản đối lệnh bắt treo cờ Trung Quốc tại nhà để kỷ niệm lễ quốc khánh Trung Quốc mùng 1 tháng Mười.

Đài Á Châu Tự Do trích thuật các nguồn tin nói rằng, một số người bị thương trong sự cố xảy ra hôm Chủ nhật bị bất tỉnh do công an bắn hơi cay, và nhiều người bị thương không được giới hữu trách chăm sóc.

Tổ chức nhân quyền Tây Tạng Tự Do có trụ sở tại London cũng đưa tin có 60 người bị thương trong vụ đàn áp cuộc biểu tình tại Biru.

Tổ chức vừa kể nói rằng chính phủ Trung Quốc gởi hàng ngàn công nhân tới vùng này hồi tháng trước để buộc người Tây Tạng phải tỏ lòng trung thành với Đảng Cộng Sản.

Chính phủ Tây Tạng lưu vong tại thành phố Dharamsala của Ấn Độ đưa ra tuyên bố tố cáo Trung Quốc đàn áp nhân dân Tây Tạng bằng các biện pháp “làm người ta nhớ lại những năm 1960 và 1970 có cuộc Cách Mạng Văn Hóa.”

Một nữ phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc nói bà không biết gì về những tin tức liên quan tới vụ xáo trộn tại Biru. 

VOA news

Không có nhận xét nào: