Pages

Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Dân Sài Gòn khiến mọi miền trong nước xúc động vì tình nhân ái


Câu chuyện ba bố con Trần Văn Tuấn nghèo khó nhưng thương yêu nhau, sống trong túp lều ở vệ đường, ngay bên cạnh cao ốc đắt tiền mới xây gần đây, đã khiến dân Sài Gòn xúc động ghé qua thăm và tặng quà.
Gia đình của anh Trần Văn Tuấn, tình cảnh khốn khó gà trống nuôi con, vợ bỏ đi vì thấy anh quá nghèo. Tuy nhiên dù thế nào, anh Tuấn vẫn nuôi con ăn học đầy đủ, chờ ngày gom góp đủ tiền bạc thì đưa con về quê làm việc, sinh sống. Trong khi chờ đợi, anh che tạm cái lều ở miếng đất trống cạnh vỉa hè, cạnh khu cao ốc để nương náu.

Anh Tuấn là hình ảnh của hàng triệu người Việt hết sức khốn khó lúc này. Điều khác biệt là anh luôn giữ được một tinh thần mạnh mẽ, chăm sóc yêu thương con cái. Điều đó đã khiến nhiều người dân Sài Gòn tìm đến chia sẻ, tặng quà và chúc anh mau sớm được về quê.
Tại căn lều của mình nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ (Q.7, Sài Gòn) nơi anh Tuấn mưu sinh, hiện nay cứ vài phút thì cô bán nước mía cạnh đó lại gọi anh Tuấn để báo có khách đến thăm. Anh Tuấn lật đật từ trong túp lều ra đón tiếp. Trên vỉa hai cô con gaí Huyền – Thoại tinh nghịch với những món đồ chơi mà anh dành tiền mua cho chúng.
Anh Tuấn cho biết mấy ngày nay, anh cũng không làm được nhiều vì có đông người đến hỏi thăm cuộc sống của ba bố con, đủ mọi thành phần từ sinh viên tới người đi làm công, người già…. Có một người phụ nữ đi xe ô-tô tới thăm 2 lần trong ngày. Lần đầu bà thăm hỏi, mua cơm, rồi cho ít tiền xài sau đó đến chiều lại tặng thêm chăn, gối, quần áo… và ngồi chơi khá lâu”.
Túp lều nhỏ đối diện tòa cao ốc thường ngày là nơi gia đình để vài bộ quần áo cũ, mấy cái bát… giờ thành chỗ cất những phần quà của nhiều tấm lòng thơm thảo của người Sài Gòn. Nhiều bạn trẻ tặng quà hoặc giúp đỡ gián tiếp bằng cách nhờ anh Tuấn dán điện thoại.
Hành động đầy tình tương thân tương ái này của dân Sài Gòn đã làm cho người dân ở mọi miền trong nước xúc động. Nó hoàn toàn đối nghịch với thảm trạng nhân cách và văn hoá mà chế độ CSVN đã dựng nên, nhồi nhét vào con người Việt Nam gần 40 năm nay.
Sài Gòn, vùng đất còn mang nhiều ảnh hưởng của sự tử tế của nền văn hoá Việt Nam từ ngàn năm trước, đã chứng minh rằng vẫn còn một nhân cách thật sự im lặng tồn tại, vượt qua mọi  suy thoái nhân tính của CSVN. (N. Khanh)

Không có nhận xét nào: