Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

300 tiểu thương biểu tình đòi giữ nguyên trạng chợ Tân Bình

Theo báo Người Lao Động, sáng hôm nay 25 tháng 9, năm 2014, khoảng 300 tiểu thương chợ Tân Bình, quận Tân Bình, Sài Gòn đã tụ họp để tham dự cuộc biểu tình phản đối nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam lên kế hoạch phá huỷ chợ Tân Bình hiện nay, để xây lên một ngôi chợ mới cao 6 tầng cùng với một trung tâm thương mại nằm cạnh.


Hầu hết các tiểu thương hiện diện tại cuộc biểu tình đều cho rằng tất cả các ngôi chợ cao tầng ở Sài Gòn Chợ Lớn như chợ An Đông, chợ Bình Tây… đều đang lâm vào tình trạng ế ẩm, hầu như tiểu thương chỉ có thể kinh doanh được ở tầng thấp nhất của ngôi chợ. Người biểu tình nói rằng, các tiểu thương nhận được sạp từ tầng 3 trở lên của ngôi chợ mới trong tương lai, đều coi như “cầm chắc giấy báo tử trong tay”! Nhiều người nói chính quyền Tân Bình chỉ cần tu sửa chợ là tốt rồi, chứ không cần phải xây chợ mới, hoang phí tiền bạc của người dân, và chỉ có cán bộ nhà nước Cộng sản Việt Nam là được lợi.


Còn tại thương xá TAX ở góc đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi, Sài Gòn khoảng 2 giờ chiều ngày hôm nay 25 tháng 9, năm 2014, nhiều người Sài Gòn đã rơi nước mắt khi nghe tiếng loa phát thanh vang lên từng chữ một, nói rằng “thương xá TAX chính thức ngừng hoạt động.” Rất nhiều người Sài Gòn bu quanh vòng rào chắn phía ngoài để nhìn ngắm lần cuối khu trung tâm thương mại cổ kính 130 năm tuổi, bất chấp trời đang đổ mưa. Nhân vật cuối cùng giữ vai trò quản trị thương xá TAX thú nhận cho đến giờ này cũng không xác định được rõ ràng hoàn cảnh của 600 tiểu thương từng có mặt mỗi ngày tại thương xá TAX thời gian qua. Họ được khuyến cáo dời đến khu vực mua bán ở quận 8 và quận 10 để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, không ai biết được rằng liệu có bao nhiêu người sẽ tiếp tục và bao nhiêu người quyết định rời bỏ việc mua - bán ngày càng nhiều bấp bênh, bởi hàng loạt dự án thả mồi bắt bóng của các nhà lãnh đạo Cộng sản Việt Nam.


Các dự án không bền vững, không báo trước, đã đặt người kinh doanh trong tình thế bị động, đầy rủi ro, vì không thể nào nắm chắc được tương lai của mình trong một thời gian, đủ để thu hồi số vốn đầu tư ban đầu. (S. Châu)

Không có nhận xét nào: