Pages

Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Pháp không giao tàu chiến Mistral, Nga tự đóng

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga tán thành việc sản xuất những tàu chiến chở trực thăng, không cần tàu của Pháp, Itar Tass ngày 12.12 dẫn nguồn tin cấp cao từ Bộ Quốc phòng.


Tàu chiến chở trực thăng lớp Mistral - Ảnh: Reuters

Việc thiết kế và chế tạo các tàu chở trực thăng tấn công đổ bộ là một phần trong chương trình đóng tàu hải quân của Nga đến năm 2050, và kế hoạch đã được bộ Quốc phòng tán thành, Itar Tass ngày 12.12 dẫn nguồn tin cấp cao thuộc cơ quan này cho biết.


Hải quân Nga cần những tàu tấn công đổ bộ có kích thước và trọng tải tương đương hoặc nhỏ hơn những tàu lớp Mistral của Pháp. Những tàu này có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ chiến đấu hơn những tàu tấn công đổ bộ lớp Ivan Gren đang được phát triển, Itar Tass dẫn lời nguồn tin.

Trong khi đó, Phó ban Hải quân thuộc chính phủ Nga Sergei Shishkarev cho biết Moscow không cần đến các tàu chiến chở trực thăng lớp Mistral của Pháp. “Tôi thấy 2 con tàu này chẳng cần thiết. Chúng có phạm vi hoạt động giới hạn. Chúng là tàu tấn công chứ không phải tàu phòng vệ. Với những lợi ích chiến lược của chúng tôi thì không có lý gì để chúng tôi gửi quân đi đâu cả”, Itar Tass dẫn lời ông Shishkarev.


Tàu chiến chở trực thăng Vladivostok - Ảnh:AFP

Ông Shishkarev cho biết Nga nên nhận lại tiền hơn là nhận tàu, và Pháp nên cư xử kiên định đối với lợi ích của Moscow. Năm 2011, Pháp đã ký hợp đồng đóng 2 tàu chiến lớp Mistral cho Nga với giá trị 1,12 tỉ euro (tương đương khoảng 1,39 tỉ USD), theo Itar Tass ngày 12.12.

Ngày 5.12, bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian tuyên bố trên truyền hình rằng việc giao tàu chiến cho Moscow có thể sẽ chẳng bao giờ xảy ra nếu như Nga vẫn cố chấp trong vấn đề ở Ukraine, theo AP/.Bảo Vinh

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đất nước Nga vừa thoát họa CS, Putin đúng lý và tình phải cởi mở cho đất nước theo nền kinh tế thị trườg Châu âu cho dân giàu nước mạnh Nhưng nó lại cai trị đất nước Nga theo kiểu độc đoán Tham quyền cố vị nuôi dưỡng băng đảng theo nó Phá nát đất nước Nga (thấy Mỹ làm ghen tức chỉ trích ra mặt ) kinh tế đáy giếng,dân trí ngu đần,đầu óc bã đậu ,mộng cha chú người khác mới chịu... suốt bao nhiêu năm lám tổg thốg rồi thủ tướg đến nay làm được gì ?mất gì ?cho dân Nga Hay đến nay Được tiếng xâm lược cả thế giới xúm vô phong tỏa kinh tế Putin ơi mày nên Chết đi cho dân Nga được sống nghẩng cao mặt với thế giới.